"The soldier does not have a family."

Dịch:Người lính không có một gia đình.

4 năm trước

122 Nhận xét


anhthutdm

Ý nói người lính luôn phải làm việc xa nhà, không có người thân bên cạnh.

3 năm trước

Geminilotter

vậy mà tớ tưởng anh lính mồ côi ko có gia đình

2 năm trước

Anomyous-chan

Kiểu truyện "không gia đình"

1 năm trước

tiencuong155

cái ý này thì chuẩn nè (y)

3 năm trước

thichtuot
thichtuot

các bạn liên tưởng sâu xa quá, tui thì nghĩ ngay đến bom tấn Winter Soldier, hehe

2 năm trước

TrngThin12

Minhg cũng vậy =]] fan mavel

3 tháng trước

PhngKHTH-S

Ur

3 tháng trước

Jackmerrys

Cái này ai chẳng biết hả mày

1 năm trước

canguroo

"The soldier does not have a family". Chắc là nhấn mạnh vào "a family". Cũng giống như ở việt nam, bộ đội coi dân là nhà, họ không có một gia đình mà có rất nhiều gia đình.

3 năm trước

.-.kaiz.-.

hay đấy

1 năm trước

rainbow091686

Bộ đội không đúng sao?

3 năm trước

NguynnhLc8

vl :)))) bạn trên ko biết thể hiện vailon :)))

1 năm trước

ThPhngAnh1

bo doi khac nguoi linh

3 năm trước

My_2007

đúng rùi bn người lính chỉ canh gác,bộ đội chỉ chiến tranh thôi

1 năm trước

BoTom2014

Không hiểu nghĩa TIẾNG VIỆT của câu này lắm. Sao người lính lại không có gia đình nhỉ? Không có gia đình thì anh ấy sinh ra từ đâu??? Chả có nhẽ...à mà thôi

4 năm trước

MarianaRobinson

người lính không có gđ nghĩa là chưa có vợ con chứ không phải người sinh thành đâu nha !!!

3 năm trước

My_2007

chuẩn ko cần chỉnh

1 năm trước

QuoctoanVu

chúng ta nên hiểu là người lính không được phân tâm vào gia đình (không có gia đình là thế) mà chỉ có tổ quốc chuyên tâm phục vụ tuyệt đối

2 năm trước

ALucyPham
ALucyPham

Trước đó thì người lính có gia đình, nhưng khi nhập ngũ thì bên quân đội sẽ cắt hộ khẩu tại địa phương & nhập khẩu vào quân đội nên: nếu người lính (quân nhân) bị lỡ phạm pháp thì chỉ có tòa án quân sự mới đc xử anh ta thôi. Vì vậy cta phải hiểu người lính k có gia đình là ý như vậy.

1 năm trước

onNgcKhoa1

A ay chui ra tu......

3 năm trước

vutailong

tu dau

2 năm trước

thanhvan2103

Tu dau

2 năm trước

E-IsMyPassion

Because he is single.

3 năm trước

_GoodBye_

No, "because he is a F.A"

2 năm trước

taingoc

gia đình anh í đã mất rồi hiểu không

4 năm trước

cohuongxd

has not được không bạn ơi?

4 năm trước

ddentran

Có does rồi have giữ nguyên bạn ah

3 năm trước

ngocha.2401

không được đâu bạn

4 năm trước

myloveknight

ý của nó là người lính có nhiều hơn một gia đình. bời vì anh em quân nhân, chiến hữu cũng như gia đình của họ vậy. chứ mấy thanh niên nói xa nhà là mình biết là không hiểu rồi

3 năm trước

trmnguyn10

Chữ does bấm dịch là "liệu" nhưng cuối cùng lại sai :))) troll thật

3 năm trước

HoangLan8

"người lính thì không có gia đình" ???

3 năm trước

quoccuong54

binh lính với người lính có khác nhau cái chó gì

2 năm trước

forever781661

khác mà

2 tháng trước

VnHinNguyn

Câu này tối nghĩa.

2 năm trước

forever781661

tối nghĩa là như thế nào

2 tháng trước

GreatTran
GreatTran

Binh sĩ không được, phải là chiến sĩ mới chịu

2 năm trước

vutailong

nguoi linh do kho nhi

2 năm trước

SuBuiThi

sao ''chiến binh không có gia đình'' được mà ''chiến binh không gia đình'' lại không được nhỉ

1 năm trước

Lamnhuquyn

Tui viết đúng mà nó viết là không đúng

1 năm trước

ThanhHoaVi

Thêm từ ấy vào sau người lính ko được à

1 năm trước

samanthaquach

giống Rê-mi trong chuyện Không gia đình thế

1 năm trước

tranhoan9

Có lẽ anh ấy đã không có khả năng lập gia đình

1 năm trước

QNmai
QNmai

Người lính ấy (the) không có một gia đình.

