Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"We speak over dinner."

Dịch:Chúng tôi nói chuyện trong suốt bữa ăn tối.

4 năm trước

98 Nhận xét


PhiuLinh

Ôi cái từ dinner nghe sao vậy

2 năm trước

thanhlocVo1

Phát âm không chuẩn gì cả, ner sao đọc là na

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

dinner được phát âm là /ˈdɪnər/ .

Máy đã đọc chính xác âm /nər/ , không phải âm /na / như bạn nói

nếu cần , bạn có thể mở trang web của Oxford Advanced Learner's Dictionary , trong mục " dinner " và nghe phát âm để so sánh

2 năm trước

PhngHong907775
5 tháng trước

Crystal969194

Lúc nãy thì trong suốt dịch là during mà

2 năm trước

dienbui

Mình cũng thấy vậy

2 năm trước

ti.ay

câu này tối nghĩa quá.

4 năm trước

phuong806414

Dị ứng với mấy cái bình luận "câu này tối nghĩa". Không chịu mở mang đầu óc để mà hiểu, suốt ngày cứ tối với chả nghĩa.

3 tháng trước

ThuanMin

mình cũng thấy vậy

4 năm trước

hongphat987

toi bam dung ma no cu sai quai ha

2 năm trước

LKHCPH

Câu này nghe khó quá

2 năm trước

ThyMNguyn

Cái chữ We mình cứ nghe ra chữ with @@

2 năm trước

crocket991

éc. dịch là hết bữa tối mà cũng sai. nản thật.

3 năm trước

Winds2cloud

Đọc chưa đúng lắm, phải nối âm giữa từ speak và over chứ.

3 năm trước

TuytLan6

Ko nghe dc j het, sai hoai!

2 năm trước

GauMatBeo

over là trên chứ?

2 năm trước

BUIDUYSKYSS

không dùng during được sao

3 năm trước

manhanhangda

k nghe đc dinner

2 năm trước

Truongngoc246521

Đúng vậy đó, đồng ý với ý kiến ấy

2 năm trước

thanh1610

Wfpyh

2 năm trước

thanhhaiuchiha

Dinner khó ngge quá :(

2 năm trước

Huu683363

Phần mềm bị lỗi rồi. Chẳng phát âm một chút gì sao nghe được trong khi âm thanh chấm điểm vẫn có.

2 năm trước

HongHuynh10

Bua toi cung khong duoc nua phai bua an toi moi chiu

1 năm trước

anhduy643080

We speak over dinner Chung tôi nói chuyện cả bửa ăn

1 năm trước

vuchaugian

Over ko biết nghe

1 năm trước

phonglac

Cau nay kho nghe qua. Am khong chuan

1 năm trước

linhQT

chúng tôi nói chuyện trong buổi ăn tối

3 năm trước

phuhung12

chúng tôi nói không bữa tối :(

3 năm trước

monopian

Chúng tôi nói chuyện hết cả tối

3 năm trước

ThongNguye733445

mình trả lời như vậy và bị báo sai

2 năm trước

nghithuong

Minh thay cau nay nghia chua ro lam chang le la an toi xong thi noi , noi xong lai an toi

2 năm trước

hongphat987

chugntoi nói chuyện trong suốt bữa ăn tối mà nó nói sai bựa quá

2 năm trước

buitruongson02

cho liggots với

2 năm trước

nhatanh24102006

em dịch là chúng tôi nói trong bữa tối tại sao lại ko được ạ . Anh chị nào giải đáp cho em với !

