"For the moment, she has a hat."

Dịch:Tạm thời, cô ấy có một chiếc mũ.

4 năm trước

26 Nhận xét


NamLQ
NamLQ
Mod

có mạo từ "the" thì nên dịch là "trong khoảnh khắc" thì sẽ hay hơn.

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Sau khi kiểm tra lại thì thật ra For the moment = temporarily, not permanent, only for a small period of time dịch ra tiếng Việt là tương đương với Tạm thời/Hiện thời bạn nhé :)

4 năm trước

khoitran
khoitran

how about "hiện tại"

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Hiện tại = At the moment

4 năm trước

khoitran
khoitran

I beg to differ. "At" and "for" may sound like the way you translate it. But in real usage, at the moment can last longer than for the moment.

For instance, I can't see you for the moment. = I can't now but I will see you soon. I am happy at the moment. = I am happy now and will be happy after.

I don't think we should stress the difference between hiện tại and hiện thời here because in vietnamese, we tend to simplify adverbs. In fact, it will be best to translate "cô ấy đang có một chiếc mũ". "Tạm thời, cô ấy có một chiếc mũ." sounds very awkward/archaic to me. Just my 2 cents,

4 năm trước

ngtphu0905

ừm

4 năm trước

Maing918701

Tham gia câu lạc bộ giúp mình nha;CLB 1 Z2T6WZ ;CLB 2:DR2UGX

1 tháng trước

icando842008

Mời các bạn tham gia CLB cua mình để cùng học chung English nha. Mã là H3DAVJ

3 tháng trước

Maing918701

Ok luôn.

1 tháng trước

trng631454

Ok

3 tuần trước

NgocQuyenNguyen

"for the moment" = "only for a small period of time" ngay lập tức không được hả ad?

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Ngay lập tức = immediately nha bạn :)

4 năm trước

NgocQuyenNguyen

Hi, thank ad so much!

4 năm trước

Long.Hoang

đã có cũng đúng mà

4 năm trước

HoDiep

hiện tại. cô ấy có một chiếc mũ không được hả bạn?

4 năm trước

kimcuongle64

Hiện giờ và hiện thời cũng đồng một nghĩa tại sao lại sai

4 năm trước

bvanhvu
bvanhvu

Vào lúc này=hiện thời mà không được ah?

4 năm trước

doanhop1

Has a hat đọc thế nào để phát hiện

3 năm trước

Kafu_Lee

Vào lúc này,cô ấy có một cái nón. Is it Ok?

3 năm trước

crazyman69

vào lúc này cô ta có một cái mũ ôi điên mất câu cuối chuỗi 12 kĩ năng

3 năm trước

grass2011994

trong tức thời, cô ấy có một cái mũ

3 năm trước

NguynThcHin

tại sao how lại là như thế nào nếu thế how old are you ? là tuổi của bạn như thế nào à ?

2 năm trước

ngocphan20072004

for the moment dịch là trong thời điểm này được k hả ad

2 năm trước

yeudenchet123

vẫn còn bị mắc lừa nữa, học hành thế đấy

2 năm trước

huyphamlt93

trong khoảng khắc này, sai luôn, khó hiểu vãi

2 năm trước

KimNgan269

tại sao không thể là hiện tại?

3 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.