"Anh ấy không có một bác sĩ riêng."

Dịch:He does not have a personal doctor.

4 năm trước

16 Nhận xét


TrongNguyn

nếu là he has not a personal doctor thì vẫn đúng mà phải không, do là nhấn mạnh tùy ngữ cảnh có cũng dc mà ko có cũng chả sao đúng ko ta :v

4 năm trước

KingyoJ

Mình e rằng, câu của bạn không đúng về mặt ngữ pháp. Dịch ra tiếng Việt word-by-word thì tạm châm chước là đúng nghĩa (kiểu như: no star where - không sao đâu; I love toilet you go go - anh yêu cầu em đi đi), nhưng trong tiếng Anh thì không có loại câu này.

4 năm trước

TrungPhamV

Câu trả lời rất hài hước và thú vị . Like mạnh

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Have ở đây là động từ thường, mang nghĩa là có, bạn phải dùng nó như các động từ thường khác: phủ định thì phải thêm does not hay do not (tùy theo chủ ngữ) phía trước nó

4 năm trước

KingyoJ

Is there any difference between "personal doctor" and "private doctor"?

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Private doctor will be accepted. Thanks!

4 năm trước

Jinnyha

He hasn't a personal doctor . Why not ?

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Không được đâu bạn. Ở đây dùng have như động từ thường mang nghĩa là có, thể phủ định (Vì đây là số ít) nên thêm does not ở trước. Nếu nó là động từ đặc biệt thì phải có to, nhưng khi đó mang nghĩa khác không phải là có.

Tuy nhiên có cách nói khác có thể dùng hasn't ở đây, nhưng câu đúng phải là He hasn't got a personal doctor.

4 năm trước

nhocquay_123

Mình cũng nghĩ là 0 sai :D

4 năm trước

thanhhuunguyen

" he hasn't get a personal doctor " được kh?

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

has got

3 năm trước

SclyXT
SclyXT

Gừ

2 tuần trước

NguynthiNh463186

Khi nào thì thì dùng "have to" khi nào thì không có " to" vậy các bạn ?

6 tháng trước

._Nova_.

He has no personal doctor Sao lại không cần "a" vậy? :')

2 tháng trước

Thanhzo

"he hasn't got a personal doctor" sao không đúng vậy mọi người

2 tháng trước

hellokaizen

He has no a personal doctor dc k mọi ng

2 tuần trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.