"The day is Thursday."

Dịch:Ngày là ngày thứ năm.

4 năm trước

30 Nhận xét


VyThanhVy

Suy nghĩ gần 5 p, trả lời: là ngày thứ 5, hu hu.

4 năm trước

lenguyendan

t quyết định trong 5s và trả lời là ngày thứ 5. chính xác =))

3 năm trước

phuthuycolen

chia buồn cùng bạn,:)

3 năm trước

hungle.ocd

ngày này là thứ năm (trong hoàn cảnh chỉ vào lịch nói)

4 năm trước

thanhhuyhcm

nên đổi sang today is thursday hoặc câu khác, trong tiếng việt lớn nhỏ giờ chưa gặp câu này luôn đó add ^^

4 năm trước

LontonNguyen

ngày đó là ngày thứ năm

4 năm trước

July771987

"ngày là thứ năm" nghe nó chả có tí "văn học" nào! :))

4 năm trước

TranAnh2

I agree with you

4 năm trước

lethangrubic98

nghe cứ đớ đớ kiểu gì ợ, cả cái đáp án nữa

4 năm trước

LuAnodu

có the ở trước thể hiện một địa điểm, đồ vật... cụ thể nên đây là một hành động thể hiện ngày được nhắm tới trên lịch

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

tôi dịch "Hôm nay là thứ Năm" và được báo là chính xác . viết ra đây để các bạn tham khảo

4 năm trước

minhtuan2h93

câu trả lời chán v~ =)))

4 năm trước

tongiango

cái câu này tối nghĩa thế ạ!

4 năm trước

duongcf

hôm nay là thứ 5 với ngày này là thứ 5 khác nhau sao?

4 năm trước

ThiuGiaNgc

có chứ, hôm nay là today còn ngày là the day. Ngày này có nghĩa người đó chỉ vào lịch nói Còn hôm nay thì khác ^^

4 năm trước

thuananh

Câu này nên sửa là Today is thursday (Hôm nay là thứ năm) nghe ổn hơn.

4 năm trước

Rien_parfait

Thằng nào ra đề mà mất chất tiếng việt quá đi đó nha chắc việt kiều rồi

4 năm trước

mrche007

toàn việt kiều mà bạn

4 năm trước

pmyt
pmyt

Những câu tiếng Anh là do các nhân viên của Duo soạn ra chứ không phải do team mình 'sáng tác' ra đâu bạn :)

3 năm trước

NgoThiVanAnh

không hiểu câu này... mặc dù dịch ra :3

4 năm trước

canhpro

cái này tối nghĩa quá admin à

4 năm trước

u.phuong_

"Hôm nay là ngày thứ 5" cũng ko dc, chán ghê

4 năm trước

Minhkhanhvo

sao mình dịch : hôm nay là thứ năm , bạn lại cho rằng sai

4 năm trước

CunYeu1

"Đây là ngày thứ năm" dùng tay chỉ vào tờ lịch mà nói vậy, Vậy mà cũng sai sao ạ? Dịch hơi cứng nhắc.

4 năm trước

dmchuong

Xin hỏi ad trong tiếng Anh có câu này không, nếu có nhờ add giải thích bằng tiếng Anh cũng được.

4 năm trước

lovallothers
lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì "day " được định nghĩa là "a period of 24 hours " / Một chu kỳ 24 giờ .

ta hãy xem hai thí dụ trong Oxford Advanced Learner's Dictionary như sau :

  • I saw Tom three days ago. / tôi đã thấy Tom ba ngày trước

  • ‘What day is it today?’ ‘Monday.’ / 'Hôm nay là ngày gì" , "thứ Hai"

ta thấy câu ví dụ thứ hai có liên quan đến vấn đề mà ta đang bàn luận . Khi có ai đó hỏi ta :

" what day is it today ? " / Hôm nay là ngày gì ?

khi đó ta sẽ dùng câu mà ta đang học để trả lời " The day is Thursday " .

Đó là hoàn cảnh mà phát sinh và sử dụng câu đó , như các bạn đã thắc mắc ở trên . mạo muội viết ra đây để các bạn tham khảo

3 năm trước

taingoc

ngày hôm đó là thứ năm

4 năm trước

NgciV
NgciV

Câu này khó hiểu quá, cơ mà vẫn trả lời:"ngày thứ năm"

3 năm trước

Nuest_No.1

cái câu gì mà kì cục v trời ?! :'(

3 năm trước

hoavahiep

the day is thursday: ngày hôm nay là thứ năm cũng đúng mình ghi cho các bạn tham khảo

3 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.