"เขากินส้ม"

แปลว่า:He eats an orange.

October 7, 2019

ความคิดเห็น


darawee

ทำไมถึงมีan? ถ้ามีanคือเขากินส้มลูกหนึ่งรึเปล่าคะ? หรือว่าเป็นเพราะorange ไม่เติมs เลยต้องใส่an?


Nontawat12

งง เหมือนกัน


bzircon

คือ ส้มมีลูกเดียวไม่ได้เติมs เข้าใจถูกแล้ว แต่มีกฎของภาษาอังกฤษอีกอย่างกำหนดว่า ถ้าตัวอักษรแรกของคำนามเป็นสระ ให้ใช้ an นำหน้า สระก็มี a, e, i, o, u ดังนั้น orange มีตัว o นำ เลยใช้ an ค่ะ ส่วนคำนามที่ไม่ขึ้นต้นด้วยสระ แล้วมีเพียงสิ่งเดียว อันเดียว ให้ใส่ a ข้างหน้าค่ะ ถ้าจะไม่ใส่ก็ต้องเป็นพหูพจน์ คือมากกว่าหนึ่งขึ้นไป เช่น He eats oranges. เขากินส้มหลายผล


IINnWrb

นั่นดิ


RakCivil

ทำไมต้องใส่ an ไม่ใส่ได้มัยครับ


Ig6c8

สงสัยเหมือนกันค่ะ??


ice400658

มั่วมาก

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย