Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Con cá bơi."

Dịch:Fish swim.

4 năm trước

23 Nhận xét


NGHUTIN

tại sao fish số ít mà động từ swim không chia swims

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

Fish được dùng cho cả số ít và số nhiều.

4 năm trước

OBBE-PD

nếu số nhiều thì "the fishes swim" đúng hơn, pk ạ?

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

fish vừa để chỉ cá số ít và số nhiều. fishes thì chỉ nhiều loài cá.

4 năm trước

uynnhi20

fish ko có fishes đâu ban ak. Fish có cả ít cả nhìu

3 năm trước

NGHUTIN

nếu vậy đáp án mình dùng chia với swims vẫn được chấp nhận chứ?

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

swim với swims đều được chấp nhận nha bạn.

4 năm trước

ckhadung
ckhadung
Mod

Để mình tham khảo lại và trả lời bạn sớm.

4 năm trước

uynnhi20

đúng

3 năm trước

cSn10

Ừm m cũng thắc mắc

3 năm trước

chilinh9

that right

3 năm trước

khangtran2003

Nói chung fish được dùng cho cả số ít và số nhiều nên swims or swim đều được chấp nhận

3 năm trước

Zuni1202

tại sao mình ghi Fish swim lại không được chấp nhận

4 năm trước

phuonganh0907

bạn thiếu the mà

4 năm trước

tranduc179

không có the vẫn được bạn nhé

3 năm trước

SalemTm

Lúc mình đánh the fish swim thì đáp án là fish swim, xong mình điền là fish swim lại có đáp án là the fish swim, tại sao vậy chứ?

3 năm trước

QuynNguynT2

Cả 2 đều đúng, "the" dùng trước những vật đã xác định được tính chất rồi. Ở đây tính chất của fish hiển nhiên là bơi đc trong nước thế nên dùng "the" vẫn đúng nhé

3 năm trước

dohuyhien

Dáng nhẽ từ swim phải có s chứ ad

3 năm trước

QuynNguynT2

Fish ở đây không phải là số ít nên đtừ không chia. Nếu câu này là : Con cá màu vàng kia đang bơi thì đtừ mới chia,vì khi này "con cá màu vàng kia" là chỉ 1 con cá cụ thể

3 năm trước

Ngoclb1

Vấn đề là bản tiếng việt là CON CÁ thì chỉ là số ít thôi chứ nhỉ?

3 năm trước

iamcdt

Có ai học cùng k???

3 năm trước

chienbk

Cùng thắc mắc như mọi người: swim or swims?

2 năm trước

nguyenus513

Fish trong tiếng anh ko đếm được nên được coi là số nhiều+ Infinitive

2 năm trước