"Con rùa là của ai?"

Dịch:Whose is the turtle?

June 28, 2014

51 Nhận xét

Sắp xếp theo bài đăng

thanhmochuong

Tại sao trong bài này câu "Cuốn sách là của ai"="Whose book is it" còn "Con rùa là của ai"="Whose is the turle" Cảm ơn các bạn.

October 7, 2018

TieuXan

Mình nghĩ hai cách viết điều đúng, bạn dùng cách nào cũng được.

May 27, 2019

TmdjeC

nếu vậy thì viết kiểu kia cũng cho đúng đi, đàng này bị báo sai hoài.

July 31, 2019

DuyenMy696776

Mình nghĩ sách là vật nên có thể viết is it còn rùa là con vật nên không thể viết như thế, đó là ý kiến của mình, mong giúp đc bạn!

September 29, 2019

Hng949388

Vì người ta viết thế nào thì mình viết thế

September 21, 2019

khue3

Awwwwww whose is the turtle thì mình viết là whose is turtle ghét quá ai làm giống mình cho mình một trái tim nhé!

August 13, 2018

Candy204388

Mình giống y bạn

January 2, 2019

ThanhNhn986867

Me too

September 13, 2018

vietphuong001

chả biết lúc nào thêm the nữa, haizzz

September 24, 2017

Thnh207846

"the" là xác định có thật, trước mắt, con rùa này không phải con rùa nào khác... Xho nên câu trên phải có "the"

September 19, 2019

toan456

sao mình tra ngữ pháp là: whose +N+is/are+S.

December 14, 2014

nhatquang100

whose turtle is it?

March 17, 2015

Phmmai654060

H

August 14, 2018

nhatquang100

whose turtle is it?

March 17, 2015

Nguyenbangvait

Cho mình hỏi khi nào dùng mạo từ "the" khi nào không vậy? Cảm ơn các bạn.

June 28, 2014

ckhadung

mạo từ the là để xác định cụ thể danh từ trong câu, trong khi mạo từ a/an là chỉ chung chung, chỉ một cá thể của danh từ, và không dùng mạo từ thì thường là nói tổng quát về tất cả cá thể.

ví dụ câu này, nếu không có the, whose is turtle? thì sẽ bị hiểu thành "loài rùa là của ai" (không thể dùng được), cũng như nói whose is a turtle sẽ hiểu thành "con rùa (nào đó) là của ai" (quá mơ hồ). và với mạot từ the, "whose is the turtle" sẽ thành "con rùa NÀY của ai" (hợp lý hơn). (the có thể dùng bởi this/that tuỳ ngữ cảnh của câu)

June 28, 2014

Phamlengoc

Theo mình nhớ dùng a/an là khi thứ đó chưa xác định mà khi hỏi con rùa là của ai đã xác định rồi nên phải dùng the.

February 7, 2015

dawang_owl

thank you for answer

April 26, 2018

MuaLanh-192

thanks nhé.

June 29, 2014

Nguyenbangvait

Cảm ơn bạn :)

June 28, 2014

chieupham1

cảm ơn bạn ^^

January 4, 2018

sang1209

Cảm ơn bạn rất hữu ích ạ

April 21, 2018

HnDng11
April 10, 2019

NguynDuySa

Hay quá, em mới lớp 3

September 19, 2019

Angame4

O

February 9, 2018

muoivuvan113

con rùa là của ai :))))

January 26, 2015

NGUYENHAHUY

Whose is the turtle, whose is the turtle, whose is the turtle,

June 14, 2017

Phmmai654060

Ooooooo

August 17, 2018

HaChTc

Cho mình hỏi khi nào dùng whose khi nào dùng which ạ

October 4, 2018

I-will-do-that

Whose là "của ai". Which là "cái nào - con nào".

November 23, 2018

Vng316837

the turtle are whose?

April 5, 2019

Vng316837

mao tu la cai gi nhi

April 13, 2019

QunhNh240186

Cảm ơn Duolingo đã dạy cho mìn nhiều bài học cảm ơn Duolingo nhiều I love Dolingo

July 1, 2019

CngV752917

whose turtle is this? sao sai nhỉ

July 19, 2019

MinhTrnh140618

...is it mới đúng chứ

August 15, 2019

TonTrnQuc

Giải thích cho tôi

July 26, 2019

PhmThSn1

Cho mình hỏi khi dùng "the" là thứ gì đó xác định và người ta có thể hiểu được. Nhưng trong câu con rùa đâu được xác định là của ai?

August 24, 2019

FennyWendy

Cho mình hỏi khi nào dùng who và khi nào dùng whose vậy ạ

September 1, 2019

bibi4bis

cho mình hỏi khi nào dùng ''who'' khi nào dùng ''whose''

July 6, 2014

binhducle91

Who là hỏi ai.Whose là sở hữu.Nghĩa là của ai.

September 11, 2014

LaciePhan

cho mình hỏi dùng câu này "who is the turtle belong to?" không đúng ạ, và tại sao sai?

October 3, 2014

Royal46085

Không

May 30, 2019

KhngTn

Whose's the turtle ko đúng sao.?! Fải whose is mới được àh..?!

May 31, 2015

kuroko1998

Trong câu này của bạn 's được hiểu là của chứ không phải is viết gọn Mà đã có whose là của ai rồi mà lại thêm 's thì càng sai ;-)

June 5, 2015

huongntt33

whose is this turtle mà cũng ko dc à?

June 9, 2015

romantic79r

nếu câu hỏi là "Con rùa này là của ai" thì bạn dịch là đúng

June 12, 2015

dawang_owl

nhưng tương tự mà nhỉ ?

April 26, 2018

thuan37323

Câu này khó quá

July 2, 2019

LieuLuu1

Whose is the turtle là ai là con rùa mà

November 11, 2017

danh1610

Whose là của ai, who mới là ai

July 17, 2018
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.