"The milk is by the cheese."

Dịch:Sữa thì ở cạnh pho mát.

June 19, 2014

82 Nhận xét


maikaizen

câu này mình không hiểu lắm . mình dịch là sữa được làm bởi pho mát . vì mình thấy có tobe :(

June 22, 2014

Trang.
Mod

By ở đây đóng vai trò giới từ, nghĩa là gần, cạnh, kế bên, chứ không phải có nghĩa là bằng, bởi. Nếu sữa được làm bởi pho mát thì người ta sẽ có thêm động từ made ở thể bị động vào. Nhưng mà thực tế sữa có được làm từ pho mát đâu nhỉ? Mình thấy câu này có thể đặt trong hoàn cảnh bạn đi siêu thị, vào quầy sữa thì thấy sữa nằm cạnh pho mát (cũng có lí mà phải không :P)

July 12, 2014

tuananhaw

Ờ ha, phô mai mới làm từ sữa, lại dính trap :p

July 30, 2014

thaoanpn2002

câu này thêm chữ "next" sẽ tròn nghĩa hơn, và không khiến người ta hiểu lầm như bạn maikaizen.

January 3, 2015

NqaThi

Mình cũng dịch sữa đuoc lam bởi phô mát

May 12, 2018

huyensamdy

Thâm thúy

April 7, 2015

BaHunh

Không thì ở mà đánh, là ở ,sai là sao

July 30, 2018

Nguync947921

Thank ad. không biết bạn còn hỗ trợ trên duolingo k.

January 7, 2019

MissTrinh

Mình cũng dịch giống bạn :( Và bị sai.

June 23, 2014

dangtrunghai

Mình thì dịch là "pho mát được làm bởi sữa" (tất nhiên vẫn bị sai). Theo mình biết là vậy chứ sao mà sữa được làm từ pho mát.

July 15, 2014

caohap

làm gì có sữa nào mà lại làm bằng pho mát nhỉ =.=

July 22, 2014

angel_dk510

mình cũng trả lời như thế :(

July 2, 2014

xkhanhs

cùng cảnh ngộ

July 8, 2014

canhpro

mình cũng nghĩ giống bạn

August 6, 2014

nguyenduythai143

by chắc ở trong chữ near by... thành ra dịch là sửa ở cạnh bơ... (về mặt vị trí ý)

July 18, 2014

chi638099

Giống mình ghê !

August 1, 2016

lenguyenbakhang

Câu này mình chịu. Không dịch được. Đành lấy đáp án của Ad đưa để qua câu kế! Tuy nhiên, Ad vui lòng cho hỏi dạng thức " to be + by" này được dịch là gần, bên cạnh , tương tự như " beside, next "? Đây là dạng câu mình có gặp 1 lần trong 1 câu hát ..." she's by me..." không biết có cùng dạng này không?

July 10, 2014

Trang.
Mod

Đúng rồi bạn, by ở đây đóng vai trò là giới từ, có nghĩa là gần, kề bên, cạnh bên, bên cạnh... :)

July 12, 2014

dolllardolllar

sữa ở "bên" cạnh phô mai cũng được mà?

June 19, 2014

Trang.
Mod

Được nhé, bộ đáp án đã có đáp án đó

July 12, 2014

tranthihatrang0

Doc hoan ma sai la sao

March 19, 2016

congian

'sữa thì cạnh phô mai' z cũng không đúng

June 25, 2014

hanhpham4

mình dịch là "sữa làm bởi phomat" ko biết có đúng ko nhỉ?

June 27, 2014

Trang.
Mod

Không được nhé bạn, mà trong thực tế sữa có được làm từ phó mát không nhỉ? Pho mát theo mình nhớ mới là một sản phẩm từ sữa mà?? By ở đây là giới từ có nghĩa là gần bên, kề bên nhé bạn

July 12, 2014

Philip_Nguyen

"Sữa thì gần pho mát" câu này ý nó nói tới cách sắp xếp.(trong 1 cửa hàng chẳng hạn). Tuy nhiên cần phải thêm vài phương án dịch nữa.

June 27, 2014

hvbinh.ks

tù vãi chày " by " đi sử dụng là bên cạnh trong khi có bao nhiêu giới từ thông dụng hơn rất nhiều " next to" beside, near....

June 30, 2014

vuakhonggian

người ta đưa vào để mở rộng thêm cho ng` học :)

July 5, 2014

Tiennq

câu này khó hiểu quá: by mình hiểu là bởi, hoặc bằng; đây dịch là bên và bên cạnh, vãi cả english ^^

July 1, 2014

Trang.
Mod

Một từ có thể có nhiều nghĩa nên bởi thế mới học đó bạn :D

July 12, 2014

laitd

sữa cạnh pho mát

July 2, 2014

huynhsonca

sữa thì kế bên pho mát (cũng sai bó tay, ức chế rồi nha)

July 5, 2014

Trang.
Mod

Đáp án đã được thêm vào, thanks bạn

July 12, 2014

VoThanhMin

tôi dịch "sữa thì gần bên phố mát" cũng đúng mà, cạnh phô mát hay gần bên như nhau thôi.

July 14, 2014

binh2005

Hộp sữa có được không nhỉ?

