Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"We ask for a white pasta for the girls."

Dịch:Chúng tôi hỏi xin mỳ ý trắng cho các cô gái.

4 năm trước

26 Nhận xét


YenKim_0607

di chuột vào "ask for" hiện ra nghĩa là " hỏi xin" sao đáp án "chúng tôi hỏi xin mỳ Ý trắng cho những cô gái" lại không được chấp nhận?

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

mình sẽ khắc phục ngay.

4 năm trước

Nam_Ta

sao white pasta dịch có mỗi mì ý thế

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

Theo từ điển Oxford, pasta có nghĩa "A dish originally from Italy consisting of dough made from durum wheat and water, extruded or stamped into various shapes and typically cooked in boiling water", nên từ tiếng Việt thích hợp nhất để gọi pasta là mỳ, hoặc mỳ Ý, hoặc đơn giản là pasta thôi bạn.

4 năm trước

Nam_Ta

cám ơn Ad. nhưng mình hỏi từ "White pasta" chứ đâu phải mỗi pasta. Hai từ đó như nhau lun ah.

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

mình đã thử tìm hiểu và thấy white pasta không khác mấy so với pasta bạn ah (hơi trắng hơn), nhưng gọi là mỳ Ý trắng thì nghe không hợp tai mấy.

4 năm trước

huyent3

:(

4 năm trước

ThuongHoang

vậy sao mình dịch là "mỳ trắng" không được à?

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

vậy thì dễ nhầm lẫn với "noodle", trong khi pasta và noodle khác nhau hoàn toàn.

4 năm trước

ThuongHoang

cảm ơn :)

4 năm trước

thanhtan60

Noodle có phải là mì sợi không? Còn pasta có dạng sợi mì không

4 năm trước

thanhtan60

Đúng như từ điển Oxford nói, nhung người dịch cố tình không hiểu nó được làm thành nhiều hình dạng khác nhau:sợi, con sò, nui ống. .., cho nên nếu dịch là mì ý không thì quá sai vì người Việt chúng ta thường phân biệt mì là dạng sợi, còn nui là không phải sợi

4 năm trước

ntnguyen

Tại sao "một món mì Ý trắng" lại không được?

4 năm trước

anhvuth

"We ask for a white pasta for the girls." Tại sao cái mạo từ "a" mà trong dịch không có từ "một" nhờ ?

4 năm trước

ToanNguyen1230

we ask for a white paster for the girls.?

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

paster?

4 năm trước

ToanNguyen1230

=='

4 năm trước

VnThng

chúng tôi hỏi xin mỳ ý trắng cho những cô gái không được chấp nhận ah anh Duo?

4 năm trước

BaConSoc

sao có "a" mà mình dich là một mỳ ý trắng không được à

3 năm trước

DanhLe1
DanhLe1

"chúng tôi hỏi xin mì ý trắng cho những cô gái" mà cũng sai nữa

3 năm trước

phng351526

Chúng tôi hỏi xin một mì ý trắng cho những cô gái Và bị sai ?

5 tháng trước

kimphung959113

những cô gái và các cô gái là giống hay khác nhau ?

4 tháng trước

kimphung959113

Tại sao tôi dịch: chúng tôi hỏi xin mì ý trắng cho những cô gái lại bị chấm sai ?

4 tháng trước

Lecumen
Lecumen

Chúng tôi đề nghị một pasta trắng cho các cô gái.

4 tháng trước

TrungHieuL6

Có "a" mà dịch "một" lại không được??,,

4 tháng trước

hharuka

Có "a " mà trong câu dịch không có

1 tuần trước