Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"We have no class today."

Dịch:Chúng tôi không có lớp hôm nay.

4 năm trước

41 Nhận xét


Namxdht

sao ko là we do not have class to day ?ai biết chỉ giùm mình vs

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

câu của bạn cũng đúng . Không có gì sai . câu trên cũng là một cách diễn tả khác cho nó ngắn gọn hơn mà thôi

3 năm trước

hoanangyeu

Cảm ơn bạn!

3 năm trước

QuyenNguye538273

Còn We haven't class today thì sao? có đúng ko ạ

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

Trong thì hiện tại ( present tense ) , với câu phủ định ( negative ) . Bạn phải dùng do not have ( does not have ) hoặc have no ( has no ) . Không được dùng have not ( haven't ).

Thí dụ : - we do not have class today ( He does not have class today )

hoặc : we have no class today ( he has no class today )

Chứ không thể viết là we have not ( haven't ) class today vì sai ngữ pháp

2 năm trước

QuyenNguye538273

oh mình hiểu rồi, cảm ơn bạn nhiều!

2 năm trước

TuanAnhDo2

dffsdfsf

2 năm trước

Trn235268

Phải là We don't have any class today thì mới đúng

1 năm trước

hnganhl7

"I do n't have class today" hay hơn là "I have no class today". Mình nghĩ vậy :)

10 tháng trước

nqs15107

Cai ay k wa

2 năm trước

mummy_immortal

sao không dung have not hay haven't mà lại là have no

3 năm trước

hoanangyeu

Ai biết chỉ giùm đi ạ

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

theo đúng bài học ngữ pháp thì ta phải viết là "we do not have class today" như bạn Namxdht đã viết ( chứ không phải have not hay haven't như bạn mummy_immortal nói đâu nhé ) . Nhưng trong giao tiếp thì người ta có thể dùng "we have no class today " cho ngắn gọn , vẫn chính xác chứ không có gì sai . Bạn có thể áp dung cách nói này cho bất cứ điều gì .

Thí dụ : I have no money : Tôi không có tiền .

  • you have no phone ? : Bạn không có điện thoại à ?

  • He has no wife ? : Anh ấy không có vợ à ?

Hoặc như trong câu đầu đề ở trên

  • we have no class today : Chúng tôi không có giờ học hôm nay
3 năm trước

NguyenLiLy...2k

cảm ơn bạn. bạn giỏi quá.

1 năm trước

lovallothers
lovallothers

You're welcome

1 năm trước

NguyenTanBuu
NguyenTanBuu
Mod

"chúng tôi không có giờ học ngày hôm nay" bị sai chữ "ngày" >.< hôm nay và ngày hôm nay đều như nhau cả

4 năm trước

NguyenLuongCuong

học nhiều tiếng thế bạn @@ giỏi ghê. Cái này cũng cần phải nâng cấp dần để chỉnh chu hơn. Chúng ta nên thông cảm! ^_^

3 năm trước

NguyenTanBuu
NguyenTanBuu
Mod

học chơi cho biết thôi bạn ^^ tại tò mò đó mà ^^ chủ yếu mình học tiếng BĐN ^^

3 năm trước

timdao

bạn cho mình hỏi làm cách nào để học những tiếng khác vậy bạn

3 năm trước

NguyenTanBuu
NguyenTanBuu
Mod
3 năm trước

anhhoihp1999
anhhoihp1999
3 năm trước

VitHngTrn1

Sao bạn ko nhắn

2 năm trước

Ngan2003lc

We haven't class today thì sao?

1 năm trước

hongtham838749

Phan mem bi lỗi r, minh điền đúng mà cứ báo lỗi hoài

11 tháng trước

Lecumen
Lecumen

chúng tôi không có tiết hôm nay.

1 năm trước

Baonhieu

mình gỡ 'chúng tôi không phải đến lớp ngày hôm nay' sao lại sai

1 năm trước

TrangThoVy

Hứ lạ ghê

3 tháng trước

DanMoore123

Ngu thế

1 năm trước

buiminhhoang

"hôm nay chúng tôi không có lớp học" cũng được mà ad

3 năm trước

vinh.nguyen.vn

Hôm nay chúng tôi không phải đến trường

3 năm trước

hantietdo03

Câu trên phải nói là: "we don't have to go to school today" sẽ đúng hơn nhiều bạn nhé!(mình chỉ góp ý thôi)

2 năm trước

ThanhTung-616

"không có" với "chẳng có" có khác nhau không?

3 năm trước

DuongTraMy

Có thêt dịch là"hôm nay chúng tôi không đi học" dc k ạ

2 năm trước

vunguyen2016

Không có lớp học khác với không đi học mà bạn. :)

2 năm trước

vunguyen2016

Nghe cũng là lạ. ^^

2 năm trước

phamdung14

có ai có thể giải thích cho mình biết khi nào dùng have no khi nào dùng have not không. Mình cảm ơn

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

Trong thì hiện tại ( present tense ) , với câu phủ định ( negative ) . Bạn phải dùng do not have ( does not have ) hoặc have no ( has no ) . Không được dùng have not .

Thí dụ : - we do not have class today ( He does not have class today )

hoặc : we have no class today ( he has no class today )

Chứ không thể viết là we have not class today vì sai ngữ pháp

2 năm trước

vu.chau

"Chúng nghỉ học hôm nay"

3 năm trước

Alstonialts

"chúng tôi không có buổi học nào hôm nay" sai.. máy móc quá

4 năm trước

anhtuong.dinh

Máy móc thật!

3 năm trước

bachvanvu

thì đây là một cái máy mà bạn.

3 năm trước