July 19, 2014

Anhnangbanmai

Sữa để gần với pho mát cũng ko đk? chán quá! mấy cái giới từ này khó dịch, nghĩa na ná nhau mà cũng ko đk chấp thuận

July 20, 2014

Trang.
Mod

Các đáp án "sáng tạo" quá như thế này của các bạn cũng làm team mình toát cả mồ hôi hột. Câu này hiện giờ có hơn 100 đáp án có thể trong bộ đáp án #_#

July 20, 2014

Anhnangbanmai

ừ, cũng vì tiếng việt mình đa nghĩa nữa! Nhưng cũng cảm ơn admin

July 22, 2014

Quynhluna

mình cứ nghĩ dịch là "sữa được làm từ phô mai" cơ

July 27, 2014

CassieYanb

sữa là bởi phô mai :D

August 9, 2014

Trang.
Mod

Không được!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

August 9, 2014

utit

me too. thật không hiểu lắm

August 27, 2014

LmNguynMin

mình ghi hộp sữa cũng sai

August 27, 2014

_hinata_

từ milk nghe k rõ lắm

September 28, 2014

kimphu

Hic cang hoc thay cang kho. Hy vong co vo gioi english phien dich cho minh..hic

October 1, 2014

lehongtlx

Mình dịch là "Sữa gần như pho mát" Thế mà sai. Ặc :D

October 22, 2014

BngEMM

sữa là cạnh phô mai.... thế là die

November 11, 2014

nguynngcan3

Phô mai đc làm từ sữa thật mà

December 29, 2014

beyoo123

Hộp sữa ở cạnh miếng pho mát mà báo sai à?

January 1, 2015

NguyenMinh126420

" sữa thì làm ra phô mai "

January 18, 2015

xuanquynb

mình hiể nghĩa câu này, ý tưởng của add như thế nào... nhưng mà mình thấy có nhiều câu hay hơn để thay thế câu này, nên mong add từ nay có thể không đưa ra những câu dạng kiể đánh đố nhau thế này, để tránh cho những người mới học như mình hoang mang. thanks

January 19, 2015

T.Quynh

Danh do nhau z moi nho dc lau :)

April 10, 2015

Hannahsocute

Mấy chế suy nghĩ cho kĩ đi ròi hãy quyết định , các bạn nghĩ sao ghi vậy thì đâu có nghĩa , sữa thì ở cạnh pho mát là đúng nhất đấy :-]]]]]

January 31, 2015

sabu_94

unbelievable @@

April 12, 2015

nguyen563531

Sữa thì nằm số pho mát??? Nằm sàn cười thì có!

July 13, 2015

nguyen563531

vẫn chưa fix nữa!

July 23, 2015

huongly3

Mình dịch sữa làm ra phô mai. Sai ạ. :(

August 10, 2015

ThKem

Sữa nằm số phô mai là sao ad

August 12, 2015

LittleZeros

Bài Stand by me đó.

September 13, 2015

PhuocLoc4

Milk khó nghe quá zzz

October 17, 2015

anhyeuemnhieu

câu này dở

November 8, 2015

THQ2308

Mình đã hiểu câu này, có nghĩa là khi bạn đi mua đồ thì chỗ để sữa thì kế bên chỗ để phô mai :D

February 3, 2016

Locnh86342

Từ "by" có nhiều nghĩa quá.

March 1, 2016

TaHuyNam

câu này từ Việt sang Anh lại khác đáp án của ANh sang Việt đáy addmin à!

March 28, 2016

-...Mun...-

By ở đây đóng vai trò giới từ, nghĩa là gần, cạnh, kế bên, chứ không phải có nghĩa là bằng, bởi. Nếu sữa được làm bởi pho mát thì người ta sẽ có thêm động từ made ở thể bị động vào. Nhưng mà thực tế sữa có được làm từ pho mát đâu nhỉ? Mình thấy câu này có thể đặt trong hoàn cảnh bạn đi siêu thị, vào quầy sữa thì thấy sữa nằm cạnh pho mát (cũng có lí mà phải không :P)

37Trả lờiTặng Lingot•2 năm trước

September 12, 2016

hoangvan512

hix mình dịch sữa thì ở cạnh pho mát. máy báo gần đúng và gạch chân từ cạnh mình cũng băn khoăn quá. ai giải thích giùm thế nào là đúng

November 6, 2016

Harley96556

May 14, 2017

julia.L4

I am crying on the CRAZY VALLEY

July 1, 2017

Kevin373810

If you are doing Duolingo online, when you are doing voice recorder questions, remember to speak it slowly!

August 26, 2017

LieuLuu1

Có ai đúng câu này ko vậy

September 15, 2017

MinhNguyn585054

minh cung nghi la sua lam tu pho mai ko nghĩ là sữa ở cạnh pho mát

September 22, 2017

.-.kaiz.-.

di chuột vào từng từ thì ra:sữa làm bởi pho mát kết quả sau khi ấn enter:sữa nằm số pho mát và vào đây thì là :sữa thì ở cạnh pho mát cái này có gì đấy sai sai

October 26, 2017

XuanLeAnh

Một câu văn "khá là mập mờ" với người học ngoại ngữ, nên gây nhiều tranh cãi. Những loại câu như thế này nên dành cho giai đoạn advance...

April 4, 2018

Nam181764

What??? " Sữa nằm miếng phô mai"

April 16, 2018

DungNguyen547685

Câu này dịch thế này mình không hiểu

May 15, 2018

ngocquynh1888

Câu này phải là sữa làm từ pho mát chứ nhỉ

June 16, 2018

HngNguyn499043

Sai sm

July 19, 2018

Man907616

"Sữa là ở cạnh pho mát " cũng sai @@

August 2, 2018

Nga793356

ôi trời mình dịch pho mát được làm bằng sữa

August 16, 2018

Khnh36203

Sai nhiều nhỉ

September 22, 2018

ltng346002

sữa ở cạnh pho mát là đủ nghĩa không cần thêm "thi" nghe nặng nề

October 2, 2018

tBqd11

Sữa là ở cạnh pho mát ???. Is = là = thì. Ai có thể chỉ cho tôi biết khi nào và khi nào không

November 15, 2018

QucHng216086

Sao không dùng "near" mà lại dùng như vậy, khó hiểu quá

January 18, 2019

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.