1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "The woman eats rice."

"The woman eats rice."

Dịch:Người phụ nữ ăn cơm.

June 14, 2014

105 Nhận xét


thuynadoantfboy

cho m hoi khi nao thi dung man va men vay

July 26, 2016

huhuhu08go

man là số ít,men là số nhiều

April 23, 2017

hongLong755680

Biết vậy nhưng nó đọc như nhau mà.woman vs women nên khó phân biệt

February 21, 2019

viethoangpo

Woman(a) Women(e) Mình mong bạn cố gắng phân biệt bằng cách này

July 31, 2019

thuynadoantfboy

thanks bn nka

May 5, 2017

Ngc998767

Dung

June 26, 2018

ToanDang20

Man là người đàn ông... còn men là những người đàn ông đó bạn...ok

April 29, 2018

BellaBui3

men là số nhiều còn man là số ít

January 23, 2019

NguynPhngK27016

T cũng thắc mắc

June 20, 2018

khnhlinh603782

cục cứt

August 14, 2018

revdolphin

If you're in the United States and you ever forget how to say rice, whatever you do, don't use the Vietnamese word. "The woman eats cơm" means something very different to an English speaker.

June 14, 2014

Nguyen_Bao

Tks

April 11, 2018

Huysan

LMAO! It's best not to mix up the languages. FYI : "rice" means both "gạo" and "cơm" in Vietnamese. "Gạo" in uncooked rice. "Cơm" is cooked rice.

June 15, 2014

KhiHuynL

you in england

September 2, 2015

chang997680

It is boring, it not fun

June 3, 2018

phamthianh_1211

làm thế nào để phân biết được woman và women nhỉ cách đọc cách phiên âm đều giống nhau cả

September 5, 2015

ALucyPhan

Thật ra 2 từ này chỉ khác nhau âm đầu tiên. Woman đọc là "qú mần", còn Women đọc là 'qué mần'. Bạn vào google dịch để nghe phát âm 2 từ này khác nhau ntn liền hà. Chúc bạn học vui.

May 16, 2018

maianhkq

the women =những người phụ nữ true or false ???

June 21, 2016

ALucyPhan

Những người phụ nữ mới đúng.

May 16, 2018

khnhlinh603782

cục cứt

August 14, 2018

Trang795571

False.Phụ nữ đúng

May 13, 2018

ALucyPhan

You're incorrect. Những người phụ nữ = correct.

May 16, 2018

CasseyNguyen2008

True

June 6, 2019

Nga758294

True

June 5, 2018

Linh927439

Women với woman nge khó quá

March 7, 2016

ALucyPhan

Bạn xem câu mình trả lời cho bạn Phạm thị Ánh nhé.

May 16, 2018

E-di-son

Có một cách rất đơn giản để phân biệt khi nào là woman và women. Vd: "The woman eats rice." Ta thấy rõ ràng woman là ngôi thứ hai số ít . Khi đó động từ eat được chia ở dạng eats. Tương tự với "The women eat rice". Ta thấy womenở dạng số nhiều vậy luôn đi với động từ eat ở thể nguyên mẫu. Vậy khi ta nghe thấy một câu tương tự như vậy mà ta thấy phát âm womanwomen giống nhau quá nghe không ra thì hãy cố gắng nghe âm cuối của động từ đi liền nó , từ đó suy ra như trên.

April 26, 2018

Nhng994595

THE WOMAN EATS RICE .WOMAN .EAT.EATS .?

May 10, 2018

phamthianh_1211

rice dịch ra l;à gạo mà

September 5, 2015

luckyngan

hânhu hu mik nhấn women rùi

December 29, 2015

phongtu

cac ban co the cho minh biet truong hop nao dung women truong hop nao dung woman ko

September 4, 2016

NguynVnLin697881

woman và women phát âm khác nhau chỗ nào mọi người

February 25, 2017

tuangothai

Nghe như the women eats rice

March 7, 2018

MuoiThi

Tại sao nguời phụ nữ lúc là the woman lúc là women từ nào chính xac hơn ok

March 12, 2018

hoangthibu

Từ woman

September 21, 2018

thng489187

Cho hoi sao the woman là số it́ mà EAT lại thêm S vậy

March 30, 2018

HanaNguyen536561

Đọc không rõ ràng

April 22, 2018

Nhng994595

NGƯỜI PHỤ NỮ ĂN CƠM thì ai chả ăn . Mới ấy xíu là ăn CHÁN ÒM NGỒI NGHỈ CÒN HƠN! hi hi hi hi I don' no !!!!!!trời ơi SAO ĐÂY !!

May 10, 2018

ThcaFp

Sao eats có s vậy ạ

July 29, 2018

MyV3KI

Lúc thì the woman eat rice. Lúc thì the woman eats rice. Làm sao để phân biệt được giữa số nhiều và số ít?

