Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Con rùa là của ai?"

Dịch:Whose is the turtle?

4 năm trước

23 Nhận xét


Nguyenbangvait

Cho mình hỏi khi nào dùng mạo từ "the" khi nào không vậy? Cảm ơn các bạn.

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

mạo từ the là để xác định cụ thể danh từ trong câu, trong khi mạo từ a/an là chỉ chung chung, chỉ một cá thể của danh từ, và không dùng mạo từ thì thường là nói tổng quát về tất cả cá thể.

ví dụ câu này, nếu không có the, whose is turtle? thì sẽ bị hiểu thành "loài rùa là của ai" (không thể dùng được), cũng như nói whose is a turtle sẽ hiểu thành "con rùa (nào đó) là của ai" (quá mơ hồ). và với mạot từ the, "whose is the turtle" sẽ thành "con rùa NÀY của ai" (hợp lý hơn). (the có thể dùng bởi this/that tuỳ ngữ cảnh của câu)

4 năm trước

Phamlengoc

Theo mình nhớ dùng a/an là khi thứ đó chưa xác định mà khi hỏi con rùa là của ai đã xác định rồi nên phải dùng the.

3 năm trước

Nguyenbangvait

Cảm ơn bạn :)

4 năm trước

MuaLanh-192

thanks nhé.

4 năm trước

chieupham1

cảm ơn bạn ^^

7 tháng trước

Angame4

O

6 tháng trước

sang1209

Cảm ơn bạn rất hữu ích ạ

3 tháng trước

dawang_owl

thank you for answer

3 tháng trước

bibi4bis

cho mình hỏi khi nào dùng ''who'' khi nào dùng ''whose''

4 năm trước

binhducle91

Who là hỏi ai.Whose là sở hữu.Nghĩa là của ai.

3 năm trước

LaciePhan

cho mình hỏi dùng câu này "who is the turtle belong to?" không đúng ạ, và tại sao sai?

3 năm trước

toan456

sao mình tra ngữ pháp là: whose +N+is/are+S.

3 năm trước

nhatquang100

whose turtle is it?

3 năm trước

muoivuvan113

con rùa là của ai :))))

3 năm trước

nhatquang100

whose turtle is it?

3 năm trước

KhngTn

Whose's the turtle ko đúng sao.?! Fải whose is mới được àh..?!

3 năm trước

kuroko1998

Trong câu này của bạn 's được hiểu là của chứ không phải is viết gọn Mà đã có whose là của ai rồi mà lại thêm 's thì càng sai ;-)

3 năm trước

huongntt33

whose is this turtle mà cũng ko dc à?

3 năm trước

romantic79r

nếu câu hỏi là "Con rùa này là của ai" thì bạn dịch là đúng

3 năm trước

dawang_owl

nhưng tương tự mà nhỉ ?

3 tháng trước

NGUYENHAHUY

Whose is the turtle, whose is the turtle, whose is the turtle,

1 năm trước

vietphuong001

chả biết lúc nào thêm the nữa, haizzz

10 tháng trước