Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"The apple"

Dịch:Trái táo

4 năm trước

147 Nhận xét


Bangphong221

Một quả táo là đúng. Dù là an hay the đều là 1 quả táo, khác biệt là một quả táo chung chung và một quả táo xác định mà khi nói, người nói và người nghe đều hiểu là đang nói đến trái táo nào.

2 năm trước

Cool_Autumn

bạn nói phải

2 năm trước

vuongxxx

khi mình dùng an là khi đằng trước nó có 5 từ u,e,o,a,i

2 năm trước

dd721411
dd721411

Sai! Xét âm tiết đầu trong phiên âm chứ không phải theo mặt chữ. Nếu âm tiết đầu bắt đầu bằng nguyên âm thì dùng AN, nếu là phụ âm thì dùng A.

2 năm trước

tnkhanhlinh10

sao không gọi là trái táo mà gọi là quả táo

2 năm trước

dd721411
dd721411

"Trái" hay "quả" đều là lượng từ của "táo". Cả hai đều được chấp nhận mà?

2 năm trước

NguynTtThi

Cảm ơn

6 tháng trước

kien984956

táo cũng được đúng không?

1 năm trước

kyos2yui

quả táo

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

chào bạn, trong quá trình làm bài, nếu đáp án đúng của bạn không được chấp nhận, làm ơn bấm nút báo lỗi và bọn mình sẽ cập nhật đáp án ngay. đây là BETA nên còn thiếu sót nhiều lắm bạn :)

4 năm trước

quanhominh2015

Quả táo cũng đúng

3 năm trước

abcdefghigkl3.4.

phan nan qua nhieu ve loi go chu

2 năm trước

Cool_Autumn

đúng

2 năm trước

damminhluong

The apple noi la qua tao hay trai tao deu duoc.

2 năm trước

baodr

mình giống bạn alo7122 không biết khi nào dùng "An Apple " và khi nào dùng "The Apple"

2 năm trước

Yuniegaming

An apple là một trái táo hoặc một quả táo, còn the apple là trái táo hoặc quả táo nhé các bn!

1 năm trước

NhtDuy409381

Sao lại là Trái Táo??? Một quả táo cũng đúng mà!

1 năm trước

hathibaongoc

An ở đâu mà bạn nói là một quả táo? The apple là trái táo xác định hoặc chỉ chung một loại trái cây có tên gọi là táo.

1 năm trước

dd721411
dd721411

Ý bạn muốn hỏi: Tại sao đáp án là "Trái táo" thì ổn mà "Quả táo" lại không được chấp nhận? Trong khi ai cũng biết "Quả" đồng nghĩa với "Trái".

Còn nếu bạn muốn hỏi là tại sao "MỘT quả táo" lại sai thì xem bình luận của #hoa-tuyet

1 năm trước

Yukino211206

trái táo hay quả táo gì cũng được à

1 năm trước

ChnhTrn

Dịch là "trái táo' vẫn đúng nha bồ.

4 năm trước

Nhusang

trái táo đúng mà

4 năm trước

kevinbaothinh

sao mình dịch là một quả táo mà báo ko đúng?

3 năm trước

Mai239230

mot qua phai la an apple nhA

2 năm trước

quangnv2

sao the the apple thì nó đọc 2 chữ the the khác nhau nhỉ?

3 năm trước

toilaai981

sao lại dùng the apple thế bạn ơi

3 năm trước

bin1a

một quả táo sai à

2 năm trước

trungenghl

the apple.quả táo

2 năm trước

trungenghl

aieou=an

2 năm trước

abcdefghigkl3.4.

neu danh khong dau thi da lam sao

2 năm trước

phamthuytrang

cho e hỏi apple là táo the appole là táo ...vậy tại sao lại phải có từ the ? và chỉ e cách phát âm THE khi nó ko đi cùng từ apple ...em nghe ko rõ ạ

2 năm trước

dd721411
dd721411

Themạo từ xác định. Khi nó được dùng trước 1 danh từ nào đó nghĩa là người ta muốn chỉ đích thị thứ đó chứ không phải thứ nào khác. VD: The apple ~ quả/trái táo (đó/này) chứ không phải quả/trái táo nào khác. Nếu chỉ dùng apple hoặc an apple (an là mạo từ không xác đinh) người ta muốn nói đến quả/trái táo chung chung nào đó mà không cụ thể.

Cách phát âm the /ðə; trước nguyên âm thì đọc là ði; strong ðiː/. Bấm vào hình cái loa mà nghe phát âm chuẩn. https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/definition/english/the_1?q=the

2 năm trước

phamthuytrang

cảm ơn bạn nhiều

2 năm trước

Minhinh9

tại sao không phải là I drink and i eat an apple mà là the apple ?

11 tháng trước

Linh455271

Sao không có từ táo viết thường mà có táo viết hoa chứ

7 tháng trước

Hng644669

Apple với the apple khác nhau ntn vậy

6 tháng trước

Thnh376030

Như vậy thì căn cứ một quả táo được xác định là the apple. Còn an apple đứng trước có âm tiết nguyên âm A,O, I, U, E. Còn a thì đứng trước phụ âm.

