1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "The man has the book."

"The man has the book."

Dịch:Người đàn ông có quyển sách.

June 18, 2014

18 Nhận xét


nqchien2406

sao lại không dùng a book mà dùng the book vậy ?


lehoangty

người đàn ông và một quyển sách thì khác bạn


DuongHoang2

một người đàn ông có quyển sách


Phuocs

"The book" ở đây theo mình không đúng. Mạo từ "the" dùng để xác định. Trong trường hợp này không xác định được cuốn sách nào nên dùng "a" mới hợp lý.


JackNguyen312

Câu trên làm gì mà sai hả bạn??? Người ta chỉ đưa ra một câu nói thôi mà. Bạn nghĩ sao nếu: The man buys a new book. So he has the book.


Phuocs

Trong ví dụ của bạn thì câu sau dùng "the" là hợp lý. Vì trước đó đã nhắc đến cuốn sách (a book). Còn trong trường hợp của bài tập thì cuốn sách lần đầu tiên được nhắc đến nên dùng "the" theo mình không hợp lý.


Simbenly

trong đáp án dùng từ "the " là đúng. đơn giản vì quyển sách của anh ấy là quyển sách đã được xác định rồi.nó là của anh ấy. nó không cần pải xuất hiện trong 1 câu trước như ví dụ của Jack. quyển sách của anh ấy là của anh ấy đâu paỉ của bạn hay tá sách ở của hàng không xác định được quyển nào


SonBigQ

hình như đọc sai từ the đứng trước từ book hay sao ấy?


huumanh007

Người đàn ông có quyển sổ!sai vãi chưởng


oanh_apple

không nghe thấy ''the'' mà nghe thấy ''a''


phamcongdinh1602

đề nghị sửa từ '' The '' nghe phát âm không đúng


lemontree999

" những người đàn ông có sách" mình đã dịch vậy nhưng sai ở chỗ " the man " => " những người đàn ông" . có ai giúp mình phân biệt The men và The man với???? 2 từ này khác nhau chỗ nào vậy? Và The women và the womam ???? khác nhau ở chỗ nào?

Có phải The woman và womans cùng được dịch là Những người phụ nữ không??


JackNguyen312

the men là dạng số nhiều(trường hợp đặc biệt) của the man. còn the women(tương tự như the man) là dạng số nhiều của the woman. The woman đc dịch là người phụ nữ. Ko có từ womans có s theo sau nhé. Ở trên mình nói trường hợp đặc biệt là vì có những từ khi chuyển sang số nhiều mà ko phải cứ thêm s là xong. Mình ví dụ thêm nhé: (số ít) --> (số nhiều) person--> people child--> children fish-->fish ...


Sherry_LeVan

một người đàn ông có một quyển sách không đc à? :(


KyUcQuayVe

Phát âm chưa được rõ

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.