"The dinner is private."

Dịch:Bữa tối thì riêng tư.

4 năm trước

86 Nhận xét


NGHUTIN

bữa ăn tối riêng tư

4 năm trước

banhvoongt

dịch vây thành a private dinner rồi bạn

2 năm trước

duytin96

cũng cùng một nghĩa à bạn, giống như "the little boy" với "the boy is little"

1 năm trước

na.souriant

ừ. mình cũng trả lời như vậy nhưng ko đúng :((

4 năm trước

Trang-Nguyen107

me too

3 năm trước

thuvnl
thuvnl

Mình học tiếng Anh ở trang này xong chắc ngu tiếng Việt luôn

4 năm trước

QNmai
QNmai

Đã học thì chịu khó đọc comment, sẽ có nhiều bạn có trả lời hay hơn đáp án. Ngu hay không là do mình thôi, khả năng người ta đến đó, tùy nghi mà sử dụng.

1 năm trước

Minhpc
Minhpc

Đúng ý mình. Mình thấy trang này hay. Mình được một người bạn giới thiệu cho trang này. Cô ấy biết những 4 thứ tiếng lận. Lúc mới học thấy hơi chán vì phần đầu đơn giản quá (vì mình từng học tiếng Anh trước rồi) lại không có phần giải thích ngữ pháp nhưng càng học càng thấy hay. Mình thấy dualingo có những ưu điểm sau: - Luyện nghe nói. Với những người mất gốc nghe nói như mình những câu ở dualingo rất phù hợp vì học ở đây chỉ có những câu và cụm từ ngắn nên mình có thể nghe và đọc lại nhiều lần theo mẫu được. Sau một thời gian học mình thấy khả năng nghe nói của mình tiến bộ trông thấy. Trước các bài nghe ở trang của hội đồng Anh mình gần như không nghe được gì sau thời gian học ở dualingo mình đã có thể nghe được bài nghe ở Hội đồng Anh. - Từ vựng và các câu ở đây hầu hết là từ và câu thông dụng. Khi học ở đây mình khá bất ngờ khi thấy nhiều từ ở đây mình đã biết và chỉ cần số lượng từ vựng không quá nhiều nhưng lại vẫn diễn đạt được và đủ để cho giao tiếp đơn giản. (Mình đã học xong từ đầu đến cuối mỗi bài học ít nhất là học 2 lần). Bây giờ mình tiếp tục học và như mục tiêu dualingo đưa ra là mỗi bài học mình học 5 lần. Mình tin khi học đủ mỗi bài học 5 lần thì tiếng Anh của mình đủ để giao tiếp và nói chuyện được. - Các câu dịch Anh - Việt ở đây chưa thể hoàn hảo nhưng mình thấy mục tiêu của người dạy chủ yếu giúp người học hiểu chính xác nghĩa của tiếng Anh hơn là viết một câu tiếng Việt chau chuốt (và đúng với người Việt) nhưng đôi khi lại không chuẩn và ngữ nghĩa tiếng Anh mà ở đây là mình học tiếng Anh và tiếng Anh căn bản để giao tiếp chứ không phải là học để trở thành biên (phiên) dịch Anh - Việt. Tất nhiên dualingo có hạn chế lớn nhất là không có phần giải thích ngữ pháp nên người chưa học tiếng Anh hoặc không học thêm tiếng Anh ở đâu nữa sẽ gặp khó khăn và nếu học cũng chỉ là nhớ từ và mẫu câu mà không biết tại sao lại như vậy. Mình có may mắn là đã học tiếng Anh ở trường rồi nên phần ngữ pháp tiếng Anh cũng biết tương đối và đồng thời song song với học ở dualingo mình học thêm ở trang của Hội đồng Anh để bổ sung phần ngữ pháp tiếng Anh mà dualingo không có. Đó là một vài chia sẻ về kinh nghiệm của mình hy vọng sẽ giúp ích được cho một ai đó.

