"Tôi ăn một quả táo."

Dịch:I eat an apple.

June 19, 2014

64 Nhận xét
Thảo luận này đã bị khóa


lngtmnhin

các danh từ khi phát âm bằng một nguyên âm như : u e o a i. để dẽ nhớ nói là uể oải, những danh từ như vậy ở số ít thì "a" đổi thành "an" .


tuoigiun

Cám ơn bạn ( uể oải = ăn )


paulxuan

Uể oải = ăn là sao ?


inhXunHiv

Hello how are you and what's your name


hoanganh4510

I am fine thanks and you ? my name is hoang anh


DDng4

Hay quá cảm ơn nhé


tuananhtod

Mình hỏi là Ăn. Bạn hiểu chưa.


TGiaPhc

Cảm ơn bạn (uể oải=ăn)


NguynHoAn4141786

Cảm ơn đang thắc mắc sao lúc thì a lúc thì an


tearose279

Danh tù số ít ta đặt "A" đứng trước phụ âm còn "an" đứng trước nguyên âm ( a,e,i,o,u)


43thuhuyen

bắt đầu từ uể oải thì dùng an


TGiaPhc

Cảm ơn tearose279


thangphamvl

mình nghĩ có thể dùng "i have an apple", vì trong giao tiếp người ta thường sử dụng hơn.


xlam123456

Tôi ăn một cô gái ^^"


sikeleton1

đồ biến thái điên hả


TGiaPhc

❤❤❤,điên,khùng,mất trí.


CT2k11

113 phải không có thằng biến thái ở đây


thuydung050313

Minh moi hoc mau giao


TGiaPhc

Còn mình mới học lớp 2


sikeleton1

vậy thì học thật nhiều vào đấy


hvtelphthtt

mình 2020 nè các bạn


khuong.nguyen273

thank you ! mình thích rồi đấy


sikeleton1

ko cần cảm ơn


duongquangngoc94

hay lắm,cảm ơn mn nhé


duc098

hi i eat 1 apple chứ


TienPhan12

Mjh moi bat dau hoc...ma ko bjk nhu the nao...uể oải la sao ha may achi.


hvtelphthtt

à, uể oài thì chẳng có nghĩa j trong T.Anh. chỉ là dùng an trc những từ có u,e,o,a,i đứng đầu

đọc là uể oải cho dễ nhớ .

lưu ý: từ hour( giờ) là trường hợp đặc biệt nên cũng dùng an

lí do minz ko biết nhưng bạn cứ nhớ laf vậy.Tin tui đi


ThienLong3

các danh từ khi phát âm bằng một nguyên âm như : u e o a i thì từ a thành an


DemonSara

Nhìu lúc tui chọn đúng đáp án nhưng nó lại bảo sai nè


CT2k11

Đố mi na đây là chữ rì? £****


boy9x_kut3

sao lai dung "an" ma khong duoc dung "a" vay admin


7kim1703

vì apple là số nhiều đó bạn


ckhadung

đây là ngữ pháp cơ bản đó bạn: "an" là mạo từ dùng với danh từ bắt đầu bằng nguyên âm a,e,i,o,u. "a" dùng cho các trường hợp còn lại.

ở đây apple bắt đầu bằng a, nên dùng "an"


Anhviet.1993

Muốn nhớ một cách dễ dàng bạn có thể nhớ các nguyên âm đó là chữ ""uể oải""


TGiaPhc

A lemon,an apple,a tomato


Ken_Plus

Chính xác là âm nguyên âm, cái này phải học về phát âm mới nắm rõ được. Một số trường hợp dễ thấy:

  • a university (/ˌjuːnɪˈvɜːrsəti/) - /j/ là phụ âm
  • an hour (/ˈaʊər/) - chữ h bị câm, bắt đầu là âm nguyên âm /a/

DinhNghia

bạn ckha dung nói đúng đó boy9x kut3 à!


18081959huelien

khi nào dung a va khi nào dùng an


nhoctiukenvin

Trước danh từ bắt đầu bằng a, e i o u thì dùng an, ko biết cho phải không mn


Maccuoi

Cái này dễ ẹt


ThienMinh215591

Các bạn có thể vào câu lạc bộ Lusico của mình được chứ. Muốn vào thì kết ban với tớ nha. Tớ tên là paw patrol các cậu muốn vào gặp tớ thì vào dường link này nhé. https://us05web.zoom.us/j/89998109933?pwd=RU96M3U3dm9XQVZpaUxEODJjNjNUQT09

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.