August 8, 2018

khnhlinh603782

cục cứt

August 14, 2018

khnhlinh603782

mình là asmobie

August 14, 2018

tuanotak01

Woman=Người phụ nữ, Women=Những người phụ nữ, Man=Người đàn ông, Men=Những người đàn ông.

January 7, 2019

LeuvenSojourner

Because of the "the" in front of "woman," should the translation be "Mot nguoi phu nu"?

June 16, 2014

Huysan

Không bạn à. "the" là một mạo từ xác định (definite article) trong tiếng Anh dùng để diễn tả một người, việc, sự vật đã được xác định rồi, có nghĩa là bạn và người nghe biết rõ cụ thể người/sự vật/sự việc trong câu Còn mạo từ không xác định (a, an) dùng để miêu tả bất cứ MỘT người/sự vật/sự việc nào mà không xác định cụ thể, chỉ chung chung.

Tóm lại: "the" thì cụ thể, "a" hay "an" thì chung chung.

Trong ví dụ này: "The woman" dịch ra là người phụ nữ. Còn "A woman" mới là một người phụ nữ.

Hi vọng là sự giải thích này giúp ích cho bạn. :)

June 16, 2014

xikenguyen87

tks bạn!

June 24, 2014

thay295958

Okay

April 5, 2019

LeuvenSojourner

Thanks. I was just checking ckhadung's rule of thumb here "vì tiếng Việt không có mạo từ nên "the" sẽ được dịch là "một" (đối với singular) hoặc bỏ qua, không dịch (đối với plural)"

I know now.

June 16, 2014

Huysan

Mình sẽ không dịch chữ "the" là "một", chỉ "a" với "an" là một. "the sun" là mặt trời chứ không thể là "môt mặt trời"

June 16, 2014

kimvandai

không biết các bạn trong quá trình nghe có bị lẫn lộn giữa the và a không? "the" mà t nghe như đọc là "a" ý.

June 22, 2014

Huysan

Nếu không chắc bạn bấm vào nút nghe chậm lại nhé.

June 22, 2014

kimvandai

khi nghe nhanh thì t nghe được là "ơ" nhưng nghe chậm lại nghe là "di". Sao lại có khác biệt quá thế nhỉ? P/S: không viết được phiên âm quốc tế nên các bạn thông cảm nhé. Hiểu ý nhau mà.hihi

June 22, 2014

kimvandai

à mà theo t biết thì đúng phải là "dơ" mà

June 22, 2014

nguyntunli967822

The nó đọc là đờ Còn a nó. Đọc là ây mà

September 3, 2018

huuthaohaui

chẳng biết khi nào là woman hay women hay khi nào là the a an. linh tinh quá. thế người nước ngoài người ta học khi nào là the a an ntn ?

June 22, 2014

kimvandai

Theo nguyên tắc thì khi chỉ số nhiều thì ta thêm "s" hay "es", nhưng từ "woman" là bất nguyên tắc. "woman" là số ít, khi chuyển sang số nhiều thay vì ta thêm "s" thì ta dùng "women". "a", "an", "the" thì bạn có thể hiểu đơn giản như thế này: "a" và "an" là để chỉ nói đến cái mà người nói chuyện với mình chưa biết, còn "the" dùng để nói đến cái mà người nói chuyện với mình biết rồi. Ví dụ nhé: khi nói "Tôi có một con chó", người đối thoại với mình không biết đấy là con chó nào nên trong trường hợp này ta dùng "a", còn khi nói 'tôi có 1 con chó, con chó đấy rất đáng yêu" thì trong vế thứ nhất ta dùng "a" vì người đối thoại không biết đấy là con chó nào, còn con chó trong vế thứ 2 sẽ dùng "the' vì người đối thoại biết đấy chính là con chó đã được nhắc đến ở vế 1 rồi.

June 25, 2014

Huysan

Bạn kimvandai nói khá đúng. Tụi mình đang soạn bài về cách dùng mạo từ "the/a/an" vì tiếng Việt không dùng mạo từ nên việc dịch đôi khi gặp trở ngại. Nhìn chung thì "a/an' có thể dịch là "một"

June 25, 2014

huuthaohaui

the girls và the girl khác nhau như thế nào và nếu dịch nghĩa thì ntn ?

June 24, 2014

kimvandai

ồ. Đây là chỉ số nhiều hay số ít thui mà. Khi b nói tới 1 cô gái thì dùng "the girl", còn khi nói tới nhiều hơn 1 cố gái thì dùng "the girls". "the girl" dịch là "cô gái" còn "the girls" dịch là "những cô gái"

June 25, 2014

CunYeu1

Thế nếu cô gái đó chưa xác định thì có dùng "The" không, hay dùng gì vậy bạn ? Xin cảm ơn.

