Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"The woman eats rice."

Dịch:Người phụ nữ ăn cơm.

4 năm trước

69 Nhận xét


thuynadoantfboy

cho m hoi khi nao thi dung man va men vay

2 năm trước

huhuhu08go

man là số ít,men là số nhiều

1 năm trước

thuynadoantfboy

thanks bn nka

1 năm trước

ToanDang20

Man là người đàn ông... còn men là những người đàn ông đó bạn...ok

3 tháng trước

khnhlinh603782

cục cứt

2 ngày trước

revdolphin
revdolphin

If you're in the United States and you ever forget how to say rice, whatever you do, don't use the Vietnamese word. "The woman eats cơm" means something very different to an English speaker.

4 năm trước

Nguyen_Bao

Tks

4 tháng trước

phamthianh_1211

làm thế nào để phân biết được woman và women nhỉ cách đọc cách phiên âm đều giống nhau cả

2 năm trước

ALucyPham
ALucyPham

Thật ra 2 từ này chỉ khác nhau âm đầu tiên. Woman đọc là "qú mần", còn Women đọc là 'qué mần'. Bạn vào google dịch để nghe phát âm 2 từ này khác nhau ntn liền hà. Chúc bạn học vui.

3 tháng trước

Linh927439

Women với woman nge khó quá

2 năm trước

ALucyPham
ALucyPham

Bạn xem câu mình trả lời cho bạn Phạm thị Ánh nhé.

3 tháng trước

maianhkq

the women =những người phụ nữ true or false ???

2 năm trước

ALucyPham
ALucyPham

Những người phụ nữ mới đúng.

3 tháng trước

khnhlinh603782

cục cứt

2 ngày trước

Trang795571

False.Phụ nữ đúng

3 tháng trước

ALucyPham
ALucyPham

You're incorrect. Những người phụ nữ = correct.

3 tháng trước

phamthianh_1211

rice dịch ra l;à gạo mà

2 năm trước

luckyngan

hânhu hu mik nhấn women rùi

2 năm trước

thng489187

Cho hoi sao the woman là số it́ mà EAT lại thêm S vậy

4 tháng trước

Saturday289

tại sao lại là eats và ko phải là eat hả các bạn

3 năm trước

MaiNguynTh14

Tả người khác là phải có s chứ

1 năm trước

thuynadoantfboy

những người phụ nữ ăn cơm cũng đc đúng k các bạn

2 năm trước

phongtu

cac ban co the cho minh biet truong hop nao dung women truong hop nao dung woman ko

1 năm trước

NguynVnLin697881

woman và women phát âm khác nhau chỗ nào mọi người

1 năm trước

tuangothai

Nghe như the women eats rice

5 tháng trước

MuoiThi

Tại sao nguời phụ nữ lúc là the woman lúc là women từ nào chính xac hơn ok

5 tháng trước

Inuyasha656261

ủa người phụ nữ ăn gạo cũng đúng mà

4 tháng trước

ALucyPham
ALucyPham

Có ai ăn gạo mà sống được đâu? Chỉ có ăn cơm mới sống được thui.

3 tháng trước

SangNguyen569173

Gạo ăn được à? Chưa nấu sao ăn?

1 tháng trước

HanaNguyen536561

Đọc không rõ ràng

3 tháng trước

E-di-son

Có một cách rất đơn giản để phân biệt khi nào là woman và women. Vd: "The woman eats rice." Ta thấy rõ ràng woman là ngôi thứ hai số ít . Khi đó động từ eat được chia ở dạng eats. Tương tự với "The women eat rice". Ta thấy womenở dạng số nhiều vậy luôn đi với động từ eat ở thể nguyên mẫu. Vậy khi ta nghe thấy một câu tương tự như vậy mà ta thấy phát âm womanwomen giống nhau quá nghe không ra thì hãy cố gắng nghe âm cuối của động từ đi liền nó , từ đó suy ra như trên.

3 tháng trước

Nhng994595

THE WOMAN EATS RICE .WOMAN .EAT.EATS .?

3 tháng trước

Nhng994595

NGƯỜI PHỤ NỮ ĂN CƠM thì ai chả ăn . Mới ấy xíu là ăn CHÁN ÒM NGỒI NGHỈ CÒN HƠN! hi hi hi hi I don' no !!!!!!trời ơi SAO ĐÂY !!

3 tháng trước

ThcaFp

Sao eats có s vậy ạ

2 tuần trước

MyV3KI

Lúc thì the woman eat rice. Lúc thì the woman eats rice. Làm sao để phân biệt được giữa số nhiều và số ít?

1 tuần trước

khnhlinh603782

cục cứt

2 ngày trước

khnhlinh603782

mình là asmobie

2 ngày trước

LeuvenSojourner

Because of the "the" in front of "woman," should the translation be "Mot nguoi phu nu"?

4 năm trước

Huysan
Huysan

Không bạn à. "the" là một mạo từ xác định (definite article) trong tiếng Anh dùng để diễn tả một người, việc, sự vật đã được xác định rồi, có nghĩa là bạn và người nghe biết rõ cụ thể người/sự vật/sự việc trong câu Còn mạo từ không xác định (a, an) dùng để miêu tả bất cứ MỘT người/sự vật/sự việc nào mà không xác định cụ thể, chỉ chung chung.

