1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "The soldier does not have a …

"The soldier does not have a family."

Dịch:Người lính không có một gia đình.

July 12, 2014

139 Nhận xét


anhthutdm

Ý nói người lính luôn phải làm việc xa nhà, không có người thân bên cạnh.


Geminilotter

vậy mà tớ tưởng anh lính mồ côi ko có gia đình


Anomyous-chan

Kiểu truyện "không gia đình"


thichtuot

các bạn liên tưởng sâu xa quá, tui thì nghĩ ngay đến bom tấn Winter Soldier, hehe


TrngThin12

Minhg cũng vậy =]] fan mavel


tiencuong155

cái ý này thì chuẩn nè (y)


Jackmerrys

Cái này ai chẳng biết hả mày


canguroo

"The soldier does not have a family". Chắc là nhấn mạnh vào "a family". Cũng giống như ở việt nam, bộ đội coi dân là nhà, họ không có một gia đình mà có rất nhiều gia đình.


PhuongAnh38636

Phải trả lời bạn nhé


rainbow091686

Bộ đội không đúng sao?


ThPhngAnh1

bo doi khac nguoi linh


My_2007

đúng rùi bn người lính chỉ canh gác,bộ đội chỉ chiến tranh thôi


NguynnhLc8

vl :)))) bạn trên ko biết thể hiện vailon :)))


BoTom2014

Không hiểu nghĩa TIẾNG VIỆT của câu này lắm. Sao người lính lại không có gia đình nhỉ? Không có gia đình thì anh ấy sinh ra từ đâu??? Chả có nhẽ...à mà thôi


MarianaRobinson

người lính không có gđ nghĩa là chưa có vợ con chứ không phải người sinh thành đâu nha !!!


My_2007

chuẩn ko cần chỉnh


QuoctoanVu

chúng ta nên hiểu là người lính không được phân tâm vào gia đình (không có gia đình là thế) mà chỉ có tổ quốc chuyên tâm phục vụ tuyệt đối


ALucyPhan

Trước đó thì người lính có gia đình, nhưng khi nhập ngũ thì bên quân đội sẽ cắt hộ khẩu tại địa phương & nhập khẩu vào quân đội nên: nếu người lính (quân nhân) bị lỡ phạm pháp thì chỉ có tòa án quân sự mới đc xử anh ta thôi. Vì vậy cta phải hiểu người lính k có gia đình là ý như vậy.


onNgcKhoa1

A ay chui ra tu......


E-IsMyPassion

Because he is single.


_GoodBye_

No, "because he is a F.A"


taingoc

gia đình anh í đã mất rồi hiểu không


LittleKnight1993

ý của nó là người lính có nhiều hơn một gia đình. bời vì anh em quân nhân, chiến hữu cũng như gia đình của họ vậy. chứ mấy thanh niên nói xa nhà là mình biết là không hiểu rồi


kimhng164072

Tại sao ko have not mà phải does not have


cohuongxd

has not được không bạn ơi?


ddentran

Có does rồi have giữ nguyên bạn ah


ngocha.2401

không được đâu bạn


trmnguyn10

Chữ does bấm dịch là "liệu" nhưng cuối cùng lại sai :))) troll thật


HoangLan8

"người lính thì không có gia đình" ???


VnHinNguyn

Câu này tối nghĩa.


kimsamual

tối nghĩa là như thế nào


GreatTran

Binh sĩ không được, phải là chiến sĩ mới chịu


vutailong

nguoi linh do kho nhi


SuBuiThi

sao ''chiến binh không có gia đình'' được mà ''chiến binh không gia đình'' lại không được nhỉ


Lamnhuquyn

Tui viết đúng mà nó viết là không đúng


ThanhHoaVi

Thêm từ ấy vào sau người lính ko được à


samanthaquach

giống Rê-mi trong chuyện Không gia đình thế


tranhoan9

Có lẽ anh ấy đã không có khả năng lập gia đình


QNmai

Người lính ấy (the) không có một gia đình.


