"The day is Thursday."

Dịch:Ngày là ngày thứ năm.

June 21, 2014

30 Nhận xét


VyThanhVy

Suy nghĩ gần 5 p, trả lời: là ngày thứ 5, hu hu.

July 28, 2014

lenguyendan

t quyết định trong 5s và trả lời là ngày thứ 5. chính xác =))

November 5, 2014

phuthuycolen

chia buồn cùng bạn,:)

December 11, 2014

hungle.ocd

ngày này là thứ năm (trong hoàn cảnh chỉ vào lịch nói)

June 30, 2014

thanhhuyhcm

nên đổi sang today is thursday hoặc câu khác, trong tiếng việt lớn nhỏ giờ chưa gặp câu này luôn đó add ^^

August 12, 2014

LontonNguyen

ngày đó là ngày thứ năm

June 21, 2014

July771987

"ngày là thứ năm" nghe nó chả có tí "văn học" nào! :))

June 25, 2014

TranAnh2

I agree with you

June 26, 2014

lethangrubic98

nghe cứ đớ đớ kiểu gì ợ, cả cái đáp án nữa

September 4, 2014

LuAnodu

có the ở trước thể hiện một địa điểm, đồ vật... cụ thể nên đây là một hành động thể hiện ngày được nhắm tới trên lịch

November 12, 2014

lovallothers

tôi dịch "Hôm nay là thứ Năm" và được báo là chính xác . viết ra đây để các bạn tham khảo

September 13, 2014

minhtuan2h93

câu trả lời chán v~ =)))

June 27, 2014

tongiango

cái câu này tối nghĩa thế ạ!

July 2, 2014

duongcf

hôm nay là thứ 5 với ngày này là thứ 5 khác nhau sao?

July 7, 2014

ThiuGiaNgc

có chứ, hôm nay là today còn ngày là the day. Ngày này có nghĩa người đó chỉ vào lịch nói Còn hôm nay thì khác ^^

July 13, 2014

thuananh

Câu này nên sửa là Today is thursday (Hôm nay là thứ năm) nghe ổn hơn.

July 9, 2014

Rien_parfait

Thằng nào ra đề mà mất chất tiếng việt quá đi đó nha chắc việt kiều rồi

July 17, 2014

mrche007

toàn việt kiều mà bạn

September 16, 2014

pmyt

Những câu tiếng Anh là do các nhân viên của Duo soạn ra chứ không phải do team mình 'sáng tác' ra đâu bạn :)

December 2, 2014

NgoThiVanAnh

không hiểu câu này... mặc dù dịch ra :3

August 14, 2014

canhpro

cái này tối nghĩa quá admin à

August 17, 2014

u.phuong_

"Hôm nay là ngày thứ 5" cũng ko dc, chán ghê

September 2, 2014

Minhkhanhvo

sao mình dịch : hôm nay là thứ năm , bạn lại cho rằng sai

September 21, 2014

CunYeu1

"Đây là ngày thứ năm" dùng tay chỉ vào tờ lịch mà nói vậy, Vậy mà cũng sai sao ạ? Dịch hơi cứng nhắc.

October 16, 2014

dmchuong

Xin hỏi ad trong tiếng Anh có câu này không, nếu có nhờ add giải thích bằng tiếng Anh cũng được.

October 17, 2014

lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì "day " được định nghĩa là "a period of 24 hours " / Một chu kỳ 24 giờ .

ta hãy xem hai thí dụ trong Oxford Advanced Learner's Dictionary như sau :

  • I saw Tom three days ago. / tôi đã thấy Tom ba ngày trước

  • ‘What day is it today?’ ‘Monday.’ / 'Hôm nay là ngày gì" , "thứ Hai"

ta thấy câu ví dụ thứ hai có liên quan đến vấn đề mà ta đang bàn luận . Khi có ai đó hỏi ta :

" what day is it today ? " / Hôm nay là ngày gì ?

khi đó ta sẽ dùng câu mà ta đang học để trả lời " The day is Thursday " .

Đó là hoàn cảnh mà phát sinh và sử dụng câu đó , như các bạn đã thắc mắc ở trên . mạo muội viết ra đây để các bạn tham khảo

December 2, 2014

taingoc

ngày hôm đó là thứ năm

October 19, 2014

NgciV

Câu này khó hiểu quá, cơ mà vẫn trả lời:"ngày thứ năm"

December 1, 2014

Nuest_No.1

cái câu gì mà kì cục v trời ?! :'(

December 26, 2014

hoavahiep

the day is thursday: ngày hôm nay là thứ năm cũng đúng mình ghi cho các bạn tham khảo

January 10, 2015
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.