6 tháng trước

MaiCnhNguy

Bạn nói hay quá :)))

4 tháng trước

trinhquockhanh

thế thì đừng học

3 năm trước

trao5

Nhưng cưng phải học thôi

2 năm trước

ddentran

E ngu cả 2 luôn bác ah :))

3 năm trước

trnhoangvu

Trả lời

1 năm trước

ThchLuMc

Ừ đấy.

4 tháng trước

trao5

Mình cũng đang lẫn lộn lắm

2 năm trước

nink5000

Thế thì học àm gì

1 năm trước

lyminhkha

" buổi ăn tối là riêng tư" sai à.

4 năm trước

vouhieuso1

giống bạn , không hiểu sao dịch vậy cũng sai

1 năm trước

ChuTuyn

Phải là BỮA ĂN nha bạn

1 năm trước

virgo1249

me too

2 năm trước

cuocdoivui1601

Bữa ăn tối là riêng tư mà sai.haizzzz

3 năm trước

phongken94

nhận dạng tiếng thật tệ thà không còn hơn

3 năm trước

canhpham

"bữa tối là riêng tư " cũng không được nữa sao :/

4 năm trước

Tottii2412

"bữa ăn tối riêng tư" mà sai hả

4 năm trước

chienbk

Bữa ăn tối bí mật thì sao nhỉ

3 năm trước

QNmai
QNmai

secret

1 năm trước

Hannahsocute

Thì bữa tối của mỗi người thì riêng nói chunq là ăn riêng đó bạn :)

3 năm trước

minhquanNg1

bữa ăn tối thì riêng tư

4 năm trước

lam040902

bữa tối này riêng tư mà sai

3 năm trước

MiloBaker

Có thêm chữ "thì" nghe củ chuối quá ad :)

3 năm trước

Long.Hoang

Nhiều câu có vẻ vô nghĩa quá host ơi,

4 năm trước

Maiductang

Bữa tối một mình????

3 năm trước

PhuongPham802478

Personal va private khác nhau ở chỗ nào nhỉ???

3 năm trước

manhvu1994

riêng, tư, cá nhân. 2 từ personal và private có nghĩa từ điển giống với Private trong từ điển nhưng Private được dùng phổ biến hơn trong các dạng văn bản hành chính . Ví dụ : Private shool (trường tư thục ) , Private life ( đời sông riêng). Tất nhiên đôi khi personal va private được dùng thay thế cho nhau.

3 năm trước

manhvu1994

Personal: của riêng bản thân bạn -Private: của riêng mang tính cộng đồng (hoặc của một nhóm nào đó) ex: private area... Tớ không dám chắc.M cũng đoán thế,mới học tiếng anh mà :v

3 năm trước

Tinhte

Bữa tối bí mật sao không được?

3 năm trước

tong.c.min

Bữa tối là bí mật nghe có vẻ logic với tiếng Việt nhưng vẫn ko đc chấp nhận

3 năm trước

HaQuangTun

Mình dịch cứng nhắc"bữa ăn tối là riêng tư" đúng luôn. Hố hố

3 năm trước

thanhsoi.1994

Nói thật học tiếng việt hơn 20 năm đọc câu " bữa ăn tối thì riêng tư" cảm thấy tiếng việt của mình có vấn đề :((

1 năm trước

vuquyen

"bữa tối riêng tư" không được sao

4 năm trước

phuc57

bữa ăn tối riêng tư

4 năm trước

bastalship

"Bữa tối thân mật" có được không ?

3 năm trước

QNmai
QNmai

close/sweet?

1 năm trước

HuyPT2

"buổi tối" cũng sai à :D

3 năm trước

herorobot123

ừ,bạn nói đúng

3 năm trước

anhsonha

bữa tối là bí mật

3 năm trước

-..Ryan..-

qfweewfrefwfewrvewteweqcwcewcfewd

2 năm trước

Hoa470308

My life is private

2 năm trước

Vu.Duc

Câu này duolingo dịch hài quá đi ^^ just fun

2 năm trước

tram167094

Bữa tối bí mật mà cũng sai

2 năm trước

linhlinhhtu

Bữa tối riêng tư và Bữa tối thì riêng tư đều đúng, nếu làm như này mà vẫn sai thì các bạn báo lỗi nhé! ^_^!

2 năm trước

30801542

ngữ nghĩa chán quá các cụ ợ

2 năm trước

LThanhDuyet

Me tooooooooooo

2 năm trước

LThanhDuyet

Me tooooooooo

2 năm trước

Cool_Autumn

i am too

2 năm trước

phannhlm

bữa tối là một bữa riêng tư cũng không được sao

2 năm trước

hoanghoai161999

buổi ăn tối riêng

2 năm trước

thanhhang1601

Người ta bắt mình is thành thì một cách quá đáng

2 năm trước

kopdvdau

đọc gì nghe đc chết liền

2 năm trước

NgocLinh30102005

Đúng

2 năm trước

ThaoPham_3101

từ riêng tư khó nhớ quá =.=''

2 năm trước

longlinhmino

Buổi ăn tối và bữa ăn tối là như nhau chứ!

2 năm trước

minhvodich

Cái này dịch khó hiểu quá

2 năm trước

nink5000

bữa tối là riêng tư ko dc à?

1 năm trước

LEHOANGHUNGO

giải đi giải lại mất công quá

1 năm trước

NcsMnP

Giời ơi, mình làm đúng thì duol bảo sai

1 năm trước

NguynVnPht4

sao tra loi hoai k dc

1 năm trước

VTrTun

bữa tối thân mật

1 năm trước

tina583729

:D :3 :)

1 năm trước

lenhuthanhvn

buổi tối thì riêng tư

1 năm trước

NguyenThiK255014

Bữa tối thì riêng tư is correct :) Phần mềm còn 1 số hạn chế. Dịch sang tiếng Việt hơi tối nghĩa. Cho nên mọi người học đừng dịch sát nghĩa TV quá nha ahihi

1 năm trước

hnganhl7

admin ơi mình dịch thành "một buổi tối riêng tư" được cho là sai :((

1 năm trước

hoanghieutpc

Bữa ăn tối là riêng tư, "là riêng tư" với "thì riêng tư"

9 tháng trước

hellokaizen

tại sao dùng " the" nhỉ có phải trước đó người ta đã đề cập đến " dinner" nhỉ? các bạn giải đáp dùm, thanks

7 tháng trước

TTun105715

Hai hi

5 tháng trước

ThiVnhTi

Bữa tối là riêng tư?

4 tháng trước

ngovanbac1

Pri tại Sao đọc pha vệt?

1 tháng trước

ngovanbac1

Tại Sao từ private thì máy đọc pha-vệt?

1 tháng trước

LMinhTon5

The dinner is private. The dinner is private. The dinner is private.

1 tháng trước

dangkhoa5dtp

sai là đúng rồi vì không thấy thiếu từ là đấy à

3 năm trước

NGUYENHAHUY

The dinner is private, the dinner is private, the dinner is private, the dinner is private, the dinner is private, the dinner is private, the dinner is private, the dinner is private, the dinner is private, the dinner is private

1 năm trước

KhueNguyenThanh

"buổi ăn tối là riêng tư" là sai hả ad ơi ?

3 năm trước

zatmit

bữa tối thân mật

3 năm trước

quangit

buổi ăn tối riêng tư cũng được mà, buổi dùng như bữa được mà

3 năm trước

Pretty-girl-1307

Bữa tối thì riêng tư hả. Đúng rồi nhưng mà mình không có hỉu

3 năm trước

luongtra93

" bữa tối thì riêng tư." câu này ko hiểu

4 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.