1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "For the moment, she has a ha…

"For the moment, she has a hat."

Dịch:Tạm thời, cô ấy có một chiếc mũ.

June 24, 2014

34 Nhận xét


NamLQ

có mạo từ "the" thì nên dịch là "trong khoảnh khắc" thì sẽ hay hơn.


Trang.

Sau khi kiểm tra lại thì thật ra For the moment = temporarily, not permanent, only for a small period of time dịch ra tiếng Việt là tương đương với Tạm thời/Hiện thời bạn nhé :)


khoitran

how about "hiện tại"


Trang.

Hiện tại = At the moment


khoitran

I beg to differ. "At" and "for" may sound like the way you translate it. But in real usage, at the moment can last longer than for the moment.

For instance, I can't see you for the moment. = I can't now but I will see you soon. I am happy at the moment. = I am happy now and will be happy after.

I don't think we should stress the difference between hiện tại and hiện thời here because in vietnamese, we tend to simplify adverbs. In fact, it will be best to translate "cô ấy đang có một chiếc mũ". "Tạm thời, cô ấy có một chiếc mũ." sounds very awkward/archaic to me. Just my 2 cents,


phuong669336

Ngươi đúng là ngu thiệt mà


HoDiep

hiện tại. cô ấy có một chiếc mũ không được hả bạn?


Alexander243400

tui cũng bị vậy á


Hoi907856

Trong tíc tắc cô ấy có một cái mũ (sai)


Long.Hoang

đã có cũng đúng mà


leduysonson

Nên dịch: "trong lúc này" thay vì " tạm thời "


NgocQuyenNguyen

"for the moment" = "only for a small period of time" ngay lập tức không được hả ad?


Trang.

Ngay lập tức = immediately nha bạn :)


NgocQuyenNguyen

Hi, thank ad so much!


kimcuongle64

Hiện giờ và hiện thời cũng đồng một nghĩa tại sao lại sai


bvanhvu

Vào lúc này=hiện thời mà không được ah?


doanhop1

Has a hat đọc thế nào để phát hiện


Hoan100625

Từ "Has" có chữ "s" đằng sau nối sang chữ "a" thành Ha- szờ. Mình tạm viết vậy để bạn đọc á.


Kafu_Lee

Vào lúc này,cô ấy có một cái nón. Is it Ok?


crazyman69

vào lúc này cô ta có một cái mũ ôi điên mất câu cuối chuỗi 12 kĩ năng


grass2011994

trong tức thời, cô ấy có một cái mũ


ngocphan20072004

for the moment dịch là trong thời điểm này được k hả ad


yeudenchet123

vẫn còn bị mắc lừa nữa, học hành thế đấy


huyphamlt93

trong khoảng khắc này, sai luôn, khó hiểu vãi


KimNgan269

tại sao không thể là hiện tại?


Trucenti

Đây là lý do vì sao t ghét học tiếng anh đến thế :((


HnhChcNguy

For the moment she has a hat


NguynThcHin

tại sao how lại là như thế nào nếu thế how old are you ? là tuổi của bạn như thế nào à ?

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.