1 năm trước

Canberraa1

Ghi "Người lính không có gia đình" .-. SAI .-. ai giải thích giúp tui với éc :<

1 năm trước

My_2007

Đúng rồi lạ bảo sai tức điên người.hừ hừ hừ

1 năm trước

hainam0702

tụi nghiệp vãi! : (

1 năm trước

bum102233

Nhìu nghĩa wá

1 năm trước

rayquaza0.2

hi mọi người, tặng mình lingot đi, please

1 năm trước

NguynnhHi6

tôi đã viết đúng rồi cơ mà

1 năm trước

My_2007

umk

1 năm trước

KhitTrang

Câu này rất ý nghĩa

1 năm trước

AnhChau12

ơ? Vậy từ "bộ đội" không đúng à?

1 năm trước

VPhng131144

Ng lính ko có 1 gd vs ng lính ko có gd khác nhau lắm ak??. Sao cứ phải bắt bẻ nhau thế?

1 năm trước

TrungTrung267

Dùng từ :đâu; thay cho ;không; mà không đk à

1 năm trước

Tun875685

mình chỉ biết sài does nhưng cũng không hiểu sao mà does mà không sài is hoặc haven't a family ai giải thích dùm mình được không ?

1 năm trước

ruansunian

Các bạn vào nhóm “English Is My Life” mã DFKRWQ để cùng nhau học hỏi, giúp đỡ nha ^^

1 năm trước

bach.lehoa

Câu này buồn quá !

1 năm trước

huynnguyn701999

người lính chắc j đã gắc ko? bộ đội mà xai. chỉ có bộ đội mới làm trong army ( doanh trại ) thoy chứ

10 tháng trước

HongMinhTc

Sao lại có chữ " thì " ?

9 tháng trước

jii27

Ahhihi

8 tháng trước

PhanThng18

Nên dich là" đời lính..." thì hay hơn

3 tháng trước

hovebao2x

à

3 tháng trước

kimhng164072

Tại sao ko have not mà phải does not have

3 tuần trước

caohap

tớ đọc hơn chục lần mới nghe ra đấy . woa mỏi

4 năm trước

vutailong

sorry

2 năm trước

vutailong

tai may to khong co phan mem unikey

2 năm trước

Solarlight_Dark

sao người chiến sĩ không được hả bạn :D

4 năm trước

lkhang95

tại sao chiến binh lại không được?? cũng 1 nghĩa thôi mà??

4 năm trước

TranNguyenTong

lúc nảy cũng câu này, có 2 đáp án, một là has not, hai là does have, vậy mà tôi làm has not lại sai là sao?

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Ở đây have đóng vai trò là động từ thường nên phủ định phải là does not have, chứ không có has not

3 năm trước

ngocdiep0510

Mình cũng có 1 đáp án là "the soldier has not a family" nữa. lúc nãy là đúng đó.vậy có 2 cách nói ah?

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

The soldier has no family mới đúng nha bạn :P

3 năm trước

TungLight

:))

3 năm trước

tonykenvicwins

Soldier là binh sỹ không đúng sao ta

3 năm trước

ngoconghau

câu này đúng mà :)

3 năm trước

tienganh188

sao lại does not have mà không phải does not has nhỉ :-<

3 năm trước

Tun875685

đã does thì sao mà has tiếng Anh rắc rối vậy đấy cần lưu ý nhiều chỗ

1 năm trước

timdao

have là ở thì hiện tại, con has là ở thì quá khứ

3 năm trước

TrungQunLN

BO DOI DOC LA ORMIMEN HIEU CHUA NGOC

3 năm trước

ThnhTi

"Binh sĩ" cũng đúng vậy

3 năm trước

KieuNhan2

Sào đơ

3 năm trước

ZenpoujiIsaku

"The soldier" mình dịch là "binh lính" không được à OvO

3 năm trước

HungBuiHuy1

người lính không phải là một gia đình thì có gì sai đâu?

3 năm trước

polyglot-dreams

oác

3 năm trước

TranDanhLoc

dùng 'the' là nói người lính này đã biết. Câu này phải dịch là 'người lính đó không có một gia đình'

3 năm trước

QuyenTranD

Dịch là "chưa" có gia đình cũng bị báo lỗi :(

3 năm trước

mousehome

Nghe ngang quá

3 năm trước

dunghjen1954

giờ học đến đoạn này bắt đầu không hiểu dần rồi :)) ai giải thích khi nào dùng "do" và "does" vào được không, vì mình không có hiểu nghĩa của nó nhiều nên không biết khi nào thì áp dụng vào câu nữa :(.

