1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Spring comes after winter."

"Spring comes after winter."

Dịch:Mùa xuân đến sau mùa đông.

July 13, 2014

18 Nhận xét
Thảo luận này đã bị khóa


lkhang95

mình dịch là Xuân đến sau Đông mà cũng sai :v


PhuongLy2005.

Tôi sẽ là người like thứ 7 của bạn :v


bibi4bis

ad ơi tại sao come lại thêm ''s'' vậy ko hiểu


ckhadung

vì spring là số ít, trong thì hiện tại đơn, động từ đi với danh từ số ít phải thêm s hoặc es.


lemontree999

ad ơi, vì sao câu này ở đầu câu không có mạo từ " the "


ckhadung

Thực tế, có mạo từ "the" hay không đều đúng. Vì spring và winter đã được xác định rõ (người nói và người nghe đều biết) là mùa của năm. Ngữ cảnh câu sẽ không đổi dù có the hay không.


thelorda93

bro có thể cho vài vú dụ về khi nào sử dụng mạo từ và khi nào không cần không. phần mạo từ hơi phân vân thật :(


ckhadung

Đôi khi người nói cũng lược đi mạo từ the vì danh từ quá thông dụng, ví dụ như: sun rises in the east. (có the hay không vẫn được, và vì danh từ sun quá thông dụng, ai cũng biết, thì mạo từ the sẽ được bỏ qua)


ckhadung

Thực tế thì văn phạm chỉ phân biệt giữa khi nào dùng the và khi nào dùng a/an, còn lại rất khó để phân biệt khi nào dùng "the" khi nào không, kể cả với người bản xứ.

Hầu hết khi dùng "the" là để chỉ một danh từ đã được xác định bởi cả người nghe và người nói. Ví dụ: I buy some apples. The apples are in the refrigerator. (the ở câu thứ hai là để chỉ danh từ apple đã được xác định nhờ câu thứ nhất, và người nói lẫn người nghe đều hiểu apples nào).


thelorda93

cảm ơn nhiều :D


buiphucanh

Kì vãi, mình dịch là mùa xuân sẽ đến sau mùa đông mà sao cũng sai


toantrinh1610

nó k có will nên không xài sẽ được đâu bạn à


SteppyLove

mùa xuân theo sau mùa đông


Trangbob

Đúng đấy lkhang95


fingures

tuyệt vời thật nhỉ


fingures

cực kì tuyệt vời luôn


xcrossworker

Đông đi xuân đến :D nghe hay hơn

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.