Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"The dog is ours."

Dịch:Con chó là của chúng tôi.

4 năm trước

143 Nhận xét


triluc

con chó của chúng tôi cũng sai ah

3 năm trước

gialongdt2

The dog is nghĩa là con chó là ...

3 năm trước

nhungvu6

minh cung giong ban

3 năm trước

thamtupro

Thiếu " Là",trong câu có " Is" mà

3 năm trước

ngockhanh5353

thiếu chỗ nào chứ

2 năm trước

trangdang1234

Chữ C phải viết hoa

3 năm trước

ngockhanh5353

viết hoa làm gì

2 năm trước

checksum1

viết hoa cho đẹp

1 năm trước

NguyenKhoa863950
NguyenKhoa863950

What?

11 tháng trước

NguyenKhoa863950
NguyenKhoa863950

Cái gì? Mày ngu hả

11 tháng trước

Hoanghauxinhvn

Vậy thì tại sao mình lại đúng

3 năm trước

mimico14

Vi ban hov gioy

9 tháng trước

trangdang1234

Bạn thiếu chữ là

3 năm trước

nguyendang887896

Doc sai chu the va í

1 năm trước

NguyenKhoa863950
NguyenKhoa863950

Huh? You speak?

11 tháng trước

hongqun8

3 năm trước

maianh098

khong phai la nhu vay dau Nguyen Tri Luc a ma neu ban viet nhu the la sai day nhe

2 năm trước

toancuong04

dung

1 năm trước

tieuthucandy

ukm , mk thấy v cx đc mà seo lại sai nhể

1 năm trước

baonguyen2006

mình cũng vậy

1 năm trước

DieuLinh29

uk, cai nay lam an nhu lon ay

1 năm trước

Thng130112

con chó của chúng tôi: our's dog. khác rõ ràng nhé bạn

1 năm trước

NguyenLeHoang109

Cho mình hỏi là: "The fish is its fish" có giống "the fish is its" không? Và "The fish is his fish" có giống "the fish is his" không? Thanks!

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Giống nha bạn

3 năm trước

NguyenLeHoang109

Và nữa là sao ở bài này ad chỉ cho học "mine, yours, ours" thôi, còn "their, her, his, its" là tự phải suy luận ra ạ?

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Tất cả có hết trong bài Đại từ sở hữu mà

3 năm trước

NguyenLeHoang109

Mình thấy trong bài đại từ sở hữu mới có đủ tính từ sở hữu và "mine, yours, ', 's, ours" thôi, còn chưa có "hers, theirs..." mà, làm bài cũng không gặp. Mình lên mạng tìm những từ đó và đã học được rồi. BQT xem có cần bổ sung cho những bạn sau học không nhé.

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Mine, yours,'s, ours là bài 2, còn his her mine its their our your được dạy trong bài 1

3 năm trước

ThinQuang19

Bạn giỏi quá, mình hâm mộ bạn quá:)

5 ngày trước

Trang.
Trang.
Mod

skill/en/Possessives Ở đây có cả một note ghi chú bên dưới, phía trên có ghi rõ những từ như mình vừa nói

3 năm trước

HongNguynL

Mình chỉ muốn góp ý thôi chứ không ý cãi bạn. Vì mình thấy bài 1 là chỉ có các tính từ sở hữu. Bài 2 có đại từ sở hữu nhưng chưa đủ. Sr bạn Trang nhé.

3 năm trước

NguyenLeHoang109

Mình làm trên điện thoại nên ko biết có note này

3 năm trước

anhphanhuy

giỏi quá

2 năm trước

hoangtanvo

Cái câu đầu mình cảm giác không có nghĩa, con cá là của con cá à! Con câu sau thì giống nhau đó

2 năm trước

dieulinh2107

thiếu chữ là cx dc mà ^^

2 năm trước

thanhhhtk

hic, quen miệng nên cũng dịch là chú chó là của chúng tôi -> sai :(

3 năm trước

huyenhamhap00

giống mình

3 năm trước

tpanhhy

con chó của chúng tôi cũng không được đang buồn ngủ còn chơi đểu mình

3 năm trước

OanhCo

Sao mình làm "con chó của chúng tôi " vẫn đúng?!

3 năm trước

ThuyAnhPhi

Tôi làm là chú chó mà nó bảo là đáp án khác là con chó, chú chó với con chó có khác nhau đâu nhỉ, đúng là lắm chuyện

2 năm trước

kimngoctxtc

This game is very good

3 năm trước

E-IsMyPassion

And don't touch it. It will bite you!

3 năm trước

xinh_yuyu

Con chó đó là của chúng tôi... bị sai sao,

3 năm trước

trangdang1234

Bạn bị sai là thêm từ đó là sai , bạn phải ghi như thế này mới đúng : Con chó là của chúng tôi

3 năm trước

nguyen.thienan

con chó này của chúng ta sai chữ "này" chữ "là" mới đúng @@

3 năm trước

thanhpk

Con chó là của chúng ta

3 năm trước

VnBmLm

dùng "chú chó" cũng được mà.......không nhất thiết phải dịch là "con chó" nghe không có tình cảm

3 năm trước

dinhhanglemon123

tại sao our thêm s nhỉ

3 năm trước

QuangC0

con chó của chúng tôi không sai đâu

3 năm trước

HiSryJ

Lon xon ak!

3 năm trước

NguynNgcHo6

Chú chó của chúng tôi,sao lại ko đc vậy

3 năm trước

Nick14020703

con chó này của chúng tôi " đâu sai đâu add :((

2 năm trước

bogaytb

con chó này là của chúng tôi cũng sai,phải thì là,botay

2 năm trước

DugNg

Con chó đó --> sai :((

2 năm trước

nguyenlslslsls

chúng tôi là con chó =))

2 năm trước

ThuyAnhPhi

What the heck

2 năm trước

thunguyn908451

Chú chó cũng đúng chứ

2 năm trước

thanhnguye630525

đọc hoài sai hoài

2 năm trước

KhaiNguyen104389

Con chó đó là của chúng ta, sai àh.

2 năm trước

DucAnh1989

Chú chó là của chúng tôi!

2 năm trước

nganhabhlc

Con chó đó là của chúng tôi cũng đúng mà

2 năm trước

minhtranz

tức quáaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

2 năm trước

phandinhhuy30100

con chó là của chúng tôi

2 năm trước

hoanganh879273

Cau nay co giong cau: "our dog" ko vay

2 năm trước

phamtrung123

xâxaxxaxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

2 năm trước

nhNh756676

Mà có từ "tôi" đâu

2 năm trước

loi3atc

s

2 năm trước

ThngNguyn972496

Không hiểu lắm. Cho hỏi khi nào xài uor và khi nào xài uors

2 năm trước

danghoangphuc44

Cho mình từ sở hữu thì thêm s đằng sau từ àk, còn từ ours với từ our chữ s đc xem là cấu tạo của từ ours hay chữ s vẫn là thêm s để câu trở thành đại từ sở hữu? Chứ từ our mình nhìn nó na ná giống câu mệnh lệnh "go our" đi ra ngoài.

2 năm trước

BchPhng462761

Minh nghi "con cho ay la cua chung toi" van dung

2 năm trước

tuankiet08

con chó của chúng tôi đúng

2 năm trước

allenwalker3

chú chó là của chúng tôi, sai à?

2 năm trước

hoanghau811

đúng mà ta :)

2 năm trước

dattran1999

con chó của bọn ta cũng sai lun

2 năm trước

tai123123123

đ

2 năm trước

thobongnhinhanh

mình đọc đúng mà cứ cho sai

2 năm trước

TunQucTrn

đâu nhất thiết phải dịch có chữ "là" sai vô lí

2 năm trước

quynhchi42953

Con cho sao lai sai duoc

2 năm trước

cundohoi

chó của chúng ta s ah

2 năm trước

3hduc

con cho la cua tu

2 năm trước

minhanhtruong

giờ mình cũng thấy mình sai

2 năm trước

maingocson2004

tội nghê

2 năm trước

khoang14

2 năm trước

hoquocbao2007

hay thật! viết đúng mà bảo sai

1 năm trước

thinhtonhuconme

con chó của chúng tôi mà cũng sai ư

1 năm trước

andy820506

Con chó của chúng ta mà nó ko cho nó bắt con chó LÀ của chúng ta nó mới cho >:(

1 năm trước

huyn667235

Thiếu có chữ "s" mà cg sai hã. Chấm kĩ quá vậy

1 năm trước

minmincon

lúc thì k có từ " là " cũng dc lúc thì không có từ là lại sai.............. híc khó đỡ

1 năm trước

hoshimija_ichigo

Sao con chó của chúng tôi lại không được nhi?

1 năm trước

CherryRin

Cho của chúng tôi sao sai được Chúng ta = chúng tôi....mà

1 năm trước

vokhanhly2007

toi la con gai

1 năm trước

trntrunghi969426

con chó là của bạn cũng không đúng sao

1 năm trước

milkitacute

thiếu chữ là cũng bị trừ điểm,quá quắt.

1 năm trước

ducdeptrai123

than kinh

1 năm trước

hotaru265380

không viết hoa chữ đầu trong câu mà bảo là sai

1 năm trước

thienmy07

đọc sai,mình đọc con chó là của tôi mà

1 năm trước

nguyendang887896

Noi dung ma lai sai ma minh da noi roi

1 năm trước

Anonymous813582

''con chó đó là của chúng tôi'' mà cũng sai à. Thừa mỗi từ ''đo'' mà cũng sai

1 năm trước

thieucaomon

"con chó của chúng tôi " mình viết thế cũng đúng mà

1 năm trước

Linh660327

con chó của chúng ta cũng bị coi là sai sao?

11 tháng trước

BiQuci

Con chó của chúng ta mà cũng ko đc

1 tháng trước

thanhnam1289

con chó của chúng tôi có khác gì con chó là của chúng tôi đâu

4 tuần trước

Hip688377

thêm sau our là sao vậy mọi người em chưa hiểu

1 tuần trước

hoangminhthang.

con chó của chúng tôi vẫn được, cũng hợp lí thay vì con chó là của chúng tôi

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Nếu đáp án là con chó của chúng tôi thì câu dịch ngược lại sẽ là our dogs, trong khi ý định của câu này là dạy câu, nhấn mạnh vào đại từ sở hữu, chứ không phải dạy cụm từ

4 năm trước

hieplatoi

ban oi chi giup minh khi nao dung our va khi nao dung ours

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Lấy câu trong bài này làm ví dụ thì:

The dog is our dog = The dog is ours.

4 năm trước

meoconhocxuonghp

Ồ.vậy là dùng ours để khỏi nhắc lại lần nữa hả bạn.còn từ nào giống như ours nữa không?

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

My dog = mine, your dog = yours, his dog = his, her dog = hers, their dog = theirs

3 năm trước

thanhtuyen92

Like

3 năm trước

sadrain622

sao ko viết là our mà lại viết ours thế bạn

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Ours (của chúng tôi) = Our dog đó bạn, để tránh phải lặp lại từ dog một lần nữa

4 năm trước

trangdang1234

Cảm ơn đã cho mình biết , mình đâu có học giỏi English , mình vô đây để rèn luyện English .

3 năm trước

ngoc10042004

do nó đứng sau động từ to be

4 năm trước

vietlandang

Tiếng Việt không ai nói "là của" rất dài và dở, chỉ "của" mà thôi

4 năm trước

pmyt
pmyt

Chào bạn, tương quan cấu trúc câu "The dog is ours" này và câu tiếng Việt phải là "Con chó là của chúng tôi" (câu hoàn chỉnh). "Con chó của chúng tôi" sẽ là câu dịch hợp lý của "Our dog" (cụm từ).

4 năm trước

nataliengo

Không hiểu! (='.'=)

3 năm trước

Derkadon

Con chó thuộc về chúng tôi

3 năm trước

vinhvoz

Dùng để nhấn mạnh đó bạn, ví dụ như : Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam !

3 năm trước

vietanhvu2005
vietanhvu2005

Hihi.....

3 năm trước

hiheo

Hi team..cho mình hỏi tại sao ở đây lại thêm s....thanks team..

3 năm trước

TrmTrm2

câu này hoàn chỉnh là the dog is our dog khi viết the dog is ours ta rút gọn, tránh lặp từ, "con chó là chó của chúng tôi" :)

3 năm trước

xuanhoan
3 năm trước

nguyenkutethao

xôi

3 năm trước

theuphan_kt2k6

nếu không thêm s, thì là our. vậy our không bao giờ đứng một mình. phải là our +N/NP ours= our +N/NP :)

3 năm trước

DuyTung8

Thanks= thank you

3 năm trước

NguyetTran3

So huu cua we

2 năm trước

PhamThienHuong05

huhuhuhuhu! Rụng hết trái tim rùi!

3 năm trước

thanhtuyen92

Like

3 năm trước

Huong_Miu.4-11

The dog is our?

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

The dog is our dog (bắt buộc phải có từ dog ở đây)

3 năm trước

lngtmnhin

tức éo chịu đc, con chó của chúng tôi thế mà cũng sai! trước tiên xin cám ơn ban quản trị trang web đã lập ra trang web này giúp dạy, bồi dưỡng kỹ năng ngoại ngữ cho mọi người. là một trang web rất hữu ích. nhưng nếu thường xuyên nâng cấp để hoàn thiện hơn thì thật tuyệt vời biết mấy! xin cám ơn!

4 năm trước

pmyt
pmyt

Chào bạn, tương quan cấu trúc câu "The dog is ours" này và câu tiếng Việt phải là "Con chó của chúng tôi" (câu hoàn chỉnh). "Con chó của chúng tôi" sẽ là câu dịch hợp lý của "Our dog" (cụm từ). Một điều nữa mong bạn lưu ý cho, theo điều 9 của discussion này : https://www.duolingo.com/comment/3455673 thì lần sau mong bạn sẽ có cách bày tỏ quan điểm lịch sự và phù hợp hơn với Duolingo.

4 năm trước

lngtmnhin

trước tiên tôi xin lỗi ad, có lẽ tại ức chế một số chuyện ở đời thường nên đem nỗi bực dọc trút vào đây. tôi rất xin lỗi và hứa lần sau sẽ cư xử phải phép. và tôi rất cám ơn lời giải thích hợp lý của bạn. chắc có lẽ tại mình hay hiểu và dịch theo ngữ pháp việt nam chứ không dịch theo cấu trúc tiếng anh. maình sẽ bổ sung điều này vào ky năng ngoại ngữ của mình. nhưng nếu mở rộng pạhm vi dịch cho linh động sát với tiếng việt thì sẽ hiệu quả hơn trong viêcj học và hiểu tiếng anh. Xin cám ơn!

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Bạn ơi, mình rất thông cảm cho nỗi lòng của bạn. Nhưng thật sự team mình rất đau đầu với những câu dịch tưởng chừng như đơn giản này: mạo từ, thì tiếng Anh lại không có trong tiếng Việt, làm sao để dịch đây? Rồi tại vì giới hạn 1 câu chỉ có được 3000 cách dịch khác nhau thôi,, mà mình dịch 1 câu đơn giản như My mother, my father, my sisters, my brothers đã có 57,000 câu dịch tiếng Việt khác nhau nên quá giới hạn không được chấp nhận, số report các bạn rất nhiều nhưng mình không thể nào đồng ý. Bọn mình cũng mong rằng mang tới trải nghiệm tốt nhất cho các bạn và tất cả các bạn trong team đều làm vì mục tiêu đó, không hề được trả lương hay lợi lộc gì cả. Thế nên team mình rất rất mong bạn sẽ tiếp tục ủng hộ và tiếp tục đóng góp ý kiến hoàn thiện cho khóa học, nếu có câu nào không ổn thì bạn click vào phần Báo lỗi nhé. Hiện tại khóa học chắc có vài chục ngàn báo cáo rồi nên cũng có thể mất nhiều thời gian hơn thường lệ để đọc tới được báo cáo của bạn :)

4 năm trước

xuanhoan

Trang ơi sao em dịu dàng thế :3

4 năm trước

lngtmnhin

cám ơn các bnj đã giải thích thắc mắc của mình. tại mình có tính hiếu kỳ. muốn hiểu điều gì thì phỉ hiểu tới cùng mới chịu àh. hìhì! các bạn thông cảm! Thân!

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Hiếu kỳ là tốt, nhờ vậy mà bạn mới biết những điều người khác biết mà phải không :D. Có gì mình sẽ sớm cập nhật những điều này cho mọi người biết để hiểu hơn về trang web này :P

4 năm trước

pmyt
pmyt

Cảm ơn bạn, nhóm mình cũng đang rất cố gắng, ngày nào cũng cập nhật đáp án và kiểm tra report câu lỗi. Có một số câu thậm chí là đã có đến 3000 cách dịch rồi mà vẫn nhận được report từ người dùng. Vì nhóm chỉ có vài người so với 40 ngàn người học hiện tại của khóa học nên chắc chắn nhóm vẫn cần sự trợ giúp (bằng cách phản hồi câu lỗi, thiếu,...) của các bạn, có thể bọn mình sẽ không khắc phục được nhanh nhưng chắc chắn với bạn: nhóm vẫn đang và sẽ luôn cố gắng hết sức có thể. Chúc bạn học tốt, cảm ơn ý kiến của bạn.

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

hehe tư tưởng lớn gặp nhau?

4 năm trước

tusNYg

con cho là của chúng ta

2 năm trước

vokhanhly2007

thanks

1 năm trước

Thảo luận liên quan