Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"In general we eat fish on Friday."

Dịch:Nói chung chúng tôi ăn cá vào thứ Sáu.

4 năm trước

51 Nhận xét


MinMin2k3

"In" không thể là nói được

1 năm trước

Tuctm8

chúng tôi thường ăn cá vào thứ sáu :(

3 năm trước

chutuetam

trong thong thuong chung ta an ca vao thu sau ma sai

1 năm trước

hoanggia345

chúng tôi thường ăn con cá vào thứ sáu có được không ?

1 năm trước

quanganh1234

nhìn chung chúng tôi ăn cá vào thứ Sáu=đúng

1 năm trước

DyqCtq

Khi bấm vào dịch thì general sẽ ra là thông thường. Vậy mà hệ thống lại lên là nói chung! Why?:(((

6 tháng trước

ntvinh255

Ff

5 tháng trước

hienmai_115

tại sao từ ''In'' là là từ nói ?

1 năm trước

tamamo_no_mae

Chắc in general thì một cụm từ và cụm từ đó nghĩa là nói chung

11 tháng trước

Hieuhg1111

In general : lúc là nhìn chung. Lúc là nói chung dị vs

1 năm trước

miyukichan10

Từ in sao là từ nói nhỉ thật tình ko hiểu luôn ákkk

1 năm trước

nguyendang622914

GU DSGDSGFHGDSJCGSYDFHSHCGscfDSGCFHSDGCHJFSGDGSGFASHFYDGgygyggdyfyfggtfdg

11 tháng trước

anhwonder1

Mấy bạn cứ vấn đề này nọ mà tại sao ko giải thích ra, vd sao ko dùng in trong văn nói.Rõ ràng "in general" nghĩa là nói chung vẫn dùng đấy thôi.

2 tháng trước

BchTrn446279

Chúng tôi ăn cá vào thứ sáu Hoặc vào thứ sáo chúng tôi ăn cá sẽ đúng hơn In không phải là nói chung đc

1 tháng trước

Usako-Usagi

thông thường chúng tôi ăn cá vào thứ sau đc ko nhỉ?

1 năm trước

herodaingu

dạo nay tiếng anh của duolingo hơi nhiều thiếu sót...hic hic

3 năm trước

BabyPigVKL

mình thấy nó dịch đúng mà!

3 năm trước

herodaingu

nhưng mỗi câu tiếng anh dịch ra nhiều ngữ pháp việt đồng nghĩa bạn à :)

3 năm trước

PhanThanhNha

Thông thường chúng tôi ăn cá vào thứ sáu

3 năm trước

tranvokhoinguyen

theo thường lệ, chúng tôi ăn cá vào thứ sáu sao k đúng vậy mọi người

3 năm trước

duongpt2

Mình dịch là "Vào thứ sáu thông thường chúng tôi ăn cá." thì báo sai. Trong khi đáp án là "Nói chung chúng tôi ăn cá vào thứ sáu." ?

3 năm trước

MogiacmoDk

'' thông thường chúng tôi ăn cá vào thứ sáu " cũng sai là sao?

3 năm trước

_Nakroth_
_Nakroth_

câu này chẳng có từ nói mà

3 năm trước

dungviet711

câu này có nghĩa là : tôi nói chung, chúng tôi ăn cá vào thứ sáu

3 năm trước

LoanThiTuo

Tại sao lại là on friday mà không phải là in friday

3 năm trước

Nhiqueen

mấy bạn cho mình hỏi bên lề xíu nha: mục luyện nói mình cài đặt rồi nhưng chưa thấy chỗ luyện tập là sao vậy ạ. Cám ơn nhiều nhé

2 năm trước

khanhchi3a8

tức quá chỉ mỗi câu này mà mình phải làm lại

2 năm trước

lanthaohan

thông thường là tính từ ạ,vậy nếu là tính từ sao lại ở đầu câu,nếu trạng từ sao lại có in trước

2 năm trước

thaohuynh1206

'in' mà dịch là nói hả ????

1 năm trước

TuanAnhGV

cái này là do tiếng Việt quá phong phú. chính xác "In general" = "Tóm lại (hoặc nói tóm lại, nói chung)" ở đây từ "nói" không phải là động từ mà lạ trợ từ. (giống từ "rồi" trong "đúng rồi")

1 năm trước

hai1206

đồng ý

1 năm trước

ngokpe

phân biệt trng tiếng việt chúng tôi và chúng ta...:(

4 năm trước

pmyt
pmyt

Đã thêm chúng tôi/chúng ta, cả 2 đáp án đều được chấp nhận nhé :D

4 năm trước

Silver_moon191

có thể thay "thông thường" bằng "bình thường" được không

4 năm trước

Phuongham

thông thường vs bình thường lại sai nhỉ

3 năm trước

BabyPigVKL

ko được bạn ạ. thông thường là chỉ một thói quen, bình thường là chỉ một sự việc diễn ra hằng ngày dược coi như là một điều hiển nhiên rồi.

3 năm trước

cuocdoivui1601

On friday sao. In friday đc k nhỉ

3 năm trước

ChauLe3
ChauLe3

Quy tắ thôi bạn. Ko dùng in với các thứ

3 năm trước

HuyenMark

Thay vì vào thành "ăn cá trong thứ sáu" cũng k đc ạ?

3 năm trước

Khongthuylinh

theo thường lệ chúng tôi ăn cá vào thứ 6 =>> toạch! ??

3 năm trước

pphuongngg

mình cũng trả lời vậy mà không được

2 năm trước

LTrnAnhNgc

"Vào thứ sáu" hay "trong thứ sáu" đều đc chứ ad

3 năm trước

BabyPigVKL

khác nhau về kết cấu câu đấy bạn nên ko thể dùng trong cùng 1 trường hợp được. VD: Vào thứ sáu, chúng tôi đi chơi, hay: Trong thứ sáu chúng tôi đi chơi?. Bạn xem lại nhá!

3 năm trước

Kate.Ng
Kate.Ng

"chúng tôi thường ăn cá vào thứ sáu" cũng được mà T___T

3 năm trước

BabyPigVKL

cái này cũng ko được!

3 năm trước

lemin0

TẠI SAO: VÀO THÔNG THƯỜNG CHÚNG TÔI ĂN CÁ TRONG THỨ SÁU LÀ SAI VẬY TA

3 năm trước

BabyPigVKL

câu này nếu trong tiếng Việt thì được gọi là sử dụng từ sai và sai cả ngữ pháp đấy!

3 năm trước

daothanhtrung

sai như thế nào vậy bạn? bạn phân tích rõ cho mình hiểu thêm về sự sai ở cả hai trường hợp cách dùng từ và ngữ pháp nhé. xin cảm ơn bạn.

3 năm trước

LTrnAnhNgc

Ad ơi! Sao câu này mãi chưa sửa ạ.cứ thế này hoài

3 năm trước