"Every child has to go to school."

Dịch:Mỗi đứa trẻ phải đi đến trường.

4 năm trước

23 Nhận xét


NamLQ
NamLQ
Mod

"Mọi" thay cho "Mỗi" cũng được.

4 năm trước

anhvuth

Mọi đứa trẻ phải đi học -> fail

4 năm trước

dangvanha

Sao lại có nghĩa "phải" nhỉ?

4 năm trước

ihatetaker

have to , has to có nghĩa là phải nhé.

4 năm trước

dangvanha

Thanks! Sau khi tu luyện 1 t/g, tôi đã quen với khái niệm này rồi.

4 năm trước

777JesusChrist.

are you sure?

2 năm trước

DuongTuoi202

"has to" nghĩa là phải bạn nha

3 năm trước

thanhtan60

Sao giống Google translator quá

4 năm trước

Tottii2412

tất cả = mọi

4 năm trước

A.Tuan

mình chưa nắm rõ cách sử dụng to + động từ nguyên mẫu trong phần học này, ai bik chỉ mình với, thank :)

4 năm trước

chauvinh89

đây là cấu trúc "have/has to + động từ nguyên mẫu" (dịch là: phải làm gì đó), sử dụng "have" hay "has" là tùy vào chủ ngữ

4 năm trước

LeQuocQuan

go to school cũng có nghĩa là ĐI HỌC. Nên dịch thoáng ra chút đi -_-

4 năm trước

apollofantastic

Chính xác. Go to school là đi học, còn đi đến trường là go to the school. Ad xem lại nha. Thanks

4 năm trước

lovallothers
lovallothers

tôi đã dịch là " mọi trẻ em phải đi học " và đã được chấp nhận . tôi cũng đồng ý với bạn apollofantastic là Go to school là đi học, còn đi đến trường là go to the school. . Có thể tôi đi đến trường để đi họp phụ huynh học sinh chứ không phải để đi học thì sao . Còn các em đi đến trường nhưng nó không học mà để chơi thì sao ? Vậy cho nên đáp án chỉ có thể là " Mọi trẻ em phải đi học " chứ không phải là " Mọi trẻ em phải đi đến trường" . Cám ơn bạn apollofantastic vì đã học được của bạn một điều hay . Tặng bạn một lingot

4 năm trước

apollofantastic

You are welcome. Chúc bạn học tốt

4 năm trước

ThuyLoc

Bọn trẻ không đc sao

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

"bọn trẻ" là danh từ số nhiều , tương ứng với "children" . trong khi ở đây là "child" nghĩa là "đứa trẻ" là danh từ số it . "every child" có nghĩa là " mỗi đứa trẻ " hoặc "mọi đứa trẻ" . Mặc dù có nghĩa là "mọi đứa trẻ" nhưng danh từ đi sau "every" bắt buộc phải ở số it . Nên ở đây không dùng "children" mả phải dùng "child"

3 năm trước

TrungKien557949

Có thể dùng: "all of child has go to school" được không

3 năm trước

netlt87

Mỗi đứa trẻ có tới trường, nghĩa k hay nhưng đâu sai nhỉ

2 năm trước

yeulachet1066

"Go to the school" mới là "Đi đến trường" (nhưng không phải đi học, có thể là đi liên hệ gì đó hay họp phụ huynh chẳng hạn). Trong khi "Go to school" thì chắc chắn là "Đi học" rồi!

11 tháng trước

anhtuan1066

"Mọi đứa trẻ phải được đến trường" nghe mới hay và ý nghĩa của câu tiếng Anh trên chính là vậy

2 tháng trước

linhkiu18

Mọi khác mỗi, khác tất cả

1 tháng trước

AlexDiep

Tại sao dùng has mà không dùng have vậy các bạn.

3 tuần trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.