1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "He really is a family man."

"He really is a family man."

Dịch:Anh ta thật sự là một người đàn ông của gia đình.

July 10, 2014

21 Nhận xét


vienttran

He is really a family man ( That's right?)


Flamboyant3012

mình nghĩ really sau tobe chứ nhỉ.


Trieu831573

Khó hiểu quá. Mình cũng thắc mắc tại sao really đứng trước tobe.


nguynKhanh995270

Bắt đầu thấy tàu lao rồi


LeDinhNga

Thật sự có khác thực sự sao lại sai


ti.ay

anh ấy thực sự là một người đàn ông vì gia đình


SeoYuSu

Đâu có chữ because đâu mà


hathuhien

"anh ấy thực sự là người đàn ông của gia đình" Theo tớ, từ "a", "an" trước danh từ chỉ nghề nghiệp chỉ theo văn phong của người nói, chứ dịch sang tiếng Việt không cần thiết phải dịch nghĩa là "một".

VD: I'm a student - bạn sẽ nói "Tôi là sinh viên" hay "Tôi là một sinh viên"???


SeoYuSu

tôi là một sinh viên


anhthu6401

bạn nói chuẩn. máy dịch quá máy móc


hungcee

Thế mới gọi là máy chứ đâu phải là người :D


VTnThnh1

Không phải đâu bạn theo mình đc học thì trx một danh từ số ít luôn luôn phải có a/an hoặc the. A/an để chỉ danh từ mình không biết rõ còn the dùng để chỉ danh từ mình đã biết rõ


BaoUyen1

Đôi khi danh từ số nhiều không nhất thiết phải dịch là "những.. " , vì khi nói như vậy câu nói sẽ rất khó nghe, ko hay, vậy mà đáp án lại bảo sai là sao?


buiviettrung

"Anh ta thật sự là một người đàn ông trong gia đình" vẫn không được


VanLNT

Ad hoặc tác giả câu này xin vui lòng giải thích tại sao đặt "really" trước "to be" giùm cái! Vì cái này ảnh hưởng đến suy nghĩ của người học tiếng Anh, cần đưa ra sự giải thích dựa trên thực tiễn hoặc từ điển hoặc bằng chứng cụ thể, cứ im im thế thì mất niềm tin vào người sử dụng và dùng ứng dụng này học Tiếng Anh.


HoNhuTrung

from English Grammar Today of Cambridge Dictionary We use the adverb really when we want to emphasise something:

That pasta was really delicious. Thank you.

I really like those photographs. Can we see them on the computer?

Emigrating to Canada was a really big decision for the whole family.


HuyLien

Hoàn toàn đồng ý với bạn VanLNT. Yêu cầu giải thích, vì chúng tôi đang học và muốn tiếp tục học.


HuyHoangda

Câu này khó hiểu quá!

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.