Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"He is on the radio."

Dịch:Anh ấy đang ở trên ra-đi-ô.

4 năm trước

11 Nhận xét


toc_ngo

sao lại có " đang" ở đây? từ ra-đi-ô máy móc quá

3 năm trước

TienNguyen237000

Mình cũng thắc mắc, thì hiện tại đơn mà

3 năm trước

tuatvu

Tối nghĩa, nên hiểu và dịch là nghe radio.

3 năm trước

KhanhLyKie

Mình đang nghĩ dịch là "anh ấy đang trên đài phát thanh" mà cẩn thận bấm lại vào chữ radio để tra nghĩa thì thấy hiện lên nghĩa là ra-đi-ô/ máy phát thanh. Thế là chuyển sang dịch "anh ấy đang trên máy phát thanh". Đến khi kiểm tra thì bị báo sai, không phải "máy" mà phải là "đài". Hic!

3 năm trước

dolllardolllar

radio = đài phát thanh?

4 năm trước

thanhtan60

Ad cũng có lý khi nói đài phát thanh là radio vì không ở trên đài thì sao có thể nói trên radio được, hihi

4 năm trước

trngsn378945

Chả phải thế thì cái j???

1 năm trước

NguyenTanBuu
NguyenTanBuu
Mod

chữ "ở" trong đáp án viết sai chính tả kìa mod ơi =))

4 năm trước

Pisces_Angel

hờ, phải ghi là RA-ĐI-Ô à? nghe chát thế? theo mình, radio thì cứ để radio thôi

4 năm trước

Teochep

Radio hay vô tuyến hay trên đài đều được nhé chương trình ơi. Chuyên nghiệp tí đi.

3 năm trước

Ajimm
Ajimm

mình không hiểu ý câu này, anh ấy trên đài phát thanh nghĩa là anh ấy được nói đến trong chương trình phát thanh trên đài hay là anh ấy ngồi trên đài phát thanh, hay là anh sống ở / làm việc ở trên đài phát thanh (ví dụ chuyện người tí hon chẳng hạn) ??? bạn nào giúp mình hiểu với

1 năm trước