1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "ฉันอ่านหนังสือให้เธอฟัง"

"ฉันอ่านหนังสือให้เธอฟัง"

แปลว่า:I read her a book.

July 13, 2019

ความคิดเห็น


Simarimate

งงกับ a the เดี๋ยวก็ได้เดี๋ยวก็ไม่ได้


JVSF20

เห็นด้วยครับ เจอแบบเดียวกันเลย


Suppawarit

A กับ the ในกรณีนี้น่าจะใช้ตัวไหนก็ได้ ไม่งั้นก็ต้องแปลเน้นไปเลยว่าหนังสือเล่มหนึ่ง (a) หรือหนังสือเล่นนั้น (the)


FamzaWachi

พอเติมsก็ผิด พอไม่เติมsก็ผิด ยังไงเนี้ยครับ


Kittiphon6

i เป็นคำพิเศษครับ เป็นเอกพจน์ที่ไม่ต้องเติม s ในกริยา ปกติเราจะเติม s ในเอกพจน์ ยกเว้น i ครับ ยกตัวอย่าง i จะใช้กับ is are ไม่ได้ จะใช้กับ am อย่างเดียว


WitayaTumm

The กับ a จะให้ใช้ยังไง ต่างกันแค่หนังสือ กับหนังสือพิม์ งง


YingYor

ใช้ I read a book to her ได้ไหม

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย