Duolingo is the most popular way to learn languages in the world. Best of all, it's 100% free!

"For the moment, she has a hat."

Translation:Tạm thời, cô ấy có một chiếc mũ.

1
4 years ago

22 Comments


NamLQ
NamLQ
Mod

có mạo từ "the" thì nên dịch là "trong khoảnh khắc" thì sẽ hay hơn.

1
Reply4 years ago

Trang.
Trang.
Mod

Sau khi kiểm tra lại thì thật ra For the moment = temporarily, not permanent, only for a small period of time dịch ra tiếng Việt là tương đương với Tạm thời/Hiện thời bạn nhé :)

7
Reply4 years ago

khoitran
khoitran

how about "hiện tại"

0
Reply3 years ago

Trang.
Trang.
Mod

Hiện tại = At the moment

2
Reply3 years ago

khoitran
khoitran

I beg to differ. "At" and "for" may sound like the way you translate it. But in real usage, at the moment can last longer than for the moment.

For instance, I can't see you for the moment. = I can't now but I will see you soon. I am happy at the moment. = I am happy now and will be happy after.

I don't think we should stress the difference between hiện tại and hiện thời here because in vietnamese, we tend to simplify adverbs. In fact, it will be best to translate "cô ấy đang có một chiếc mũ". "Tạm thời, cô ấy có một chiếc mũ." sounds very awkward/archaic to me. Just my 2 cents,

1
Reply3 years ago

icando842008

Mời các bạn tham gia CLB cua mình để cùng học chung English nha. Mã là H3DAVJ

1
Reply1 month ago

NgocQuyenNguyen

"for the moment" = "only for a small period of time" ngay lập tức không được hả ad?

0
Reply4 years ago

Trang.
Trang.
Mod

Ngay lập tức = immediately nha bạn :)

2
Reply4 years ago

NgocQuyenNguyen

Hi, thank ad so much!

0
Reply4 years ago

Long.Hoang

đã có cũng đúng mà

0
Reply4 years ago

HoDiep

hiện tại. cô ấy có một chiếc mũ không được hả bạn?

0
Reply4 years ago

kimcuongle64

Hiện giờ và hiện thời cũng đồng một nghĩa tại sao lại sai

0
Reply3 years ago

bvanhvu
bvanhvu

Vào lúc này=hiện thời mà không được ah?

0
Reply3 years ago

doanhop1

Has a hat đọc thế nào để phát hiện

0
Reply3 years ago

Kafu_Lee

Vào lúc này,cô ấy có một cái nón. Is it Ok?

0
Reply3 years ago

crazyman69

vào lúc này cô ta có một cái mũ ôi điên mất câu cuối chuỗi 12 kĩ năng

0
Reply3 years ago

grass2011994

trong tức thời, cô ấy có một cái mũ

0
Reply2 years ago

NguynThcHin

tại sao how lại là như thế nào nếu thế how old are you ? là tuổi của bạn như thế nào à ?

0
Reply2 years ago

ngocphan20072004

for the moment dịch là trong thời điểm này được k hả ad

0
Reply2 years ago

yeudenchet123

vẫn còn bị mắc lừa nữa, học hành thế đấy

0
Reply2 years ago

huyphamlt93

trong khoảng khắc này, sai luôn, khó hiểu vãi

0
Reply2 years ago

KimNgan269

tại sao không thể là hiện tại?

0
Reply1 month ago