"The fish swim."

Dịch:Con cá bơi.

June 19, 2014

20 Nhận xét


duongisme

tại sao một con cá mà swim không có "s"


DucDang3

Fish là danh từ chỉ số nhiều mà bạn :)


MissTrinh

Fish vừa là số nhiều vừa là số ít bạn ạ.


Huysan

Xin chào các bạn. "Fish" vừa là số nhiều và số ít của cá nên mình chấp nhân cả 2 đáp án. Riêng đàn cá có từ khác nên không được.


haiauLucky

Mong bạn cho biết từ khác của đàn cá là gì vậy?


Huysan

A draft, nest, school hay shoal of fish nha bạn.


haiauLucky

ồ. Cảm ơn bạn! Nhân tiện mình góp ý chút: Có thể tóm lược những ý chính rồi đưa lên bình luận đầu tiên để mọi người có thể thấy ngay. Đỡ phải đặt những câu hỏi làm loãng thông tin, nhiều bạn vào lại ngại đọc, cứ thế hỏi và hỏi... Cảm ơn các bạn.


Huysan

Cảm ơn bạn góp ý. Chức năng này chưa có trong forum nha bạn. Nhưng những câu hỏi hay post nào càng có nhiều upvote thì càng sẽ lên đầu trang và team mình sẽ biết những thắc mắc của các bạn là gì.

Mình biết có nhiều bạn ngại đọc nhiều nhưng những gì team mình đã trả lởi trong một câu hỏi mong các bạn đọc lướt qua để xem có giống thắc mắc của mình không nhé.


kittylucy2004

Fish" is one of those odd words that's usually both singular and plural—like "deer" and (in Canada) "beer." So we can say:

We caught five fish. We saw three deer. We Canadians drank six beer. (See my additional comments in the continuation of this post.)

But we can use "fishes" when we are talking about different species


chungocbich

câu này bị sai rồi


NamLQ

Có thể dịch là "đàn cá bơi" chăng, vì nếu chỉ một con cá thì phải là swims chứ.


Thuy21

the duck swims còn the fish swim, nghĩa là sao nhỉ ?


Huysan

The duck là số ít, còn "the fish" có thể vừa là số ít vửa là số nhiều nên "the fish swim" hay "the fish swims" đều đúng nha bạn.


lkhang95

thế tại sao mình gõ là the fish swims lại báo sai vậy bạn?


laitd

Cá bơi . sao lại sai nhỉ


thinh191

cá bơi có gì sai


namc4

vì sao ko có s


Huysan

Vui lòng doc các trả lời trên


uynv2019

ồ không có 's là do fish vừa là danh từ số ít vừa là số nhiều nhỉ?


bigbabyorchid

fish vừa là số ít vừa là số nhiều vậy thì cả hai đáp án đều chấp nhận chứ

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.