August 29, 2014

quynhlam2001

Chưa xác định thì dùng "the" nha bạn

September 21, 2014

CunYeu1

Cảm ơn bạn quynhlam2001,

September 22, 2014

phamthianh_1211

ai bảo chưa xác định thì dùng a an

September 5, 2015

Saturday289

tại sao lại là eats và ko phải là eat hả các bạn

November 27, 2014

MaiNguynTh14

Tả người khác là phải có s chứ

May 18, 2017

Mary845784

tại gi woman là ngôi thứ ba. he . she . it . cần phải thêm s

August 16, 2018

Gacon1a

vì the woman là số it nếu the women thì dùng eat

November 27, 2014

thuynadoantfboy

những người phụ nữ ăn cơm cũng đc đúng k các bạn

July 26, 2016

khanhkhanh567

fuck

November 4, 2016

nguyenthit657227

Khó hỉu quá dị

November 8, 2016

Inuyasha656261

ủa người phụ nữ ăn gạo cũng đúng mà

April 2, 2018

ALucyPhan

Có ai ăn gạo mà sống được đâu? Chỉ có ăn cơm mới sống được thui.

May 16, 2018

SangNguyen569173

Gạo ăn được à? Chưa nấu sao ăn?

June 19, 2018

HngThm41186

Cho minh hoi khi nao dung THE Và Khi nao 0 can dung THE

May 23, 2018

trnhuphc16

Có the là những mà

May 28, 2018

16opJa

The woman là những người phụ nữ mà nhỉ

May 29, 2018

LnEcDC

Men là những người đàn ông

May 29, 2018

MTuyn17

Women not woman

May 31, 2018

Huy875425

The women và the woman đọc giống quá

June 9, 2018

Helen958763

Đàn bà và phụ nữ khác nhau sao

June 20, 2018

hunganh652578

Eats là số nhiều trong the woman eats rice

June 21, 2018

quyn769536

Tại sao man là số ít mà eat lại thêm s

June 27, 2018

PhmMinhAnh19

'Những người phụ nữ ăn cơm' là sai sao mọi người ?????

June 30, 2018

PhmHiuTrun

Sai gần chục lần cái từ women and woman rồi wtf

July 11, 2018

HeyHey320021

Phụ nữ ăn cơm thiếu chữ người mà cũng sai

July 12, 2018

nguyenthip393146

Minh viet lai dung tung chu sao van bao sai . khong hieu

July 13, 2018

VuongPhong1

Đm lúc t bấm "Người phụ nữ" lại sai bh t bấm "Những người phụ nữ " cx sai đéo hiểu sao

July 23, 2018

khnhlinh603782

mình là đào quân

August 14, 2018

XunYn271227

Ai giải thích cho mình hỉu khi nào có the và không có the trước chủ từ không

August 15, 2018

Mary845784

mình làm đúng. nhưng chỉ không có dấu thôi. tại sao lại nói mình xai

August 16, 2018

ThuThy219264

Cou doan sai roi Gacon1a

August 17, 2018

Hoa75902

Tại sao lúc thì wom'e'n mà lúc thì wom'a'n rồi lúc thì eat lúc thì eats,whyyyyyyy

August 17, 2018

VNgcLinh411598

Mình k hiểu tại sao lại thêm s?

August 19, 2018

nguyntunli967822

Mình thường sai chổ thêm. S phía sau và lúc. Nào k thêm s

September 3, 2018

Thaikenny

Ăn gạo mới đúng chứ nhỉ. Gạo mà :)))))

September 30, 2018

NguyenTuanyh

Tại sao eat lại thêm 's' nhỉ? Mình tập học tiếp anh hi

October 11, 2018

cng428634

The women eats rice..."the" là những thế viết " những người phụ nữ ăn cơm" s lại sai vậy?

January 6, 2019

Khaichplay

Phụ nữ ăn cơm có khắc gì đâu

January 29, 2019

tan902100

Người phụ nữ này ăn cơm ^^

January 30, 2019

Mai456739

Sao tui k hiểu toàn bị sai câu này.

January 31, 2019

AnKhjH

Khó đọc thế

February 14, 2019

lyngthi

The woman nghĩa là ''người phụ nữ '' hay '' những người phụ nữa '' vậy

May 5, 2019

thanhliemhah

ai cho tôi biết khi nào dùng woman khi nào dùng women ko

August 6, 2014

Gacon1a

woman: một người phụ nữ; women: những người phụ nữ

August 11, 2014

huyhuyhuy03

viết thế kia cũng được chứ sao

July 31, 2014

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.