Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Tôi nghỉ."

Dịch:I rest.

0
4 năm trước

6 Nhận xét


KingyoJ

Câu này có thể hiểu theo một nghĩa khác là: "Tôi nghỉ việc." (tức tôi từ bỏ, không làm việc) - I quit.

Việc dịch ngắn gọn có thể đôi khi gây ra sự hiểu nhầm, nếu như không có ngữ cảnh để làm phụ họa.

0
Trả lời4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Cảm ơn bạn, theo http://tratu.soha.vn/dict/en_vn/Rest thì từ rest nghiêng về biểu thị nghĩa "nghỉ" trong nghỉ ngơi hơn là nghỉ việc. Nghỉ trong nghỉ việc thì mình thấy dùng "quit" có lẽ phù hợp hơn :)

0
Trả lời4 năm trước

KingyoJ

Thường thì khi người ta bảo Tôi nghỉ, dễ dàng liên tưởng đến I quit hơn, theo ý kiến cá nhân mình là vậy. Còn I rest thì có lẽ nên dùng Tôi nghỉ ngơi.

0
Trả lời4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

Đáp án "tôi nghỉ ngơi' vẫn được chấp nhận :)

0
Trả lời4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

Chào bạn, theo từ điển Oxford - English (US) thì rest, động từ, mang nghĩa là "Cease work or movement in order to relax, refresh oneself, or recover strength", vậy nên nó cũng có nghĩa là nghỉ việc, nhưng không phải là "từ bỏ" hoàn toàn. Cảm ơn đóng góp từ bạn :)

0
Trả lời4 năm trước

KingyoJ

Cám ơn bạn đã giải nghĩa rõ cho mình :D

0
Trả lời4 năm trước