Tóm lại: "the" thì cụ thể, "a" hay "an" thì chung chung.

Trong ví dụ này: "The woman" dịch ra là người phụ nữ. Còn "A woman" mới là một người phụ nữ.

Hi vọng là sự giải thích này giúp ích cho bạn. :)

4 năm trước

xikenguyen87

tks bạn!

4 năm trước

kimvandai

không biết các bạn trong quá trình nghe có bị lẫn lộn giữa the và a không? "the" mà t nghe như đọc là "a" ý.

4 năm trước

Huysan
Huysan

Nếu không chắc bạn bấm vào nút nghe chậm lại nhé.

4 năm trước

kimvandai

khi nghe nhanh thì t nghe được là "ơ" nhưng nghe chậm lại nghe là "di". Sao lại có khác biệt quá thế nhỉ? P/S: không viết được phiên âm quốc tế nên các bạn thông cảm nhé. Hiểu ý nhau mà.hihi

4 năm trước

huuthaohaui

chẳng biết khi nào là woman hay women hay khi nào là the a an. linh tinh quá. thế người nước ngoài người ta học khi nào là the a an ntn ?

4 năm trước

kimvandai

Theo nguyên tắc thì khi chỉ số nhiều thì ta thêm "s" hay "es", nhưng từ "woman" là bất nguyên tắc. "woman" là số ít, khi chuyển sang số nhiều thay vì ta thêm "s" thì ta dùng "women". "a", "an", "the" thì bạn có thể hiểu đơn giản như thế này: "a" và "an" là để chỉ nói đến cái mà người nói chuyện với mình chưa biết, còn "the" dùng để nói đến cái mà người nói chuyện với mình biết rồi. Ví dụ nhé: khi nói "Tôi có một con chó", người đối thoại với mình không biết đấy là con chó nào nên trong trường hợp này ta dùng "a", còn khi nói 'tôi có 1 con chó, con chó đấy rất đáng yêu" thì trong vế thứ nhất ta dùng "a" vì người đối thoại không biết đấy là con chó nào, còn con chó trong vế thứ 2 sẽ dùng "the' vì người đối thoại biết đấy chính là con chó đã được nhắc đến ở vế 1 rồi.

4 năm trước

Huysan
Huysan

Bạn kimvandai nói khá đúng. Tụi mình đang soạn bài về cách dùng mạo từ "the/a/an" vì tiếng Việt không dùng mạo từ nên việc dịch đôi khi gặp trở ngại. Nhìn chung thì "a/an' có thể dịch là "một"

4 năm trước

huuthaohaui

the girls và the girl khác nhau như thế nào và nếu dịch nghĩa thì ntn ?

4 năm trước

kimvandai

ồ. Đây là chỉ số nhiều hay số ít thui mà. Khi b nói tới 1 cô gái thì dùng "the girl", còn khi nói tới nhiều hơn 1 cố gái thì dùng "the girls". "the girl" dịch là "cô gái" còn "the girls" dịch là "những cô gái"

4 năm trước

CunYeu1

Thế nếu cô gái đó chưa xác định thì có dùng "The" không, hay dùng gì vậy bạn ? Xin cảm ơn.

3 năm trước

quynhlam2001

Chưa xác định thì dùng "the" nha bạn

3 năm trước

CunYeu1

Cảm ơn bạn quynhlam2001,

3 năm trước

phamthianh_1211

ai bảo chưa xác định thì dùng a an

2 năm trước

khanhkhanh567

fuck

1 năm trước

nguyenthit657227

Khó hỉu quá dị

1 năm trước

HngThm41186

Cho minh hoi khi nao dung THE Và Khi nao 0 can dung THE

2 tháng trước

trnhuphc16

Có the là những mà

2 tháng trước

16opJa

The woman là những người phụ nữ mà nhỉ

2 tháng trước

LnEcDC

Men là những người đàn ông

2 tháng trước

MTuyn17

Women not woman

2 tháng trước

Huy875425

The women và the woman đọc giống quá

2 tháng trước

Helen958763

Đàn bà và phụ nữ khác nhau sao

1 tháng trước

hunganh652578

Eats là số nhiều trong the woman eats rice

1 tháng trước

quyn769536

Tại sao man là số ít mà eat lại thêm s

1 tháng trước

PhmMinhAnh19

'Những người phụ nữ ăn cơm' là sai sao mọi người ?????

1 tháng trước

PhmHiuTrun

Sai gần chục lần cái từ women and woman rồi wtf

1 tháng trước

HeyHey320021

Phụ nữ ăn cơm thiếu chữ người mà cũng sai

1 tháng trước

nguyenthip393146

Minh viet lai dung tung chu sao van bao sai . khong hieu

1 tháng trước

VuongPhong1

Đm lúc t bấm "Người phụ nữ" lại sai bh t bấm "Những người phụ nữ " cx sai đéo hiểu sao

3 tuần trước

khnhlinh603782

mình là đào quân

2 ngày trước

Thảo luận liên quan