"I am alive."

Dịch:Tôi còn sống.

4 năm trước

35 Nhận xét


KingyoJ

"I am alive" nếu dịch sát nghĩa thì phải là "Tôi đang sống" chứ? Còn "I am still alive" thì mới là "Tôi còn sống."

4 năm trước

ckhadung
Mod

Đáp án "Tôi đang sống" được chấp nhận. Song, đáp án chính vẫn là còn sống, vì theo ngữ cảnh, người nói câu này thường dùng trong một tình huống nguy cấp nào đó, hoặc đơn giản là một câu đùa, để ám chỉ, tôi CHƯA chết đâu. Cho nên, cách nói I am alive và I am alive là dịch như nhau. Mặt khác, I am alive không để chỉ tôi đang thực hiện hoạt động sống như I am living.

4 năm trước

AnhDangPhu

công nhận bạn học rất giỏi, cái gì cũng biết

lời khen

2 năm trước

ichigo24356

Mình làm bừa ấy mà

9 tháng trước

xunnghi17

Sàm xí đế

1 năm trước

lamvinh07

dúng

2 năm trước

phuongxinhdep123

vậy nếu mình trả lời là tôi tồn tại sao lại sai?

10 tháng trước

BuiHoangUyen

Tôi tồn tại là I exist

5 tháng trước

minhecopark

Tôi đang sống=i am aliving

2 năm trước

Kaito639258

Chuẩn

1 năm trước

SclyXT

Lêu lêu

3 tháng trước

xunnghi17

Trời ơi có gì khác nhau , tui đẹp nên tui có quyền cấm ko thích

1 năm trước

phuonglam1979

Ảo tưởng sắc đẹp quá đấy :D

2 tháng trước

HuyLock

living có bằng nghĩa vs alive ko ad

4 năm trước

KingyoJ

Alive đại khái là tồn tại, Living thì mang nghĩa: sống sao cho thật ý nghĩa. Chốt lại, Alive và Living gần như đồng nghĩa, nhưng nếu phân tích kĩ càng, giữa chúng vẫn có sự khác biệt rõ.

Bạn có thể tham khảo thêm ở đây: http://www.todayisthebestdayofmylife.com/2011/01/living-vs-being-alive.html.

4 năm trước

anhhoihp1999

wed cka co jz ??? bn

3 năm trước

lamvinh07

bạn giỏi đáy

2 năm trước

ichigo24356

Thanks

9 tháng trước

MuaLanh-192

tôi vẫn sống với tôi cồn sống khác gì nhau....

4 năm trước

KingyoJ

Nếu là "vẫn" thì chúng ta có từ "still" rồi bạn. Ở đây, câu tiếng Anh không có từ "still"...

4 năm trước

Eagletboss

Gõ đáp án mà tay còn run, miệng lẩm nhẩm "mình còn sống, mình còn sống" :v

1 năm trước

thoaileminh

Mọi người vào câu lạc bộ nhập mã: 3WFF6R để học với team Việt Nam nha!

4 ngày trước

phuongnguyen0109

tôi đang sống mà cũng ko đc sao?

3 năm trước

Hieu958810

Toi thi dang song dung roi ma.

2 năm trước

MinhHue1

Tôi còn sống sót cũng dc mà. Sao sai

2 năm trước

KnightofDe1

I am not dead

2 năm trước

portgasdace0101

2 năm trc :v

2 năm trước

danghienanh

Mình ghi nhầm thành"I am a live".

2 năm trước

THUANVU10

Tôi đang còn sống .sao lại sai nhỉ ????

2 năm trước

NguynNhtMi843719

Tôi còn sống

2 năm trước

DoChiCao0

áp án "Tôi đang sống" được chấp nhận. Song, đáp án chính vẫn là còn sống, vì theo ngữ cảnh, người nói câu này thường dùng trong một tình huống nguy cấp nào đó, hoặc đơn giản là một câu đùa, để ám chỉ, tôi CHƯA chết đâu. Cho nên, cách nói I am alive và I am alive là dịch như nhau. Mặt khác, I am alive khô

1 năm trước

vuleminhdat

bạn lấy hình ninja đâu ra thế chỉ cho mình với

1 năm trước

vobao8682

chó

1 năm trước

Kaito639258

Nooooooop

1 năm trước

thoaileminh

Mọi người vào câu lạc bộ nhập mã: 3WFF6R để học với team Việt Nam nha!

4 ngày trước

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.