1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "เธอกินสตรอเบอร์รี่ลูกหนึ่ง"

"เธอกินสตรอเบอร์รี่ลูกหนึ่ง"

แปลว่า:She eats a strawberry.

October 11, 2019

ความคิดเห็น


ThanadonTh

She eats an strawberry ไม่ใช่หรอ?


Mynameisme404070

ไม่ใช่ an ค่ะ ใช้ a เพราะว่าanใช้นำหน้าคำที่ขึ้นต้นด้วยสระ 5ตัวในภาษาอังกฤษคือ a e i o u ค่ะ เช่น an apple , an egg ,an orangeอะไรประมาณนี้ค่ะ แต่ a ใช้นำหน้าคำที่ไม่ใช่สระอะค่ะ เช่น a strawberry,a lemon,a home ค่ะ


pond11341

an strawberry. ?


B21P5

ลูกหนึ่งแต่ทำไม eat เติม s คะ


jelly334457

เพราะประธานเป็น she เลยต้องเติม s

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย