Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"We eat lunch."

Dịch:Chúng tôi ăn bữa trưa.

4 năm trước

115 Nhận xét


Funny_ghost

mình nghĩ câu này sai, vì không ai dùng eat lunch cả mà have lunch mới đúng, eat chỉ đi với thức ăn thôi, còn lunch chỉ bữa trưa trong đó có nhiều thứ chứ không chỉ là thức ăn.

3 năm trước

phng757169

Eat hay have gì cũng được mà

1 năm trước

NguynThyNh2

Thì lunch chả là chỉ đồ ăn trưa nói chung với cả thức ăn cũng là nhiều thứ chứ chẳng lẽ chỉ có một món thôi à?????

2 năm trước

tuan855931

Không phải đâu vì eat lunch là ăn trưa chứ không phải have lunch vì have lunch là có bữa trưa

1 năm trước

dd721411
dd721411

'have' cũng có nghĩa là ăn, uống, hút cái gì đó https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/definition/english/have_1?q=have

Xem nghĩa 15 "have something" -> to eat, drink or smoke something

1 năm trước

HUNHNGCTRN5

Đúng

4 tháng trước

MrsHappy20

Eat luch là ăn trưa còn have luch là có bữa trưa ạ.

1 năm trước

dd721411
dd721411

"have lunch" cũng có nghĩa là "ăn trưa" luôn đó bạn.

10 tháng trước

HUNHNGCTRN5

Đúng

4 tháng trước

Hung244784

Yes

8 tháng trước

dragon9y

Phong ba bão táp k bằng ngữ pháp việt nam. Các bạn dịch đơn giản thôi. Dịch hay quá phần mềm k hiểu đâu :)

3 năm trước

phanvansi

"chúng tôi dùng bữa trưa" sai là sao nhỉ

4 năm trước

inhVnHi

chưa cập nhật, tiếng việt mà, các câu đơn giản thế này các bạn nên dịch đơn giản thôi

4 năm trước

thaonguyen718346

Hojavgosvgzap

2 năm trước

minhanh22905

Eat có nghĩa là ăn.vậy phải là chúng tôi ăn bữa trưa

3 năm trước

lengocminh2007

Trời ạ , eat là ăn chứ đâu phải là dùng !!!!!#

3 năm trước

mevaduc

Boi vi ban sai chu dung

2 năm trước

nhutbi

bạn nói cũng đúng thôi người ta nói sao mình làm vậy

2 năm trước

DuyPhanNgu

eat là ăn nên ko dùng đc dùng

2 năm trước

dd721411
dd721411

dùng là cách nói lịch sự cho việc ăn. VD: Mời ngài dùng bữa! Mọi người dùng bữa trưa ngon miệng! Con mời ba mẹ dùng cơm! Tuy nhiên Duolingo không dùng từ này cho đỡ rắc rối và bớt nghiêm trang đi!

2 năm trước

thanhthuy7

nó chấm bằng cách so sánh chuỗi , vì vậy bạn có thể đề xuất câu dịch khac

3 năm trước

Ben22302

We eat lunch là chúng tôi ăn trưa kiểu gì cũng có một thằng làm sai . Ha ha ha

3 năm trước

NgadaoE

thông dụng hơn là : "we have lunch" ?

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

mình sẽ kiểm tra và bổ sung đáp án này. cảm ơn bạn.

4 năm trước

DuyPhmAnh

Hình như đó là sự khác nhau giữa tiếng anh và tiếng mỹ thì phải

3 năm trước

thanhhang246

Hình như đâu dùng eat trong trường hợp này dc nhỉ.

4 năm trước

nguyenphuongcntv

"Chúng tôi ăn trưa" nghe có vẻ hợp lý nhất.

3 năm trước

Jakehp92

mình ghi là "chúng tôi ăn chưa" mới đau :))

4 năm trước

TOIANCHAY

HI...HI...HI...