6 tháng trước

Thnh376030

OK dễ học

6 tháng trước

TrThThanhX305479

The apple là quả táo

6 tháng trước

KimYn924362

C. Trình này rất hay e dở tiếng Anh nhung học thấy rat de hiễu va nhớ

5 tháng trước

HuNhn907597

The là j sao phải thêm the vào giải thích hộ mình vs

5 tháng trước

truongnguy280657

He buys an apple

4 tháng trước

Tuyn102764

Vậy " The " nghĩa là j??

2 tháng trước

T50hG

Sai r không có chữ quả

4 tuần trước

LinhBuiVin

hu hu hu

2 năm trước

whitesnow97

sao lại là the apple vay ta?

2 năm trước

vohoanggia2

apple

2 năm trước

Bang140494

Sai lãng nhách

2 năm trước

Mr_Nk

Cho mình hỏi mình dùng GG dich thì từ The là " Các " mà :(((

2 năm trước

dd721411
dd721411

"The" có thể dùng với cả danh từ không đếm được, danh từ đếm được dạng số ít lẫn số nhiều. Ở đây "the" đi với danh từ đếm được số ít "apple" nên phải dịch "the apple" là "(trái/quả) táo". "Các" chỉ đi với danh từ đếm được dạng số nhiều thôi.

2 năm trước

Hieunct

một trái táo cũng được

2 năm trước

Hieunct

một quả táo cũng được

2 năm trước

tominhtuan

an la mot ,the cung nhu the

2 năm trước

tominhtuan

de nhu an keo

2 năm trước

tominhtuan

no la tu tieng viet,duoc chua hay ko

2 năm trước

SuaHo

Luc thi nhu nay.luc thi nhu kia

2 năm trước

minhngocbmhg

Tại sao "The apple", lúc thì gọi là trái táo, lúc thì gọi là táo vậy?

2 năm trước

dd721411
dd721411

Chính xác phải là "quả táo" hay "trái táo" vì nó đã xác định rồi (đi kèm với mạo từ "the").

2 năm trước

CHIPCHIP123456

nó không đặt trong ngữ cảnh nào tại sao lại dùng "the apple"?

2 năm trước

dd721411
dd721411

Có thể ngữ cảnh là: There are an orange and an apple on the table. A: What do you like to eat, the orange or the apple? B: The apple. (Có một quả cam và một quả táo trên bàn. A: Bạn muốn ăn trái/quả cam hay trái/quả táo? B: Trái/quả táo.) Đây chỉ là ví dụ đơn giản. Bài học và bài tập sẽ dần khó và dài hơn.

2 năm trước

Bixunminht1

Quả táo mà chả được

2 năm trước

_CherryCheri_2k3

mình cũng có cùng câu hỏi với bạn alo7122

2 năm trước

diu84

viết thế thì sao

2 năm trước

tranthuy0512

độc không chuẩn

2 năm trước

AnhThin4

Lâu lắm rồi mới vài đây học lại công nhận mik mém mất căng bản

2 năm trước

tungduy093

một quả táo có chấp nhận được không

2 năm trước

_CherryCheri_2k3

một quả táo là an apple, còn ở đây là the apple. như vậy là chưa đúng nha bạn ^_^

2 năm trước

strongnguyen

tại sao lại đọc the là "thi" chứ k phải là " thờ"

2 năm trước

_CherryCheri_2k3

bởi vì chữ the đứng trước các nguyên âm "u, e, o, a, i " thì đọc là "đì", còn khi nó ko đứng trước các phụ âm (là các chữ cái còn lại ) thì đọc là "đờ". ^_^

2 năm trước

nguyennhat916060

qua tao cung duoc ma

1 năm trước

ROBLOXLove1

ghi là táo cũng dc

1 năm trước

Katyperrycut1

An apple là dùng cho một quả táo , The apple dùng cho trái táo . còn Apples là số nhiều

1 năm trước

khanhngoc_

tui ấn nhầm thành quả táo thối vì đang mải đọc conan

1 năm trước

laplaplap06

lạ nhỉ ?! của mình nó dịch là quả táo ,táo

1 năm trước

laplaplap06

truosc quả giờ lại trái

1 năm trước

DungMinh9

khó quá .....

1 năm trước

DungMinh9

khó thế này trời ơi ????

1 năm trước

DungMinh9

táo cũng được phải thêm trái táo hoặc quả táo mới được

1 năm trước

hoangtham.1

s mình trả lời trái táo thì nó ra là quả táo mà mh ra quả táo thì lại ra trái táo ???

1 năm trước

LAnhTh941839

tôi có lúc dịch nghĩ ra là trái táo hoặc quả táo.