3 năm trước

tung932606

"do" và "does" là trợ động từ được dùng trong câu phủ định và nghi vấn. 'i. we. they. you và danh từ số nhiều' dùng với "do": - i/you/we/they + do+ not+ động từ nguyên thể. - do+ i/you/we/they+ động từ nguyên thể ? vd: -you do not run. -do you run ? còn "does" dùng với 'he. she. it và danh từ số ít': - she/ he/it+ does+ not+ động từ nguyên thể. vd: - she does not run. - does+ he/ she/ it + động từ nguyên thể ? vd: does he run?

2 năm trước

vanphong14

Thanks bạn nhé

1 năm trước

phamthilinha2

cái câu này dịch ra tiếng việt nghe cứ lủng củng...

3 năm trước

phuongnguyen0109

hey, câu trc vừa mới dịch là "binh sĩ", câu này mình dùng lại lại ko đúng là sao???

3 năm trước

phatjester

người lính trong trường hợp này là xác định , theo mình nghĩ đáp án không nên để chung chung vậy được

3 năm trước

NguynHiAnh5

Chiến binh thì sao

3 năm trước

hongkhanh195

tại sao vậy =.=

2 năm trước

hiu68120

Chua co gia đình ý nói chưa kết hôn

2 năm trước

hiu68120

Vì a ta fa hehe

2 năm trước

ngominhthu.vn

Because he alone

2 năm trước

NguynTrcMi

Cho mình hỏi có chữ a ( nghĩa là một ) nhưng mình ghi là Người líng không có một gia đình thì Duo lại bảo là sai?

2 năm trước

humtinh113

bộ đội ko được à

2 năm trước

ying2347

Lúc nẫy The soldier trả lời người lính thì không chịu phải binh lính, bây giờ trả lời binh lính lại bảo sai phải là "người lính"(?)... wtf

2 năm trước

forever781661

chuẩn không cần chỉnh

2 tháng trước

vunhatcon

đáp án câu này nghe có vẻ không được nhân văn lắm nhỉ. ko ko nói ko ở tại gia đình or ở xa gia đình thì có phải hay hơn ko ?? hjhj

2 năm trước

thanhmayman

mình không hiểu câu này, tại sao lại dùng '' does'' ??

2 năm trước

Blocker_546

Mỗi khi trả lời câu này mình thấy buồn

2 năm trước

vumaithanh

bạn trang ơi sao bạn giỏi thế

2 năm trước

namphuongmaria

thì ra là vậy đọc đi mà ko hiểu luôn! bây giờ mới hiểu

2 năm trước

huynhkhanhly

người lính không có một gia đình đúng không

2 năm trước

sentoma

cái này nghĩa là khi bạn trở thành một người lính, bạn phải chấp nhận bỏ lại người thân, gia đình ở phía sau, phục vụ mục đích quốc gia là trên hết.

2 năm trước

thuynga2005

my father is a farmer

2 năm trước

TranThuong7

dịch y chang thế mà cũng bảo gần đúng chả hiểu thế nào

2 năm trước

tribuicao2006

dm, cai li voi cai ly co gi khac nhau chu, nhu con cac

1 năm trước

buiphuonga5

Bố kiện sai tè le ra !!!!!!

1 năm trước

chulilabi

sao mình nghe "the" ng ta đọc như "di" í

3 năm trước

beyoo123

Vì đó là bạn chọn đọc chậm thì người ta đọc tách rời ra thì sẽ thành như thế

3 năm trước

forever781661

là sao

2 tháng trước

hienlunkhung

Thay does thành is được không vậy bạn? :))

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Không được bạn ơi, does là trợ động từ cho have nhé, còn động từ to be không bao giờ đi với các động từ khác mà ở dạng nguyên mẫu cả, hoặc động từ kia phải ở dạng V-ing, hoặc là ở dạng bị động

Ví dụ: It is raining, It is taken...

4 năm trước

vietnguyen010

đúng là chuyên gia có khác, yêu lắm cơ :x

3 năm trước

Nng14

Chị giỏi nhờ.học luôn 6 thứ tiếng

3 năm trước

hienlunkhung

Tks bạn nhiều nhá.^^

4 năm trước

onNgcKhoa1

Dien ak.....

3 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.