2 năm trước

ngcanh851067

sai chính tả rồi má ơi

1 năm trước

inhVnHi

@@

4 năm trước

lengocminh2007

3 năm trước

lengocminh2007

Hiiiiiii

3 năm trước

lythi83

We eat lunch. CHúng tôi ăn bữa trưa.

4 năm trước

KhanhTran5

dịch là "chúng tôi dùng bữa trưa " được không?

4 năm trước

BuiHaDoQuyen

I do not know

4 năm trước

crocket991

đúng đó bạn.

3 năm trước

lengocminh2007

No

3 năm trước

lengocminh2007

No

3 năm trước

Ran455

ko đâu bn

2 năm trước

ngcanh851067

được chứ

1 năm trước

kuroemon191

Tôi ăn bữa trưa là đúng

3 năm trước

cunon98

Chúng tôi ăn ăn cơm chưa mới đau @@

3 năm trước

thuy_ites

=))

3 năm trước

crocket991

éc! quen nói chữ bữa thành buổi hoài.@_@

3 năm trước

nguyenphuongcntv

"Chúng tôi ăn trưa" nghe có vẻ hợp lý nhất.

3 năm trước

anan321

phải là " we have lunch" chứ

3 năm trước

giapcn

Trong tiếng Việt, buổi hay bữa có khác nhau không nhỉ?

3 năm trước

lengocminh2007

Làm thế nào để phân biệt giữa eat và eats đây

3 năm trước

vyT1iU

Các bạn cho mình hỏi cái từ lunch nói thế nào cho đúng vậy :)))

3 năm trước

chulinh12

Bữa trưa đó bạn à

2 năm trước

chulinh12

'lăn chờ'nghe buồn cười phải không

2 năm trước

HngV857882

Lunch ma phat am thanh rice

3 năm trước

haikrn2005

i do you know -_-

2 năm trước

Ben22302

We là chúng tôi eat là ăn lunch bữa trưa vây gộp lại là chúng tôi ăn trưa § ß

3 năm trước

Hai11a9

mình thấy câu we have lunch hợp lí hơn vì trong sách người ta toàn viết như thế

1 năm trước

NguynNgcYn15

Chúng tôi ăn bữa trưa phải có chữ ' eat '

1 năm trước

dd721411
dd721411

Dùng "eat" hay "have" cho các bữa ăn đều được http://www.ldoceonline.com/dictionary/eat.

"eat breakfast/lunch/dinner etc" -> What time do you usually eat lunch?

1 năm trước

BoBis2

Nó ghi là Chúng ta ăn ăn trưa là thế nào?

3 năm trước

DucLong14

quá đươn giản

1 năm trước

hungpham249

bọn tao ăn trưa sao lại sai

3 năm trước

chulinh12

Nói bậy :(

2 năm trước

CngVnPhm

Chúng tôi ăn bữa trưa chứ?

2 năm trước

Tuyen715180

Chúng tôi ăn trưa tại sao sai

2 năm trước

DucLong14

i don't no

1 năm trước

dd721411
dd721411

'I don't know' mới là 'Tôi không biết'. 'know' là động từ, 'no' không phải là động từ.

1 năm trước

haikrn2005

nếu sai từ have lunch thì có đúng ko :-)

2 năm trước

minhkun05

chúng tôi có bữa trưa đươc ko nhỉ?

2 năm trước

chulinh12

Not

2 năm trước

DH2k3

Cái này vớ vẩn

2 năm trước

Nhut995777

Chúng tôi ăn buổi trưa cung sai... là sao vậy

2 năm trước

NGTVN

chúng tôi ăn cơm trưa cũng sai .eat là ăn mà

2 năm trước

duluziblue

máy đểu í mà

2 năm trước

bongcoiyb

học ở trên duolingo có phải chép từ vựng 0 các bạn nhỉ

2 năm trước

dungcan1

chúng tôi ăn trưa

2 năm trước

Ran455

dùng với ăn giống hay khác nhau vậy?

2 năm trước

dd721411
dd721411

dùng là cách nói lịch sự cho việc ăn. VD: Mời ngài dùng bữa! Mọi người dùng bữa trưa ngon miệng! Con mời ba mẹ dùng cơm! Tuy nhiên Duolingo không dùng từ này cho đỡ rắc rối và bớt nghiêm trang đi!

