Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Hiện tại anh ấy không rảnh."

Dịch:He is not available at the moment.

4 năm trước

55 Nhận xét


Funny_ghost

tại sao "at the moment he does not have time" lại sai chữ does vậy?, he phải đi với "does" chứ sao lại đi với "do".

3 năm trước

Phng862398

Theo mình at the moment là Thì HTTD Be+V_ing. Vậy "At the moment he isn't having time". K biết đúng k @@

2 năm trước

Long394807

Has time mình nghỉ vậy

2 năm trước

Diep889268

bi khung

1 năm trước

FuHota

Tại sao nhỉ? Tôi cũng sai như thế

3 năm trước

[tài khoản đã đóng]

    he does not have time at the moment

    3 năm trước

ngvanhuong

    Mình ghi He is not available now được chấp nhận nè

    1 năm trước

dangkhoa87

    Mình thì : He is not free now cũng được :D

    1 năm trước

SNbDmZ
    SNbDmZ

    Currently He is not available

    11 tháng trước

MnhTmL

    Now he is not free ^^

    3 năm trước

Vannhiemc

    Ha ha... mình ghi "he is not free now" và được chấp nhận, không cần phải viết một câu dài nhằng như đáp án.

    3 năm trước

Logachune
    Logachune

    mình dùng leisure mà không đúng hả mọi người

    2 năm trước

lovallothers
    lovallothers

    "leisure" là "giải trí " không phải là "rảnh rỗi" .

    ta hãy xem các ví dụ :

    leisure activities = Các hoạt động giải trí

    leisure interests = những lợi ích của giải trí

    Make the most of your leisure time! = Hãy tận dụng tối đa thời gian giải trí của bạn

    the leisure industry = ngành công nghiệp giải trí

    2 năm trước

Logachune
    Logachune
    2 năm trước

lannguyenp

    thanks

    2 năm trước

NhuTo1
    NhuTo1

    Ngưỡng mộ tinh thần cộng đồng của bạn. Cảm ơn!

    2 năm trước

tranngocquocnam

    He is not available at the moment hoặc He is not free at the moment

    1 năm trước

LinhKhnh686490

    Hiện tại anh ấy ko có ở mặt lúc này " mới đúng chứ nhỉ

    1 năm trước

lovallothers
    lovallothers

    Anh ấy vẫn có mặt nhưng anh ấy đang bận , không rảnh . Còn đáp án của bạn" hiện tại anh ấy không có mặt" sẽ tương ứng với câu tiếng Anh" He is not present at the moment"

    1 năm trước

tienthanh181735

    47+1=48

    1 năm trước

vhn87

    "he doesn't have time now" cũng đúng chứ

    8 tháng trước

rxIGXRbQ

    Cho mình hỏi là mình dịch như này duoc không ạ: Now, he is not free

    6 tháng trước

Dangnguyeen

    in present he is not available câu này sao không dc chấp nhận

    5 tháng trước

VL.Tran

    Now, he is not available. Tại sao sai

    4 tháng trước

ThchLuMc

    Ad cũng chỉ là người. Yc ít thôi

    2 tháng trước

Giang597959

    Mình sai câu này rồi

    1 tháng trước

lannguyenp

    oh hay

    2 năm trước

LoiNgo15032002

    At the momnent he is busy dc ko

    2 năm trước

Leo891

    At the moment he is not free cũng có nghĩa là không rảnh mà. Sao lại sai. Vớ vửn thật

    2 năm trước

narugi1

    He is not available at the moment.

    2 năm trước

narugi1

    He is not available at the moment.

    2 năm trước

GiangNguye629784

    The currently he is not available . why wrong

    2 năm trước

lovallothers
    lovallothers

    Currently là một trạng từ ( adverb ) chứ có phải là một danh từ đâu mà có "the"

    2 năm trước

mast0904

    currently he is not available or he is not currently available nhẽ ra phải đc, đáp án vẫn nghèo

    1 năm trước

thuyhale

    at the moment he is not available được không bạn?

    4 năm trước

tranhaphuong2410

    được

    4 năm trước

tuyenqv

    He is busy now thì sao nhỉ

    4 năm trước

thanhnguye344847

    nghĩa là anh ấy đang bận nhỉ. nghĩa chưa trực tiếp như đề bài

    2 năm trước

Letuhao

    Yêu cầu là dịch câu chính xác chứ không bảo dịch câu đồng nghĩa nhen bạn

    3 năm trước

lkhang95

    At present mà sai à?

    3 năm trước

ngoclampha

    present, he is not free. sao sai vậy. có ai biết không

    3 năm trước

lovallothers
    lovallothers

    present có nghĩa là "hiện tại" . Là một tính từ (adjective) dùng để bổ nghĩa cho một danh từ . Bạn không thể tự nhiên đưa ra đơn độc chữ present như vậy để nói "hiện tại" mà bạn phải dùng cụm từ "at the present time" có nghĩa là "Ở thời điểm hiện nay"

    Thí dụ trong the Oxford Advanced Learner's Dictionary.

    • We do not have any more information at the present time./ Hiện tại chúng tôi không có thêm bất kỳ thông tin nào .

    Một cách khác ngắn gọn để diễn tả " hiện tại " hay "hiện nay" là ta dùng từ "now"

    "Now" là một đạị từ ( adverb) . Theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì nó có nghĩa là :

    1- (at) the present time / ở thời điểm hiện tại ( ngắn gọn là "hiện tại" hoặc "bây giờ" )

    Thí dụ :

    • Where are you living now?/ Hiện tại bạn đang sống ở đâu ?

    • It's too late now./ Bây giờ thì quá trễ

    • What do you want now?/ Bây giờ bạn muốn gì ?

    3 năm trước

lannguyenp

    thanks

    2 năm trước

ngoclampha

    thank you very much

    3 năm trước

raungo789

    "At now" k được sao?

    3 năm trước

phanthuynd

    Present, he is not available sao lại sai nhỉ

    4 năm trước

annabell908272

    Nếu vậy là at the present,he is not avaible

    2 năm trước

lovallothers
    lovallothers

    tôi trả lời là "He isn't free at the moment." và được chấp nhận . Đăng lên để các bạn tham khảo

    3 năm trước

Vu_Cao_Nguyen

    Now, he is not free time cũng sai hả các bạn ?

    3 năm trước

lovallothers
    lovallothers

    time là danh từ (noun) , không phải là tính từ .

    Câu của bạn phải sửa thành " he has no free time now" có nghĩa là "hiện tại anh ấy không có thời gian rảnh" hoặc ngắn gọn là "hiện tại anh ấy không rảnh"

    3 năm trước

Vu_Cao_Nguyen

    Cám ơn bạn nhé :)

    3 năm trước

luongtho

    Giải thích giúp là tại sao dùng : At present lại sai???

    3 năm trước

thanhhuunguyen

    dọc kĩ bình luận phía trên đi

    3 năm trước

p0rtgasdace

    tại sao dùng currently, he is not free lại sai trời

    3 năm trước

HungBa1

    Now he is not time sao lại k được @@

    3 năm trước