2 năm trước

DuckhaiVu

Bực mình thật, nói tiếng anh mà cũng sai

1 năm trước

l.t.ngoc29

Ôi nhiều bình luận quá^^

1 năm trước

Chaugiahan

Dinner khó quá đi

1 năm trước

huavancuong

Nghe giong như la china z

1 năm trước

pcha1648

toi cung nhu cac ban minh lam dung no cu ra sai quai ha

1 năm trước

duongthiHo15

Chúng tôi nói chuyện suốt trong bữa ăn tối , cũng đúng mà

1 năm trước

hung713007

Câu này sai mà

1 năm trước

Ngan2003lc

Tại sao over ở câu này có nghĩa là trong? Giải thích cho mình với

1 năm trước

NGUYENHAHUY

We speak over dinner, We speak over dinner, We speak over dinner, We speak over dinner, We speak over dinner, We speak over dinner, We speak over dinner, We speak over dinner

1 năm trước

Ben823310

Over = ngoài hoặc sau bữa tối thì đúng hơn. Tối...

11 tháng trước

PhamThanhH401443

từ din nghe thành da

10 tháng trước

hieu339100

Hình như speak dùng về ngôn ngữ thôi

10 tháng trước

PhngHong907775

ừ đúng rồi

5 tháng trước

Sofia634743

We speak over dinner We speak over the dinner. We speak during the dinner We speak during dinner. Tất cả đều đúng. Mình không hiểu khi nào thì có "the" khi nào thì không. Trường hợp này sao có cũng đúng mà không có cũng đúng. Help me.

4 tháng trước

LunicornSl

Tôi thấy bên bạn đang đọc sai từ nên mong app sửa lại

3 tháng trước

khanh871751

Sao ko dùng during nhỉ. Over nhiều nghĩa quá biết đâu mà lần

2 tháng trước

uyenphuong02

phát am ko chuẩn cái từ dinner

2 tháng trước

zer0nethack

Câu "Chúng tôi nói suốt bữa ăn" được không vậy?

1 tháng trước

LalisaMano578469

nghĩa của ''over'' là kết thúc, ở trên nếu là tính từ thì có nghĩa nhiều hơn chứ làm gì có nghĩa là ''trong suốt'' nào ở đây mong ad xem lại cho

1 tháng trước

duong753115

Sao ko là we speak during dinner vậy?

1 tháng trước

LalisaMano578469

over mà là trong suốt một khoảng thời gian nào đó như during í nghe xàm vãi

4 tuần trước

duong753115

Sao ko phải là during vậy

3 tuần trước

Man907616

Phần dịch có nên là : " chúng tôi nói chuyện đến hết bữa (ăn) tối "

2 tuần trước

lemontree999

không hiểu nghĩa tiếng việt của câu này, có ai giải thích mình rõ với??? nói chuyện qua buổi tối là nói chuyện từ chiều cho tới tối hay là nói chuyện cả buổi tối

4 năm trước

TrangHaha

Mình nghĩ là như kiểu đi chơi over night là đi xuyên đêm í, talk over dinner là nói chuyện trong suốt bữa ăn tối, ăn xong rồi lại nói tiếp, kiểu thế :))

4 năm trước

LKimNgn2

Đúng rồi... mình cũng nghĩ dạng như: chúng tôi nói chuyện suốt đường về, chúng tôi yêu nhau suốt 3 năm, bla bla bla :v

3 năm trước

Jimmy658116

Mình cũng nghĩ vậy

2 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Câu này có nghĩa là Chúng tôi nói chuyện trong lúc ăn tối, cái chính ở đây là hoạt động nói chuyện và từ over ở đây tương đương với during

4 năm trước

Flamenco1402

Mình không hiểu sao lại tương đương được? Nghĩa của over là qua quá, mà...phải hiểu là chúng tôi nói chuyện cả trong bữa ăn và qua cả bữa ăn chứ, hay phải hiểu là: chúng tôi mải nói chuyện quá đến nỗi quá cả bữa ăn tôi? Tóm lại dịch là trong bữa ăn tối thấy thế nào, khó hiểu...

