"He eats the meal."

Dịch:Anh ấy ăn bữa ăn.

June 22, 2014

43 Nhận xét


LanAdamLevine

== anh ấy ăn bữa ăn == web quá tối nghĩa

June 22, 2014

ckhadung

câu tiếng Anh có thể thông dụng, nhưng dịch sang tiếng Việt thì hơi khó bạn ah (vì cách nói của người Việt khác với người nói tiếng Anh). nhưng vì đây là trang web để luyện học từ vựng/ngữ pháp tiếng Anh chứ không phải luyện dịch nên bạn thông cảm. bọn mình đang cải thiện dần bản BETA này.

June 22, 2014

NguyetTran265038

Anh ấy dùng bữa.

May 25, 2018

vanlaem

mình hiểu. ^_^

July 22, 2014

ThchLuMc

Chắc người Việt chẳng bao giờ nói là : tôi ăn bữa ăn nhỉ ? Vì tối nghĩa, hack não người nghe quá

June 13, 2018

nam2002bv

Bạn là admin ạ,mong app sẽ ra chương trình học tiếng nhật cho ng việt

December 7, 2018

hotakky

bạn đâu thể lấy lý do trang web luyện học từ vựng, ngữ pháp để nói được ~~ bạn nên trả lời đây là thiếu sót của chương trình này, vì mới chú trọng phần từ vựng, ngữ pháp, đang hoàn thiện cả phần luyện dịch chứ. trả lời gì kỳ cục vậy ~~ từ vựng bản thân nó phải bao gồm cả dịch chứ. chương trình luyện tiếng Anh 1 thời gian tiếng Việt giảm sút thì có đang để luyện không?

July 3, 2014

ckhadung

Chào bạn, trước hết mình muốn nói là team bọn mình luôn tiếp nhận ý kiến đóng góp mang tính xây dựng để cải thiện website này hơn, chứ không bao biện "đây là trang web tốt nhất" hay bào chữa sai sót của bọn mình. Song, mình KHÔNG đánh giá cao ý kiến của bạn. Thế nào là "trả lời kì cục"?

Để mình tạm phân tích thế này. Về phía những người dùng trang web, có rất nhiều ý kiến trái ngược: trong khi bạn nói học ở đây tiếng Việt lỡ giảm sút thì sao, thì lại có người dùng khác nói "ở đây học tiếng Anh là chính, việc gì phải chấm gắt phần dịch tiếng Việt", thậm chí còn yêu cầu cho phép gõ TV không dấu... Nhưng tất nhiên, tiếng Việt tại đây được trau chuốt hơn cả tiếng Anh chứ không phải như bạn nói là "học tại đây một thời gian sẽ giảm sút tiếng Việt"?

Còn về chữ "luyện dịch", bạn hiểu thế nào về khái niệm "dịch", trong khi bạn mới chỉ tiếp xúc với Duolingo khoảng 1 tuần? Có rất nhiều vướng mắc, báo cáo lỗi mà bọn mình đang phải khắc phục vì cơ bản, tiếng Việt khác tiếng Anh hoàn toàn, về mạo từ, lượng từ, cho đến thì. Ví dụ như: dịch mạo từ a/an/the như thế nào? dịch thì quá khứ hoàn thành ra sao để phân biệt với quá khứ đơn và thì hoàn thành..v..v.. Hoặc cơ bản là câu này, dịch từ tiếng Anh ra tiếng Việt thì dễ, nhưng rõ ràng là trong tiếng Việt nghe không tự nhiên chút nào. Làm sao để người dùng thấy thoải mái khi dùng chương trình này? Bằng cách Team mình cập nhật tất cả đáp án tiếng Việt được chấp nhận.

Nói ngắn gọn, câu trả lời của mình, mà bạn cho là "kỳ cục" - vô trách nhiệm, là để khuyên người học không nên chú ý vào cách dịch tiếng Việt cho tự nhiên, mà cứ nhập đáp án, nếu đúng nhưng không được hệ thống chấp nhận thì báo lại để Team mình cập nhật.

July 3, 2014

TrnDngHoiA

Sao bạn nói nhiều quá nhỉ. Cho mình hỏi nha?

January 18, 2016

TrnDngHoiA

Xin lỗi

January 18, 2016

ckhadung

Trong trường hợp bạn chưa xem qua khu vực thảo luận, bạn có thể tham khảo thêm tại đây: https://www.duolingo.com/comment/3402882 và để lại phản hồi bên đó nếu muốn.

Ngoài ra, nếu tiếng Việt của bạn thực sự giảm sút rõ rệt sau khi dùng chương trình này, bạn có quyền ngừng sử dụng dịch vụ Duolingo. Bọn mình không thu phí và cũng không nhận được lợi nhuận gì từ khoá học này, nhưng vẫn cố cải thiện nó để mang lại lợi ích cho mọi người.

Còn nếu bạn tiếp tục sử dụng, rất mong bạn tìm hiểu kĩ hơn (qua các phần bình luận và phản hồi từ người dùng và admin) và tôn trọng những người tạo ra khoá học này. Cảm ơn bạn!

