Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"He is red as a tomato."

Dịch:Anh ấy đỏ như một quả cà chua.

4 năm trước

49 Nhận xét


xingxingmi1992

Câu dịch tối nghĩa quá. nh ta làm sao đỏ như quả cà chua được nhỉ?

4 năm trước

Huysan
Huysan

Có thể anh ấy mới uống rượu xong hay xấu hổ về cái gì đó nên đỏ mặt.

4 năm trước

binvazin

khả năng là thế

1 năm trước

phuong806414

Vậy bạn có nghe "đỏ như mặt trời mọc" chưa vậy? Nên bổ sung thêm các cách nói phong phú khác thì sẽ không thấy nó tối nghĩa nhé :))

1 tháng trước

Phamlengoc

trong câu trước ad nói là chỉ có mẫu câu "st like a/an st" mà không có "st as a/an st" tại sao trong câu này lại là "he is red as a tomato"?

3 năm trước

cim15

Khi nào thì dùng like khi nào thì dùng as vậy các bạn. câu này thành "he is red like a tomato" không được hả mn

3 năm trước

GiaCatLuon1

Cho mình hoi : ''Like khác as ơ chô nào thê ''?

2 năm trước

bluemoon77727

Ban đầu tớ lại tưởng đây là idiom

2 năm trước

duc1234

Anh ấy đỏ như cà chua không đc à

4 năm trước

phamphuongphuc

"a tomato"= "một quả cà chua"

4 năm trước

huan666666

như kiểu anh ấy lần đầu hẹn hò ấy nhỉ

2 năm trước

thhmiho

"Đỏ như cà chua" là kiểu bọn Tây, nếu dịch theo văn nói Việt là "Đỏ như gấc"

2 năm trước

quynh3785

as với like khác nhau ở chỗ nào vậy

1 năm trước

Anna699744

Qua ca chua thi cung hieu nhu mot qua ca chua.sao cu may moc nhu vay?!hic

2 năm trước

pmyt
pmyt

Ở Duolingo, các câu được dịch theo cách nhằm mục đích giúp người học tiếp thu được cấu trúc câu của tiếng Anh:

  • Cấu trúc câu của câu gốc tiếng Anh và câu dịch tiếng Việt phải song song nhau. Câu tiếng Anh trên có mạo từ a phải được dịch ra tiếng Việt là "một", mạo từ trong tiếng Anh là quan trọng và cần thiết tuy trong tiếng Việt thì có thể không phải lúc nào cũng như thế.

  • Câu dịch tiếng Việt cũng phải đảm bảo về cấu trúc và ngữ nghĩa khi dịch ngược lại tiếng Anh.

Đó là tinh thần của Duolingo. Vấn đề không phải là máy móc mà là bọn mình cần đảm bảo câu dịch truyền tải được logic của tiếng Anh, không phải tiếng Việt.

2 năm trước

Minhpc
Minhpc

Học 8 thứ tiếng quả là siêu nhân. Học cả tiếng Việt? Bạn là người nước ngoài?

3 tháng trước

dngoc0101

minh thich nhung cau nhu the nay

2 năm trước

quyetviettran

Minh dung tu: thanks everyone, co phai la cam on tat ca moi nguoi k ha cac ban...mong duoc hồi âm. Hi

2 năm trước

phitan1

ok. mình sẽ làm theo lời các bạn

2 năm trước

trungthnh17

Sai rồi Lê Đức !

1 năm trước

trungthnh17

Phải thế chứ Phi Tan !

1 năm trước

trungthnh17

Chuẩn minh hoang

1 năm trước

RuaTuyet

Tại sao ăn như 1 con ngựa dùng like mà đỏ như cà chua lại dùng as, mong nhận được phản hồi từ các bạn.

3 tuần trước

PXTVTNL

mình đến chịu không đọc được như họ ==

2 năm trước

linhchi2004

tại sao câu này kì vậy.người mà đỏ như cà chua

2 năm trước

LUCIAUYENPHUONG1

thieu co mot tu ma cung noi nua sao minh hong thich dolingo lam roi

1 năm trước

chuongmocchau

anh ấy màu đỏ giống như quả cà chua bị sai

1 năm trước

anhthu_26122003

đâu dùng quả ca chùa được? a tomato mà? có mạo từ a phải dịch sang là một mới đúng nghĩa và sát với cả anh ấy màu đỏ nghe lũng cũng lắm anh ấy đỏ thôi

1 tháng trước

DangNhatMi1

Anh ấy đỏ như một quả cà chua.Đọc buồn cười không. Uống rượu cũng không đỏ như một quả cà chua được

1 năm trước

MAYTRAN27790

nghe ko ra được câu muốm nói gì, huhu, nhìn chữ mới biết, khi nào tiến bộ nỗi đây trời

1 năm trước

DatHaui
DatHaui

sao roi ban

3 tháng trước

thaoanh52

Con người làm sao đỏ như quả cà chua được nhỉ?

1 năm trước

thanthien2

Anh ấy đỏ như một quả cà chua

1 năm trước

ThGxvu

Chả hiểu

1 năm trước

thuythys1

đúng là vớ vẩn

1 năm trước

Sakura165599

ai ceu viet tu thi ma viet

10 tháng trước

cTriuMinh

Mọi người cho mình hỏi dùng as với like khác nhau khác nhau chỗ nào nhỉ

10 tháng trước

Full...Moon...

As và like đều có nghĩa là như, giống. Vậy chúng có cách dùng giống nhau ko ?

7 tháng trước

symac2
symac2

Mình tưởng dùng he is like a tomato chứ

5 tháng trước

RitaWangli

Càng về sau câu dịch ra tiếng việt khó hiểu quá

4 tháng trước

thieu669102

Nói khó nghe quá

4 tháng trước

sonmaithai

Viet nam la ,thi mot thu

3 tháng trước

TunHng842305

2 tháng trước

NguyetTran265038

"Anh ấy đỏ như một quả cà chua". Chúng ta cần hiểu là câu nói trong ngữ cảnh đang "mô tả" về người thứ ba (uống rượu, phơi nắng... nên da đỏ...)

1 tháng trước

nhn142912

câu này đọc nhanh quá, mình nghe ko kịp

2 tuần trước

nhn142912

có người yêu thì sẽ biết anh ấy đỏ chổ nào heeeeeeeee

1 tuần trước

ThAnh809800

Đọc nhanh quá nghe ko kịp luôn

2 ngày trước