"Anh ấy không có một bác sĩ riêng."

Dịch:He does not have a personal doctor.

4 năm trước

44 Nhận xét


TrongNguyn

nếu là he has not a personal doctor thì vẫn đúng mà phải không, do là nhấn mạnh tùy ngữ cảnh có cũng dc mà ko có cũng chả sao đúng ko ta :v

4 năm trước

KingyoJ

Mình e rằng, câu của bạn không đúng về mặt ngữ pháp. Dịch ra tiếng Việt word-by-word thì tạm châm chước là đúng nghĩa (kiểu như: no star where - không sao đâu; I love toilet you go go - anh yêu cầu em đi đi), nhưng trong tiếng Anh thì không có loại câu này.

4 năm trước

TrungPhamV

Câu trả lời rất hài hước và thú vị . Like mạnh

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Have ở đây là động từ thường, mang nghĩa là có, bạn phải dùng nó như các động từ thường khác: phủ định thì phải thêm does not hay do not (tùy theo chủ ngữ) phía trước nó

4 năm trước

apollofantastic

Đó là dùng theo kiểu mỹ. Mình dùng haven't theo kiểu người anh được hong ad Trang

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Ở đây cách nói khác là He hasn't got ...

3 năm trước

Quoc-bao.dinh

Bổ sung nhiều cách vào chương trình đi ad

3 năm trước

VHng109998

Cái câu này private có nghĩa là riêng có phải không

1 năm trước

KingyoJ

Is there any difference between "personal doctor" and "private doctor"?

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Private doctor will be accepted. Thanks!

4 năm trước

Jinnyha

He hasn't a personal doctor . Why not ?

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Không được đâu bạn. Ở đây dùng have như động từ thường mang nghĩa là có, thể phủ định (Vì đây là số ít) nên thêm does not ở trước. Nếu nó là động từ đặc biệt thì phải có to, nhưng khi đó mang nghĩa khác không phải là có.

Tuy nhiên có cách nói khác có thể dùng hasn't ở đây, nhưng câu đúng phải là He hasn't got a personal doctor.

3 năm trước

L3Thanh

Tuy nhien cau trả loi dung la has no?? Chu ko phai has not ??

3 năm trước

nhocquay_123

Mình cũng nghĩ là 0 sai :D

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Câu này là sai rồi đó bạn

3 năm trước

thanhhuunguyen

" he hasn't get a personal doctor " được kh?

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

has got

3 năm trước

NguynthiNh463186

Khi nào thì thì dùng "have to" khi nào thì không có " to" vậy các bạn ?

4 tháng trước

._Nova_.

He has no personal doctor Sao lại không cần "a" vậy? :')

3 tuần trước

Thanhzo

"he hasn't got a personal doctor" sao không đúng vậy mọi người

2 tuần trước

Athenabui

sao ma mình làm "he does not has a personal doctor" lại sai nhi.. dung Has cũng đúng mà

4 năm trước

KingyoJ

Câu của bạn có vấn đề về ngữ pháp. Một khi đã mượn trợ động từ (does) thì theo sau đó buộc phải là động từ nguyên mẫu (have). Hoặc là nói: He HAS a personal doctor hoặc là: He DOESN'T HAVE a personal doctor - và dĩ nhiên là nghĩa hai câu này hoàn toàn trái ngược nhau.

4 năm trước

nangthangba89

Phải là: " He has no personal doctor" chứ bạn

4 năm trước

KingyoJ

Câu "He has no personal doctor" của bạn không hề sai.

So sánh đơn giản như thế này, một bài toán có nhiều cách giải, bạn không hề bị ép buộc phải gò bó theo một và chỉ một khuôn mẫu; đối với ngoại ngữ cũng thế, bạn muốn nói kiểu nào cũng được miễn sao không phạm phải lỗi ngữ pháp hay từ vựng và người khác hiểu là được. Xin đừng tranh đo câu nào đúng, câu nào đúng hơn, câu nào "phải là"; thay vào đó, mong bạn để tâm hơn đến những vấn đề như lỗi nào cần tránh, nói như thế nào thì không đúng.

4 năm trước

nangthangba89

ý mình nói rằng câu " anh ấy không có một bác sĩ riêng" có thể nói rằng " he has no personal doctor" hoặc " he does not have a personal doctor" thế thôi. chứ không bảo là bạn sai gì cả

4 năm trước

phan_van

mình nghĩ là được

4 năm trước

MaiGia

Vì đã dùng trợ động từ "dose" phía trước nên động từ theo sau phải nguyên mẫu mà bạn

4 năm trước

HanhNgoc1

Sau does thì phải dùng have bạn à

3 năm trước

Bongtruong

mình bị nhầm giữa personal với private khan :(

4 năm trước

NgoMinhThai

làm cứ sai miết câu này , ức chế thật

4 năm trước

HiuNguynVn4

Nếu là he has not a private doctor thì có đúng ko.

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Xem giải thích của mình bên trên nhé

3 năm trước

CaoDng

He has not a personal doctor. Sao lại sai nhỉ

3 năm trước

blackpearl2603

Tại sao he has not ko được mà phải là he has no nhỉ :(((((

3 năm trước

long654268

Khi nào dùng no khi nào dùng not vậy ad

3 năm trước

tranquangbinh

tại sao không pahi3 là " he is not .." nhỉ

3 năm trước

L3Thanh

He has no ... Ma ko phai la has not .Why???

3 năm trước

tanhp

He has no a private doctor. Why is it wrong ?

2 năm trước

thanhhaff
thanhhaff

sao has no lại không kèm theo mạo từ "a" nhỉ

2 năm trước

MaiCngLi

he thì không đi với have đc

2 năm trước

DuongTraMy

Có thể từ personal bằng từ private dc k ạ

2 năm trước

solonol

dùng :" he is not have..." thì sai chỗ nào vậy các bạn

2 năm trước

haidinh1994

khi nào dùng personal, khi nào dùng privite????????????????

2 năm trước

chienbk

Why do my answer not corect: "He has not a private doctor"

3 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.