Canberraa1

Ghi "Người lính không có gia đình" .-. SAI .-. ai giải thích giúp tui với éc :<


My_2007

Đúng rồi lạ bảo sai tức điên người.hừ hừ hừ


hainam0702

tụi nghiệp vãi! : (


bum102233

Nhìu nghĩa wá


rayquaza0.2

hi mọi người, tặng mình lingot đi, please


NguynnhHi6

tôi đã viết đúng rồi cơ mà


KhitTrang

Câu này rất ý nghĩa


AnhChau12

ơ? Vậy từ "bộ đội" không đúng à?


VPhng131144

Ng lính ko có 1 gd vs ng lính ko có gd khác nhau lắm ak??. Sao cứ phải bắt bẻ nhau thế?


TrungTrunghd

Dùng từ :đâu; thay cho ;không; mà không đk à


Tun875685

mình chỉ biết sài does nhưng cũng không hiểu sao mà does mà không sài is hoặc haven't a family ai giải thích dùm mình được không ?


ruansunian

Các bạn vào nhóm “English Is My Life” mã DFKRWQ để cùng nhau học hỏi, giúp đỡ nha ^^


bach.lehoa

Câu này buồn quá !


huynnguyn701999

người lính chắc j đã gắc ko? bộ đội mà xai. chỉ có bộ đội mới làm trong army ( doanh trại ) thoy chứ


HongMinhTc

Sao lại có chữ " thì " ?


PhanThng18

Nên dich là" đời lính..." thì hay hơn


Jenniferwo192752

mình thắc mắc là người lính tại sao lại dùng does ko phải dùng do sao


Jenniferwo192752

mình thắc mắc là soldier tai sao lại dùng does mà ko phải do


VietHoang101298

It are sad story =((


latuan293

má nghe xót xa quá


TamHo15

cac ban tao lao vua thoi


lim193439

Viết là .the soldier haven't a family dược không ạ


nk7JX

Tại sao phải có từ "does"?


nk7JX

Xin giải thích tại sao có từ " does? Nếu không có chi does thì có sai không?


TngKhangPh

Ý nói người lính luôn phải làm việc xa nhà, không có người thân bên cạnh.Giống như winter SOLDIER.HIHI


sieu423598

Tại sao ko dùng " have not" mà phải có "does" vậy. Ai giải thích cho mình với :((


Doofenshmi11

Thay người lính bằng binh sĩ mà báo sai


huybachbv9

Thay does bằng is được không hả mọi người


caohap

tớ đọc hơn chục lần mới nghe ra đấy . woa mỏi


vutailong

tai may to khong co phan mem unikey


Solarlight_Dark

sao người chiến sĩ không được hả bạn :D


lkhang95

tại sao chiến binh lại không được?? cũng 1 nghĩa thôi mà??


TranNguyenTong

lúc nảy cũng câu này, có 2 đáp án, một là has not, hai là does have, vậy mà tôi làm has not lại sai là sao?


Trang.

Ở đây have đóng vai trò là động từ thường nên phủ định phải là does not have, chứ không có has not


ngocdiep0510

Mình cũng có 1 đáp án là "the soldier has not a family" nữa. lúc nãy là đúng đó.vậy có 2 cách nói ah?


Trang.

The soldier has no family mới đúng nha bạn :P


tonykenvicwins

Soldier là binh sỹ không đúng sao ta


ngoconghau

câu này đúng mà :)


tienganh188

sao lại does not have mà không phải does not has nhỉ :-<


Tun875685

đã does thì sao mà has tiếng Anh rắc rối vậy đấy cần lưu ý nhiều chỗ


timdao

have là ở thì hiện tại, con has là ở thì quá khứ


TrungQunLN

BO DOI DOC LA ORMIMEN HIEU CHUA NGOC


ThnhTi

"Binh sĩ" cũng đúng vậy


ZenpoujiIsaku

"The soldier" mình dịch là "binh lính" không được à OvO


HungBuiHuy1

người lính không phải là một gia đình thì có gì sai đâu?


