"She is a woman."

Dịch:Cô ấy là một người phụ nữ.

4 năm trước

21 Nhận xét
Thảo luận này đã bị khóa


tnguyenv

Tôi nghĩ câu dịch này sát nghĩa với Tiếng Việt. "Cô ấy là phụ nữ" là cách dịch tự nhiên nhất. "Cô ấy là một người phụ nữ" cũng đúng.

4 năm trước

JsjsjJshs

Bạn nói đúng.

3 năm trước

loanla95

sao mình không nghe được âm thanh vây?

4 năm trước

luannote

Bạn vào cài đặt ở trên góc phải đi

3 năm trước

thuhoai2088

Hì, bổ sung vào thêm nghĩa "Bà ấy là một người phụ nữ" đi, nó cũng đúng mà.

4 năm trước

ckhadung
Mod

Chào bạn, trong quá trình làm bài nếu đáp án đúng của bạn không được chấp nhận, làm ơn bấm nút báo lỗi để bọn mình có thể cập nhật đáp án đó vào hệ thống. Cảm ơn bạn :)

4 năm trước

HoahongMuo

Minh moi la nguoi cam on ban moi dung nghia

3 năm trước

levietha

dịch kiểu word by word thế này thì chết

4 năm trước

ckhadung
Mod

để tương thích với hệ thống hint, bọn mình buộc phải dịch word by word. nếu bạn có sáng kiến dịch hay hơn, mình rất muốn nghe?

4 năm trước

nhuong

Có nhiều cách để dịch một câu chính xác hơn đó bạn. Nhưng đó thuộc lĩnh vực data mining và natural language processing. Bạn có thêm tham khảo thêm các phương pháp này trên Internet. Hi vọng những trao đổi này sẽ giúp hệ thống chính xác hơn vì mình nghĩ trang web này rất bổ ích. Trân trọng

4 năm trước

ckhadung
Mod

Bọn mình rất trân trọng các đóng góp mang tính xây dựng để cải thiện khoá học này. Song, đây là hệ thống học ngôn ngữ (ban đầu) dành cho học tiếng Pháp, Đức, Ý, TBN..... cho người nói tiếng Anh trước khi nó được mở rộng ra các ngôn ngữ khác. Dù Duolingo khá hữu dụng, nhưng mình phải thừa nhận dùng hệ thống này áp dụng cho tiếng Việt rất khó vì hai thứ tiếng rất là không tương đồng (mạo từ, lượng từ, thì....), chưa kể đến văn nói và văn viết tiếng Việt nữa. Mình không rõ Duolingo sẽ phát triển giai đoạn nào tiếp theo, nhưng hiện tại bọn mình phải theo sát nền tảng của hệ thống này (dù nhiều câu dịch có vẻ máy móc sang tiếng Việt). Bọn mình đang cố khắc phục và cải thiện nó hơn trong bản BETA này trước khi ra mắt chính thức.

4 năm trước

LHDang

theo mình có sự khác nhau giữa phụ nữ và cô gái không ? Vì phụ nữ là đã có chồng rồi còn cô gái không mang theo nghĩa đó mà thiên về ý chưa có chồng hơn

3 năm trước

Hiru.Tran

em ấy là một người phụ nữ

3 năm trước

nvnhcmus

Câu này nên chỉnh lại là "Đó là một người phụ nữ" thì sẽ hay hơn và phù hợp với tiếng Việt. Cảm ơn.

4 năm trước

ckhadung
Mod

Chào bạn, trong quá trình làm bài nếu đáp án đúng của bạn không được chấp nhận, làm ơn bấm nút báo lỗi để bọn mình có thể cập nhật đáp án đó vào hệ thống. Cảm ơn bạn :)

4 năm trước

TmThi2

Đâu phải câu nói "that is, this is" đâu mà nói "đó là" đc

3 năm trước

ObeliskSpa

Mình dịch "Nó là phụ nữ" thì sai :"( Mình nghĩ vẫn có những đoạn He/She dùng để chỉ con cháu nhỏ tuổi hơn mà. Chẳng hạn đặt trong ngữ cảnh một ông bố nói với bà mẹ: "Nhưng bà ơi, nó là con gái, mà đàn bà con gái thì không nên đi về khuya quá...". Cụm "nó là con gái" có thể dịch "she 's a woman"? Đún hơm :3 :3

4 năm trước

phepthanthong

Suy nghĩ theo hướng của bạn thì không có gì sai ^^ Theo mình thì yêu cầu chỉ là đơn thuần dịch câu đó và không hề đặt trong ngữ cảnh xác định nên mình nên dịch chung chung thôi. Chừng nào đặt trong ngữ cảnh xác định thì chúng ta hãy xét tiếp. Đó là ý kiến của mình ;)

4 năm trước

baohungdomtr

sao mình nhập chữ hay chọn chữ không được nhỉ...

4 năm trước

hahoang1979

phải ấn vào UNIKEY hiểu chưa

4 năm trước

molathay

cô ấy là một phụ nữ có đc không vậy

4 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.