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Cái này mình tra từ điển và hỏi người bản xứ rồi mới giải đáp cho các bạn ấy. Từ over có thể mang nghĩa như thế nhưng trong ngữ cảnh cụ thể như câu đó, người bản xứ người ta hiểu như thế. Mình không thể rập khuôn rằng nghĩa của từ đó tiếng Việt là thế này thế này, ghép nó vào câu tiếng Việt nghe không ổn mà thấy khó hiểu được :P

4 năm trước

Flamenco1402

Ok, tks bạn, vậy coi nó như dạng thành ngữ, phải chấp nhận thì ok, thế dễ hiểu rồi. Nhân tiện cho mình hỏi, chiều nay mình đạt 7treak sao tự dưng bây giờ lại 5 treak :), là bị lỗi hay sao?

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Minh thay streak cua ban hien o day la 7 ma, ban xem lai thu

4 năm trước

long654268

I love admin

2 năm trước

dangvanha

Chính xác! Ăn xong rồi nói tiếp thì phải là "qua bữa tối" chứ sao lại là "suốt bữa tối" được???

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Bạn đang học tiếng Anh mà, đâu thể cứ đem logic ra của mình ra mà áp dụng đâu, từ tiếng Anh của họ đã mang ý nghĩa như thế thì mình nên học theo đi

4 năm trước

lemontree999

thanks :)

4 năm trước

Pham_Duy

during the dinner chứ nhỉ

3 năm trước

hoaly10

Mình học tiếng anh còn kém lắm, bạn giúp mình được không

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

câu trên nói về bữa ăn tối chứ không phải buổi tối . Tôi dịch câu trên là " Chúng tôi nói chuyện suốt bữa tối " và được kết luận là chính xác . over có nghĩa là xuyên qua luôn over night là qua đêm . over the dinner là qua bữa tối luôn . câu trên dịch sát nghĩa là "chúng tôi nói chuyện qua bữa tối " tức là nói chuyện cho đến hết bữa tối luôn . tóm lại , câu đó là " Chúng tôi nói chuyện suốt bữa tối" là chính xác và vẫn dễ nghe

3 năm trước

thanhvan2103

Mình học trên trường over dịch là qua hoặc trong

2 năm trước

TracyNguyen2

Đồng ý với ý kiến của bạn.

3 năm trước

nhatanh24102006

là nói chuyện trong bữa ăn tối đó bạn

2 năm trước

crocket991

có nghĩa là khi ăn bữa tối thì nói chuyện( vừa ăn vừa nói) còn ăn xong rồi có nói không thì ai biết.

3 năm trước

linhQT

nói chuyện trong bữa ăn tối, là lúc vừa ăn vừa nói chuyện đó

3 năm trước

hoanangyeu

dinner là bữa ăn tối chứ không phải buổi tối bạn à!

3 năm trước

vinhtm

Theo mình thì câu này có ý nghĩa nói chuyện trong suốt bữa tối, nhấn mạnh nói nhiều và liên tục

3 năm trước

zznam79

Chúng tôi trò chuyện trong bữa tối.

3 năm trước

kiumi4

Sao mình nghe lại thành đớn- nơ

3 năm trước

Vucandam

We speak over dinner.

3 năm trước

anhptn

Thiếu chữ chuyện mà cũng sai :-(

4 năm trước

nguyenthidoan

chúng tôi nói chuyện cả bữa tối. Cũng sai à? :(

4 năm trước

toanvan_x19

dịch như đáp an thì phải đọc là: we speak during dinner chứ nhỉ

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

During hay over đều được cả

4 năm trước

toanvan_x19

over = during á ???

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Trong câu này thì hai từ này gần nghĩa nhau, còn các câu khác chưa chắc là thế

4 năm trước

NguyenYen92

thanks

3 năm trước

superhacker

over thay bằng during cho nó chuẩn

3 năm trước

nhatnguyen3089

Mình dịch chúng tôi nói chuyện suốt bữa ăn tôi cũng đúng. Dịch khá thoáng.

3 năm trước

NguynVnSng

Không thể nghe được từ diner

3 năm trước

LoanThiTuo

Ai nghe dinner thành the night không

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

vẫn nghe rõ ràng là "dinner" mà

2 năm trước

LUCIAUYENPHUONG1

dinner hinh nhu no doc sai thi phai

1 năm trước