TranDanhLoc

dùng 'the' là nói người lính này đã biết. Câu này phải dịch là 'người lính đó không có một gia đình'


QuyenTranD

Dịch là "chưa" có gia đình cũng bị báo lỗi :(


dunghjen1954

giờ học đến đoạn này bắt đầu không hiểu dần rồi :)) ai giải thích khi nào dùng "do" và "does" vào được không, vì mình không có hiểu nghĩa của nó nhiều nên không biết khi nào thì áp dụng vào câu nữa :(.


tung932606

"do" và "does" là trợ động từ được dùng trong câu phủ định và nghi vấn. 'i. we. they. you và danh từ số nhiều' dùng với "do": - i/you/we/they + do+ not+ động từ nguyên thể. - do+ i/you/we/they+ động từ nguyên thể ? vd: -you do not run. -do you run ? còn "does" dùng với 'he. she. it và danh từ số ít': - she/ he/it+ does+ not+ động từ nguyên thể. vd: - she does not run. - does+ he/ she/ it + động từ nguyên thể ? vd: does he run?


vanphong14

Thanks bạn nhé


phamthilinha2

cái câu này dịch ra tiếng việt nghe cứ lủng củng...


phuongnguyen0109

hey, câu trc vừa mới dịch là "binh sĩ", câu này mình dùng lại lại ko đúng là sao???


phatjester

người lính trong trường hợp này là xác định , theo mình nghĩ đáp án không nên để chung chung vậy được


NguynHiAnh5

Chiến binh thì sao


hiu68120

Chua co gia đình ý nói chưa kết hôn


NguynTrcMi

Cho mình hỏi có chữ a ( nghĩa là một ) nhưng mình ghi là Người líng không có một gia đình thì Duo lại bảo là sai?


humtinh113

bộ đội ko được à


ying2347

Lúc nẫy The soldier trả lời người lính thì không chịu phải binh lính, bây giờ trả lời binh lính lại bảo sai phải là "người lính"(?)... wtf


kimsamual

chuẩn không cần chỉnh


vunhatcon

đáp án câu này nghe có vẻ không được nhân văn lắm nhỉ. ko ko nói ko ở tại gia đình or ở xa gia đình thì có phải hay hơn ko ?? hjhj


thanhmayman

mình không hiểu câu này, tại sao lại dùng '' does'' ??


Blocker_546

Mỗi khi trả lời câu này mình thấy buồn


vumaithanh

bạn trang ơi sao bạn giỏi thế


namphuongmaria

thì ra là vậy đọc đi mà ko hiểu luôn! bây giờ mới hiểu


huynhkhanhly

người lính không có một gia đình đúng không


sentoma

cái này nghĩa là khi bạn trở thành một người lính, bạn phải chấp nhận bỏ lại người thân, gia đình ở phía sau, phục vụ mục đích quốc gia là trên hết.


thuynga2005

my father is a farmer


TranThuong7

dịch y chang thế mà cũng bảo gần đúng chả hiểu thế nào


quoccuong54

binh lính với người lính có khác nhau cái chó gì


tribuicao2006

dm, cai li voi cai ly co gi khac nhau chu, nhu con cac


buiphuonga5

Bố kiện sai tè le ra !!!!!!


chulilabi

sao mình nghe "the" ng ta đọc như "di" í


beyoo123

Vì đó là bạn chọn đọc chậm thì người ta đọc tách rời ra thì sẽ thành như thế


hienlunkhung

Thay does thành is được không vậy bạn? :))


Trang.

Không được bạn ơi, does là trợ động từ cho have nhé, còn động từ to be không bao giờ đi với các động từ khác mà ở dạng nguyên mẫu cả, hoặc động từ kia phải ở dạng V-ing, hoặc là ở dạng bị động

Ví dụ: It is raining, It is taken...


vietnguyen010

đúng là chuyên gia có khác, yêu lắm cơ :x


Nng14

Chị giỏi nhờ.học luôn 6 thứ tiếng


ThanhHngNg335937

Không dùng được have not được à?


hienlunkhung

Tks bạn nhiều nhá.^^

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.