1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Tôi có thời gian vào buổi sá…

"Tôi có thời gian vào buổi sáng ngày mai."

Dịch:I have time tomorrow morning.

July 15, 2014

48 Nhận xét


thangnguyen_cntt

I have time in tomorrow morning có được không các bạn?


Trang.

Khi morning/afternoon đứng một mình dùng "in the morning/afternoon"

khi morning đi với một thứ cụ thể trong tuần (thứ hai, thứ ba, thứ tư...) dùng on "on Sunday morning/afternoon"

1 dịp đặc biệt được tổ chức vào morning dùng "on the morning of the wedding"

Còn trong câu bạn hỏi, thì không có giới từ, cách dùng tiếng Anh như thế, không dùng in hay on gì phía trước cả

Nguồn: Từ điển Oxford


jerry_29

Cảm ơn bạn đã hướng dẫn chi tiết.


nguyen.gtvtk48

I have time on tomorrow morning không đc cho là đúng


RukawaViet

MOD cho e hỏi . sao e vừa mới làm câu Tomorrow in the afternoon xong . ma qua đây lại ghi không dùng đc ạ


_B_N_H_

Bạn dùng "Tomorrow in the afternoon" được vì chữ "tomorrow" và "afternoon" đứng cách xa nhau. Chữ "in" dùng với "afternoon". Còn "tomorrow afternoon" thì bạn phải dùng on.


nkoknko

Mình cũng trả lời thế


VanKhuongH

Tôi trả lời như vậy bị sai!!!


MarukoSakura

Mình trl là 'on'' thay vì ''in'' vẫn sai


Trang.

In hay on gì cũng sai cả


Tin22853

I là chủ ngữ, have là động từ, time tomorow morning là cụm danh từ bổ nghĩa cho động từ have, là cụm danh từ khác với cụm giới từ " in the morning" nên ko đc thêm giới từ vào, nếu nói tôi có time ,thì ta nghĩ có time làm j, vào lúc nào...,nên buổi sáng sẽ bổ nghĩa cho từ time,còn tomorow sẽ bổ nghĩa cho buổi sáng> buổi sáng ngày mai> để hiểu hơn các bạn nên học cấu trúc câu của tiếng anh!


02caolam

Mình nghĩ câu này nên dịch là I have free time tomorrow morning. Vì có thời gian có thể ngầm hiểu là rảnh rỗi, dc ko ta?


_B_N_H_

Đã ngầm hiểu rồi, dùng "free" làm gì?


TranPhuNguyen

vì sao tomorrow morning ma không morning tomorrow z mấy bạn


Trang.

Đơn giản vì đấy là cách dùng của tiếng Anh


doanhop1

Sao không có in vậy?


caochi001

"I'm free in tomorrow moring" không đc hả mọi người?


Myu_me0

I have the time ....có được ko ạ


nqvinhtong

I have time on tomorrow morning. hoàn toàn đúng, chẳng hiểu thế nào


Trang.

Xem giải thích bên trên nha bạn


huongly3

"I have time in the morning tomorrow'' sao lại sai ạ?


CunSherry

sáng ngày mai thì dùng will có được không ạ?


nhimanh1

I have spare time on tomorrow morning.


Pearltran3

cho em hỏi I'm free in the morning tomorrow được không ạ


pTRb0wNc

Cám ơn bạn Trang. Những trả lời của bạn rất có ích cho tôi.


Phong669570

i am free...... không được à, "Tôi rảnh rỗi" ấy ?


thanhbnh99809

I have time on tomorrow morning/ cái này mới đúng chứ


cedar124

Chữ time máy mình đọc là "ti-ai-em-i" :))


HungTa6

tại sao câu này ko cần giới từ


nguyenlinh214

Mình không thấy chữ "vào tiếng Anh "đâu cả!


doanhhai2k5

Vậy "vào" là như thế nào vậy ad


RinDeVil

Mình tưởng liên quan tới ngày thì phải sử dụng on chứ nhỉ


Trang.

Cách dùng giới từ trước thời gian có nhiều trường hợp, bạn nên học kĩ


khuyn605222

Thế nào là giới từ


nhocquay_123

"I have time on tomorrow morning" hình như cũng đúng mà nhỉ :)


Trang.

Không phải hình như cũng đúng mà là sai hoàn toàn


trandogjmptw

dung ma co minh day the


TrungBeoKa

tôi sử dụng i have time at tomorow morning, sao không đúng các bạn nhỉ?


_B_N_H_

Không dùng at được.


h0974101293

I have time in the tomorrow morning mà k đc à


tienhvse02728

tomorrow morning i have time -> chỉ là thay đổi trạng ngữ thôi mà

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.