Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Con gấu ăn một quả táo."

Dịch:The bear eats an apple.

4 năm trước

32 Nhận xét


haohotxn

giờ mới biết gấu còn ăn cả táo nữa

4 năm trước

hoangdamyl

chuẩn luôn

3 năm trước

myhuyentramy

Vay o ha co bi khung khong o

3 năm trước

bosvtar

Khi nào thì dùng "the" trước tên gọi vậy mọi người? Sao có lúc có "the", lúc thì không ạ?

3 năm trước

NhuY21

khi nào không xác định thì dùng "the" nhé bạn

2 năm trước

NgoHoan

Mình sai s và ko s mấy lần, đúng là kém ngữ pháp quá đó mà :(

3 năm trước

paulxuan

Me too

3 năm trước

loc159

Tai sao co "the" truoc "bear" vay?

4 năm trước

Derkadon

Con gấu đại diện cho tất cả họ hàng các loại gấu nên có the. Các con vật nói chung thuộc khái niệm phổ thông ai cũng biết. Có bạn nào không biết đặc điểm chung chung của các con vật như là gấu, mèo, rùa, etc?

3 năm trước

huutu289

Thank you for explaining.

3 năm trước

MiuStyle

con gấu đã xác định dùng the để đặt câu nữa

4 năm trước

gemwater

Mình không hiểu khi nào dùng s sau một hành động nào đó. Ví du eat và eats được dùng cho trường hợp nào

4 năm trước

nhocku3x

she he it thì dùng eats. i we you they thì dùng eat =.=

4 năm trước

killva90

Với cái chủ ngữ là i you they we, số nhiều thì dùng eat, còn he she it và số ít thì phải thêm s vào sau động từ bạn à

3 năm trước

vantisen

Ngôi thứ ba số ít nhé pro

3 năm trước

PhamThienHuong05

hesheit thì thêm s Iyouwethey thì không thêm s

3 năm trước

Saggit

Khi chủ ngữ là 'he, she, it' đó bạn

3 năm trước

thuhaenglish21

Khi chủ ngữ là he she it, Mai(tên riêng) thì là thêm s sau động từ trong trường hợp này it là con gấu

3 năm trước

KAT381

danh từ số nhiều thì dùng đông từ nguyên mẫu, danh từ số ít thì động từ thêm s or es

4 năm trước

lythi83

the bear eats an apple. con gấu ăn một quả táo

4 năm trước

kotozin

Gấu ăn táo hả

3 năm trước

Derkadon

Không phải. Con gấu ăn một quả táo, khác nghĩa với ăn táo. Một quả táo mang nghĩa không xác định(general) vì người nghe không biết con gấu ăn chính xác quả táo nào ở trên cây táo. Quả táo (the apple) là một danh từ đã được xác định rõ ràng vì chúng ta đều biết đặc điểm chung của trái táo như hình dáng và màu sắc. Nên the apple ở đây là táo nói chung của tất cả quả thuộc họ táo.

3 năm trước

myhuyentramy

Hay day

3 năm trước

Saggit

Gấu ăn dc táo nữa

3 năm trước

TuanNguyenDang

Mình dùng bear eats an apple sao sai nhỉ, có nhất thiết phải dùng "The" không :D

3 năm trước

mamco2004

3 năm trước

TuanNguyenDang

Sao phải dụng hả bạn :D

3 năm trước

hathilehan

Mn cho mình hỏi khi nào dùng " the" khi nào dùng "a " ?

3 năm trước

ThuUyen833225

An mà mình ghi a sai luon

2 năm trước

haihan8

Khi nào thên s và khi nào không thêm s sau eat ?

2 tháng trước

Huy161846

Khi nào mình dùng an hoặc a vậy mọi người

1 tháng trước

pipo238443

Từ eat này không được hả admin

1 tuần trước