Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Cảnh sát đang đuổi theo chúng tôi."

Dịch:The police is after us.

4 năm trước

8 Nhận xét


voixanh

Câu trả lơi của mình sai ngữ pháp nên không Báo lỗi được nhưng mình nghĩ trong câu này dùng "are/is chasing us" hợp lý hơn chứ

4 năm trước

LaniNguyen1808

police là ngôi thứ ba số nhiều tại sao lại dùng is. mà cũng có câu, ad dùng police với are là đáp án đúng như " the police are after/chasing/investigating me " ???

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Câu này sai ngữ pháp, đúng ra phải dùng số nhiều vì police là một aggregate noun. Câu này sẽ sớm bị loại bỏ. Tuy nhiên mình cũng nói thêm: to be after có nghĩa là theo dõi, theo sau ai, tương đương với các động từ follow, chase chứ không có nghĩa là investigate

4 năm trước

deo0107

are chứ nhỉ?

4 năm trước

jimyht

sao the police lúc dùng is lúc dùng are thế :(

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

The police đúng ra phải dùng are, câu này sai và sẽ bị bỏ ra nhé

4 năm trước

thanhhuyhcm

sao khi thì dùng is khi thì dùng are vậy add

4 năm trước

MoYumi1

Ad bảo police vốn là số nhiều mà, có trường hợp dùng a police mới là is chứ :(

4 năm trước