1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "My table is cleaner than you…

"My table is cleaner than yours."

Dịch:Bàn của tôi thì sạch sẽ hơn của bạn.

July 6, 2014

29 Nhận xét


casau.nguy

Yours là cách viết ngắn gọn của your table


thykabie

bàn của tôi thì sạch hơn của bạn


buixuanhai

Bàn của tôi sạch hơn (bàn) của bạn.


Yubi678549

Ai giải thích dùm tại sao your có s đi ạg


maivanco

Yours là cách nói tắt, ngắn gọn, nhằm chỉ đến một sự vật đang thuộc về bạn trong câu nói hiện tại của người nói nếu your không thì bắt buộc phải + thêm 1 Noun nữa như your table, your chair


Mrthanh2610

Sạch và sạch sẽ đều nên được chấp nhận


Hc3Rp

yours= của bạn/ của các bạn đều được đúng k ad?


jack2785

Yours mình dịch là các bạn không đúng nhỉ?


loantran469016

Noooooo ko có chuyện đó đâu nhé


uzumaki258

sao lại có s sau your vậy


thykabie

có"s" sau"your" vì đây là đại từ sở hữu, cách viết thay thế (hợp lý) cho"your table"


buithaoan1492005

có s sau your vì yours là cách viết tắt của your table


siperderman

ở đây dùng sở hữu cách nhé bạn


ManhThangHoang

cleaner là người lau chùi phải không ạ mọi người ?


maivanco

Vừa là danh từ vừa là tính từ đó bạn


siperderman

bạn ơi , ở đây chúng ta dùng cấu trúc câu so sánh nhé , có gì thì lên google học cấu trúc câu so sánh đi


DQTrung

Mình cũng không hiểu "Yours"


thykabie

nếu các bn chưa hiểu về các đại từ- tính từ sở hữu (cách) thì có thể xem lại tại phần "ngữ pháp và ghi chú" dưới bài học về "Đt sở hữu"nha!


Pham_Duy_Binh

Các bạn kia giải thích rồi bạn nhé, mình bổ sung thêm vì table xuất hiện ở chủ ngữ (my table) rồi nên họ mới bỏ table và viết tắt được như thế. :) . còn chưa xuất hiện lần nào thì ko được viết tắt nha!


maivanco

Yours là cách nói tắt, ngắn gọn, nhằm chỉ đến một sự vật đang thuộc về bạn trong câu nói hiện tại của người nói nếu your không thì bắt buộc phải + thêm 1 Noun nữa như your table, your chair


linhnh13

Cái này hiểu 2 nghĩa đều đúng chứ nhỉ? Trong một ngữ cảnh cụ thể thì mới xác định được là đang nói chuyện với một hay nhiều người.


thaosong

Cleaner là sạch hơn vậy sao phải thêm Than nữa vậy ạ ?


siperderman

đây là cấu trúc câu so sánh nhé bạn


thykabie

mik ko rõ lắm nhưng mik nhớ trong cấu trúc câu so sánh thì đây là bổ ngữ cần thiết cho các đt-tt-dt ss..., bạn nhá!


KhoaNam2005

Sạch đẹp có sao đâu


phuong806414

Sạch chưa chắc đã đẹp và đẹp chưa chắc đã sạch :)))


Fqminh

"bàn của tôi thì sạch hơn bàn của các bạn" chứ nhỉ


nguynlbonh2

sạch thôi cũng được chứ bộ. cần gì phải sạch sẽ

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.