"Anh ấy không có một bác sĩ riêng."

Dịch:He does not have a personal doctor.

June 13, 2014

31 Nhận xét


TrongNguyn

nếu là he has not a personal doctor thì vẫn đúng mà phải không, do là nhấn mạnh tùy ngữ cảnh có cũng dc mà ko có cũng chả sao đúng ko ta :v

September 4, 2014

KingyoJ

Mình e rằng, câu của bạn không đúng về mặt ngữ pháp. Dịch ra tiếng Việt word-by-word thì tạm châm chước là đúng nghĩa (kiểu như: no star where - không sao đâu; I love toilet you go go - anh yêu cầu em đi đi), nhưng trong tiếng Anh thì không có loại câu này.

September 4, 2014

TrungPhamV

Câu trả lời rất hài hước và thú vị . Like mạnh

December 14, 2014

Trang.

Have ở đây là động từ thường, mang nghĩa là có, bạn phải dùng nó như các động từ thường khác: phủ định thì phải thêm does not hay do not (tùy theo chủ ngữ) phía trước nó

September 5, 2014

apollofantastic

Đó là dùng theo kiểu mỹ. Mình dùng haven't theo kiểu người anh được hong ad Trang

September 24, 2014

Trang.

Ở đây cách nói khác là He hasn't got ...

December 3, 2014

hellokaizen

He hasn't got là hiện tại hoàn thành à ad

November 22, 2018

Quoc-bao.dinh

Bổ sung nhiều cách vào chương trình đi ad

July 9, 2015

KingyoJ

Is there any difference between "personal doctor" and "private doctor"?

June 13, 2014

Trang.

Private doctor will be accepted. Thanks!

June 13, 2014

thoaileminh

Mọi người vào câu lạc bộ nhập mã: 3WFF6R để cùng học với nhóm mình nha!

February 26, 2019

Athenabui

sao ma mình làm "he does not has a personal doctor" lại sai nhi.. dung Has cũng đúng mà

July 2, 2014

KingyoJ

Câu của bạn có vấn đề về ngữ pháp. Một khi đã mượn trợ động từ (does) thì theo sau đó buộc phải là động từ nguyên mẫu (have). Hoặc là nói: He HAS a personal doctor hoặc là: He DOESN'T HAVE a personal doctor - và dĩ nhiên là nghĩa hai câu này hoàn toàn trái ngược nhau.

July 2, 2014

nangthangba89

Phải là: " He has no personal doctor" chứ bạn

July 8, 2014

KingyoJ

Câu "He has no personal doctor" của bạn không hề sai.

So sánh đơn giản như thế này, một bài toán có nhiều cách giải, bạn không hề bị ép buộc phải gò bó theo một và chỉ một khuôn mẫu; đối với ngoại ngữ cũng thế, bạn muốn nói kiểu nào cũng được miễn sao không phạm phải lỗi ngữ pháp hay từ vựng và người khác hiểu là được. Xin đừng tranh đo câu nào đúng, câu nào đúng hơn, câu nào "phải là"; thay vào đó, mong bạn để tâm hơn đến những vấn đề như lỗi nào cần tránh, nói như thế nào thì không đúng.

September 4, 2014

nangthangba89

ý mình nói rằng câu " anh ấy không có một bác sĩ riêng" có thể nói rằng " he has no personal doctor" hoặc " he does not have a personal doctor" thế thôi. chứ không bảo là bạn sai gì cả

September 5, 2014

phan_van

mình nghĩ là được

July 21, 2014

Jinnyha

He hasn't a personal doctor . Why not ?

November 18, 2014

Trang.

Không được đâu bạn. Ở đây dùng have như động từ thường mang nghĩa là có, thể phủ định (Vì đây là số ít) nên thêm does not ở trước. Nếu nó là động từ đặc biệt thì phải có to, nhưng khi đó mang nghĩa khác không phải là có.

Tuy nhiên có cách nói khác có thể dùng hasn't ở đây, nhưng câu đúng phải là He hasn't got a personal doctor.

December 3, 2014

L3Thanh

Tuy nhien cau trả loi dung la has no?? Chu ko phai has not ??

July 2, 2015

nhocquay_123

Mình cũng nghĩ là 0 sai :D

December 3, 2014

thanhhuunguyen

" he hasn't get a personal doctor " được kh?

March 11, 2015

Trang.

has got

March 11, 2015

SclyXT

Gừ

November 20, 2018

NguynthiNh463186

Khi nào thì thì dùng "have to" khi nào thì không có " to" vậy các bạn ?

May 23, 2018

._Nova_.

He has no personal doctor Sao lại không cần "a" vậy? :')

September 26, 2018

Thanhzo

"he hasn't got a personal doctor" sao không đúng vậy mọi người

September 29, 2018

hellokaizen

He has no a personal doctor dc k mọi ng

November 22, 2018

TranThanhD4

nếu mình thay personal thành own thì đúng không mọi người He dose not have an own doctor

June 4, 2019

haunG24

he is not ? được không mn ?

June 7, 2019

trang97543

Tai sao dung he does not has... K dc a

July 31, 2019
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.