1 năm trước

heonam1

dung roi ma cho sai

1 năm trước

danghongnh1

đáp án của tôi đúng nhưng vẫn ko chấp nhận .Tại sao ?"the apple có nghĩa la Quả táo ,táo "

1 năm trước

QunhNguyn405405

tại sao mình trả lời là quả táo mà không đúng vậy

1 năm trước

nguyentuye429356

minh da dich ra la trai tao nhung ho van cho la sai

1 năm trước

trung11242004

dịch mãi mà chẳng được là sao

1 năm trước

DungMinh9

câu trả lời là Qủa táo hoặc Trái táo

1 năm trước

MaiAnlop5sontra

the apple khi nó đã xác định, ví dụ như quả táo ở trên bàn, còn nếu nói là mua 1 quả táo sẽ dùng an, Vd; the apple on the table. he buys a apple.

1 năm trước

kieumy1231

the apple nghĩa là sao

1 năm trước

tran24454

sao mình trả lời đúng mà máy vẫn cho sai

1 năm trước

quang123xyz

an apple là một quả táo the apple là quả táo đấy ông alo7122

2 năm trước

Linh644734

theo tôi thì the trong bài này the không có nghĩa mà bài sau mới có nghĩa

1 năm trước

trouble991810

tớ biết rồi cảm ơn.Tớ mới vào học

1 năm trước

HoiThng10008

the apple, sao dịch quả táo, táo vẫn không được chấp nhận

1 năm trước

Nhi_cute

lúc thì là Trái táo, Táo. lúc thì là Quả táo, Táo.???

1 năm trước

momet0809

what

11 tháng trước

HongPhngUy6

Không đúng

11 tháng trước

WmSKQbtW

Tôi làm đúng nó cho sai huhu@@@

11 tháng trước

PhatVo18

tra loi dung vay ma noi sai

11 tháng trước

hitohito2

ko làm đc làm đúng mà cứ sai thế là sau ai giải thích dùm tôi nha!!!

11 tháng trước

hKy8g

tại sao tôi trả lời quả táo,táo mà lại sai

11 tháng trước

TrnhHChu

Trái Táo

11 tháng trước

Nhan626006

tại sao tôi trsr lời đúng mà nói sai hoài nghĩa là sao

11 tháng trước

Hng201831

hình như phát âm sai và khó nghe quá

10 tháng trước

Ngcnh751334

KẾT QUẢ CỦA NÓ ĐÔI KHI LÀ TRÁI TÁO, TÁO...HOẶC QUẢ TÁO, TÁO....NHƯNG CHUNG MỘT CÂU HỎI MÀ CÓ 2 KẾT QUẢ....MÌNH TRẢ LỜI MÃI VẪN KHÔNG ĐÚNG

9 tháng trước

nguynhvy420547

sao tôi đúng bài an apple là trái táo,táo đúng rồi ở dưới máy vẫn ghi thế sao tôi lại sai

9 tháng trước

nguynhvy420547

sao ko trả lời

9 tháng trước

link2209

cái này trái táo hay quả táo đều đc ha

9 tháng trước

NgocAnhTha

Trái táo

9 tháng trước

hanamvinh

Ai nhấn like của tôi và tặng Lingot tôi sẽ theo giõi người đó, tôi hứa⛩

7 tháng trước

baodr

chửi thề ghê quá nha Hieu va Sua

2 năm trước

AIMIZAKE

đoán mò cũng đúng

2 năm trước

quachminhbang

tại sao mình lại sai

1 năm trước

dd721411
dd721411

Bạn không gõ đáp án của bạn thì làm sao người ta biết bạn đúng hay sai và nếu sai thì sai chỗ nào?

1 năm trước

luutranquochuy

câu này rất dễ bị sai

1 năm trước

ngolanphuong2007

?

1 năm trước

vietanh802706

kkôeoộikfjsdjfksjgiljhgfjjjj

1 năm trước

momet0809

chan qua

1 năm trước

momet0809

bitch

1 năm trước

nhanasa1

fdg

1 năm trước

momet0809

boob

11 tháng trước

nguynthanh524324

vãi

11 tháng trước

tienanhabc12345

daaaaaaaa

11 tháng trước

trngduydng

dm tui viet trai tao,tao ma sai kia

11 tháng trước

namnguyent14

địt mẹ viết đúng toàn cho sai

10 tháng trước

KimNgoc957907

Ghi s cx hk ra Ghi trai tao thi no bao qua tao Ghi qua tao thi no bao la trai tao

10 tháng trước

luc556569

cha loi dung nhung ko duoc

10 tháng trước

luc556569

chả loi duoc nhung

10 tháng trước

.Flower.Hoa.

bục mình

10 tháng trước

duy223609

the apple danh dung nhu the ma bao sai bo may deo thi nua thi nhu cac

10 tháng trước

qun32499

đồ chơi bẩn

10 tháng trước

congchuada

luc tra loi qua tao ,tao thi no tra loi trai tao, trai tao luc tra loi trai tao thi no bao qua tao tuc chet duoc gu gu

8 tháng trước

naulunac21

hừ một trái táo cũng được mà

3 năm trước

DARKMEN.

một quả táo là an apple còn đây là the apple

3 năm trước

nguyenhuuphat

Nếu bạn dùng "Trái táo" thì được.

3 năm trước

Thảo luận liên quan