"Sheisatlunch."

Dịch:Cô ấy đang ở chỗ ăn trưa.

4 năm trước

40 Nhận xét


NguyenNhun1

cô ấy ở bữa ăn trưa cũng đúng chứ nhỉ :v

4 năm trước

Anhnangbanmai

mình cũng nghĩ thế

4 năm trước

trieunguyen567

đúng đấy

2 năm trước

thuannguyenvn

"is" ở đây thuận nghĩ là một vị trí thì tốt hơn là một hành động "ăn", vì sau "is" có giới từ "at" nữa mà nên nghĩa chỉ nơi chốn

4 năm trước

LeKhue

"Cô ấy đang ở chỗ ăn trưa" không đúng sao nhỉ ?

4 năm trước

hieuyoo

cô ấy ăn trưa không thể coi là sai

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Câu đó có thể coi là sai, vì câu này thực chất không nhấn mạnh hành động ăn trưa, mà là vị trí của cô ấy đang ở nơi nào đó dùng bữa trưa. She is at lunch thường đặt trong ngữ cảnh người thứ ba đó không có mặt lúc mình đến văn phòng tìm chẳng hạn, sau đó đồng nghiệp cô ấy mới quay qua bảo với mình rằng Cô ấy đã đi đến nơi nào đó dùng bữa rồi

4 năm trước

cachuabi2491

Nếu theo truong hop ban nói,Thì bảo là cô ấy ăn trưa cũng đâu có sai đâu bạn.

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Có khác đó bạn. She is having lunch hoặc She has lunch nhấn mạnh đến hành động/tình trạng của cô ấy, còn She is at lunch thì nó nhấn mạnh đến vị trí hơn.

Khi mình chọn một trong hai câu trên mà trả lời (ví dụ cho câu hỏi Where is she?), trong suy nghĩ của mình đã có ẩn ý khác:

Cụ thể khi nói She is at lunch, ý mình là Bạn có thể tìm được cô ấy trong phòng ăn.

Còn khi trả lời người khác là She is having lunch/She has lunch, ý mình là đừng làm phiền cô ấy, trời đánh còn tránh bữa ăn nữa mà.

4 năm trước

kimphu

Rat thuyet phuc. Thanks

4 năm trước

vuhaihau

good

3 năm trước

bacsythach

rất chuyên nghiệp

2 năm trước

Bang28031101

cảm ơn Trang nhiều nha

1 năm trước

lazytnturtle

cảm ơn bạn

7 tháng trước

vith670353

Đúng đó mình cũa nghĩ vậy

3 tháng trước

anhphuc79

Cô ấy ở bữa trưa sao lại sai nhỉ

4 năm trước

NguyenThan945753

cô ấy ở bữa trưa.

4 năm trước

OBBE-PD

Sao lại dịch "Cô ấy đang ở bữa trưa" nghe thật kỳ cục. Ad chấp nhận thêm nhiều đáp án hợp lý hơn đi.

4 năm trước

boyalone

cô ta ăn trưa ! cũng sai là sao

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Bạn đọc giải đáp của mình phía trên ha

4 năm trước

SantaLeo

câu này dịch kiểu j ấy. cô ấy ở bữa trưa cũng đc mà

4 năm trước

MnhTmL

Câu này mình thấy ngang lắm, ko biết nên dịch ntn? Mình thấy có nhiều phương án hợp lí hơn đáp án

4 năm trước

buihung.8

chị ấy ở bữa ăn trưa thì cóa j sai chứ

4 năm trước

tchnhan108

''cô ta ở bữa trưa'' sao lại sai ? dùng ''cô ta'' ko đc à ?

4 năm trước

conmeogia

Không hiểu vì sao câu này lại là hành động đang tiếp diễn?

4 năm trước

canhpro

cô ấy có mặt tại bữa trưa có đúng ko admin ơi

4 năm trước

ThyMa1

cô ấy ăn trưa có ý nghĩa hơn

4 năm trước

LmNguyn12

"Cô ấy đang ở nơi trưa" vậy mà cũng dịch được

3 năm trước

anhyeuemnhieu

dị voãi ! cô ta đang ăn trưa thì đúng hơn vì từ trong ấy là bữa trưa chứ có phải cái gì khác đâu ?

3 năm trước

huynhngoct6

Uk co li

2 năm trước

xuongrongcoi

Cô ấy ăn trưa. Là sai?

2 năm trước

haquangthien

rgzfh

2 năm trước

JennyWilliams1

cô ấy ăn trưa có khác gi đâu chứ

2 năm trước

haihtc

Dễ thế

2 năm trước

Xun325803

Cô ấy ăn trưa cũng được mà. :v

1 năm trước

phng812482

Mình là "cô ấy ở tại bữa ăn trưa" được nè

6 tháng trước

ThchLuMc

Cô ấy ở chỗ ăn trưa. Ko có đang nhé ad.

6 tháng trước

thieunguye14

Cô ấy có trong bữa trưa là sai sao

5 tháng trước

XunNguyn866271

Tại sao là thì tiếp diễn. "Đang ở tại"

2 tuần trước

OniiChannBaka

cô ấy đang ở chỗ bữa trưa T_T sai kìa huuhu

3 ngày trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.