July 3, 2014

Vutuanduong

cảm ơn các bạn đang dần hoàn thiện trang web cho người Việt học tiếng Anh, đừng quá để ý đến những bình luận thiếu tính xây dựng. :)

July 10, 2014

ckhadung

Cảm ơn bạn đã ủng hộ :)

July 10, 2014

Quancuahoi

cùng quan điểm với bạn :)

July 22, 2014

long654268

Me too

June 30, 2015

danhchilang84

Cảm ơn các bạn rất nhiều. Ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí này thật sự rất bổ ích cho tất cả mọi người đan tham gia học tập nói chung và mình cũng vậy:)) đặc biệt nhất là mọi người được học ngoại ngữ miểng phí. Theo mình nghĩ đa số mọi người tham gia chương trình học tập tại đây điều rất ũng hộ và luôn luôn đánh giá rất cao những gì mà chương trình đã làm và mang đến cho tất cả mọi người có cơ hôi được học miễn phí. Mình cũng mong mọi người tham gia hãy đóng góp xây dựng tích cực để chương trình ngày một tốt hơn. Các bạn thân mến, nếu như chương trình chúng ta đan học tập đây có ai đó phát hiện ra câu nào ~ từ nào chưa đúng thì nên bấm vo "báo lỗi" cho chương sữa và hãy cố gắn hạng chế những bài bình luận không hay, đễ không làm mất thời giang của chính mình và những người làm chương trình cho chúng ta học. Chúc các bạn làm chương trình luôn có nhiều niềm vui và hạnh phúc. Thanks, goodbye:))

May 5, 2015

Phanc10

Bạn này có vẻ gay gắt quá. Học qua phần mềm nó khác với học qua người dạy là chổ đó, nếu bắt bẻ như thế thì làm sao có thể chấp nhận khi nghe tiếng đọc của robot trong chương trình?

November 25, 2016

trnhhong9

OMG!

August 16, 2019

MaiTrinhLu2

No . "The meal" la bua an ma

November 19, 2018

trnhhong9

bạn giỏi rồi thì đóng góp có tính xây dựng chứ bạn nói kiểu như vậy nghe khó ngưởi quá.

August 16, 2019

LinhTran12

anh ấy dùng bữa nghe xuôi hơn ý. mình đang học từ, nên đành chấp nhận dịch kiểu word by word vậy

June 25, 2014

phungngocmkt

thế mà web cũng dịch dc

June 25, 2014

Duongyen

chưa thấy dùng cấu trúc này trong tiếng anh khi chỉ dung bữa. have meal or have lunch.. eat meal nghe nó ko hợp lý lắm

June 29, 2014

lngtmnhin

mình dịch " cậu ấy dùng bữa" vậy mà sai, bó tay.:v

June 29, 2014

ckhadung

Chào bạn, trong quá trình làm bài nếu đáp án đúng của bạn không được chấp nhận, làm ơn bấm nút báo lỗi để bọn mình có thể cập nhật đáp án đó vào hệ thống. Cảm ơn bạn.

July 3, 2014

phamhuongquynh

he have the meal có vẻ hợp lý hơn

June 30, 2014

ngandtk

Anh ấy dùng bữa sao không được chấp nhận? Éc éc

July 4, 2014

VuonDiaDang

"anh ấy ăn bữa" là sao. yêu cầu dịch lại câu cho đúng nghĩa đi, làm như vậy người học cũng hiểu sai luôn.

July 14, 2014

doangiosue

"anh ấy ăn bữa" mà cũng đúng ????

July 17, 2014

Thnh376030

Xin lỗi các bạn nhé mình lớn tuổi rồi dốt tiếng Anh lắm.Tôi thấy chương trình này (Duolingo) rất tốt, Tôi thấy dễ học dễ tiếp thu cho học viên. Còn nếu có Sai sót gì chút đỉnh về dịch thì các bạn đóng góp tích cực để chương trình này hoàn thiện hơn. Tôi cảm ơn chương trình duolingo đã dạy miễn phí.

April 4, 2018

namhoangi

anh ấy dùng bữa cũng không được ak

June 22, 2014

Danghongnhung

thực ra trong từ điển Oxford vẫn dùng "try not to eat between meals" (tức là vẫn có thể dùng eat + meal) nên ngữ pháp trong câu này ko vấn đề gì cả, chỉ có điều là mình nên dịch linh động hơn một chút theo ngữ cảnh, còn ở đây chỉ có một câu nên dịch word by word cũng ko sao cả, học với những chương trình lập trình sẵn như thế này không thể đòi hỏi như học với giáo viên được, và tớ thích ctr này ở chỗ cách thức và tôc độ tiếp cận từ vựng và ngữ pháp rất tự nhiên, hợp lý cho nhiều cấp độ. Nhưng có điều, nếu đáp án phong phú hơn nữa thì tốt.

July 25, 2014

miku210

chan duo quá

October 26, 2014

NgoccOcc

anh ấy ăn mà vẫn sai :3

July 23, 2015

nhiulu

lam sao de dich cho hay day

August 1, 2015

nhiulu

rtyui

August 1, 2015

vanbang559

anh ấy ăn các bữa ăn

August 14, 2015

QuangHung14

Anh ấy ăn bột xay thô

December 26, 2015

minhtrit6

meal thì nghe nhầm thành milk

February 3, 2018

CLuuMinhCh

Mình có môt thắc mắc nho là .Phan đoc tieng Anh hoi nhanh.Nên nguoi đoc, đoc theo k chuan.Xin cam on.

September 29, 2018

Phuocs

Anh ấy dùng bữa ăn thì hay hơn

June 23, 2014

DongVy

Mình có thể dịch là: Anh ấy dùng bữa được không?

July 16, 2014

En_koi

tối nghĩa dã man :(

July 17, 2014
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.