2 năm trước

voc10

Câu này cũng có vẻ khó .

2 năm trước

concavang

Ôi hên qá

2 năm trước

Kenlord

quá dễ

2 năm trước

xiu666722

Bọn tôi ăn trưa cũng cho là sai Chán thật

2 năm trước

nguyentungduong

what

2 năm trước

nguyenquyn709378

Khong

2 năm trước

tiensky3105

ghi chúng tôi ăn buổi trưa cũng không dc nữa

2 năm trước

dd721411
dd721411

"Chúng tôi ăn (bữa) trưa" mới đúng nhé bạn. "Ăn buổi trưa" chưa chắc đã là "ăn (bữa) trưa".

2 năm trước

ThaoNguyen819210

Í , tui dùng chúng tôi ăn bữa trưa mà vẫn được chấp nhận nè

1 năm trước

nickminh2008

lunch is very....................... good.

1 năm trước

QuynhNhi2008

minh khong nghe ro

1 năm trước

ngocanhthanhan12

nnnnnn

1 năm trước

Upto.

Chúng tôi ăn bữa trưa.

1 năm trước

huynhvothuytrang

mong nha san xuat sua lai gium tai sao lai la eat lunch vay la sai

1 năm trước

dd721411
dd721411

http://www.ldoceonline.com/dictionary/lunch Đọc chỗ COLLOCATIONS:

have lunch -> Have you had lunch?

eat lunch -> What time do you usually eat lunch?

"have" hay "eat" + "lunch" đều ổn. Có điều Duolingo không chấp nhận "have" đi với "lunch", đây mới là điều bất ổn.

1 năm trước

btsapink

yeah, đúng rồi

1 năm trước

longhuynh8523

Chúng tôi ăn buổi trưa. Sao lại sai nhỉ @@~

1 năm trước

dd721411
dd721411

"Lunch" là "bữa (ăn) trưa" chứ không phải là "buổi trưa" nhé bạn.

1 năm trước

ender300000

Hì..!

1 năm trước

trnhunam3

Ti

1 năm trước

nhiahihi

Trời ơi ăn thôi mà dịch là ăn trưa là sao

1 năm trước

dd721411
dd721411

eat -> ăn; lunch -> bữa trưa

eat lunch -> ăn (bữa) trưa. Đúng rồi mà bạn?

1 năm trước

DucLong14

sai mới đúng

1 năm trước

hibibe1

dap an dung la chung toi an bua trua

1 năm trước

NGUYNPHNGV10

hello

1 năm trước

NGUYNPHNGV10

hi

1 năm trước

Hachngocha

Chúng tôi ăn trưa

1 năm trước

MaiSugaBts

nghe chữ eat như is ý

11 tháng trước

OanhNguyen385419

ĐfASAAASASBE3MYERMTFFWTJNIWRGG3Y JUO3RV.JHT43T4HTNH JB 1SDG Z /=

6 tháng trước

antran874900

The fach

6 tháng trước

quang21134

We là số nhiều mình viết eats có gì sai

5 tháng trước

NguyetTran265038

~ eat (a)lunch / ~ have(a) lunch đều Ok các bạn. Các bạn nên dùng " have" cho quen, người Mỹ thích dùng từ "have"...

3 tháng trước

KiuTrinh631038

Buổi trưa ko đk à. Phải bữa trưa ms chịu

3 tháng trước

Bigchillhoang

cfdddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd

1 năm trước

dd721411
dd721411

Thay vì phá thì dành thời gian học bài cho kĩ đi!

1 năm trước

lequyminh0

toi tuong that the la don com ai ngu lai phai mat cong don dep

1 năm trước

NguynHa8

Chúng tôi ăn bữa trưa ko đúng à mọi người @@!

2 năm trước

DucLong14

tiếc là tôi không đọc được chữ cuối cùng của cậu

1 năm trước

Thảo luận liên quan