"Quả chanh là của tôi."

Dịch:The lemon is mine.

4 năm trước

96 Nhận xét


VnLong
VnLong

Lemon is mine tại sao sai nhỉ ? Khi nào thêm "the" ?

3 năm trước

congtu2132004

Danh từ thì thêm "The"

1 năm trước

trangligi

Quả chanh của tôi là khi đó quả chanh đã đc xác định cho nên phải thêm "the" vào nhé bạn

2 tháng trước

shau12345

khi nó về những thứ cụ thể

2 năm trước

son867013

Tớ không biết

7 tháng trước

hien_2001

mị cũng viết vậy mà sai cmn luôn

3 năm trước

nguyenbaongoc1

minh cung nghi giong ban nhung minh lam dung

2 năm trước

ailinhamy

xấu trai

2 năm trước

TnYnLoan

nhiều bạn thắc mắc tại sao dùng 'mine' mà không phải là 'My' • My là tính từ sở hữu (possessive adjective). Vì nó là một tính từ, đằng sau "my" phải có danh từ. Ví dụ: my book, my brother. Các tính từ sở hữu gồm có: my, your, his, her, its, our, their, whose. • Mine là đại từ sở hữu (possessive pronoun). Đại từ sở hữu như "mine" đứng một mình (và đứng sau động từ). Ví dụ: The book is mine. Các đại từ sở hữu gồm có: mine, yours, his, hers, its, ours, theirs. “truy cập google+ ' tonyenloan1996@gmail.com để xem học 3000 từ tiếng anh bằng thơ lục bát do tôi sưu tầm được và chỉnh sửa lại...” và nhiều bí quyết phương pháp học tốt Tiếng Anh

1 năm trước

elisa555614

Bạn ơi 'its' vừa là đại từ sở hữu vừa là tính từ sở hữu vậy có phải có thể dùng nó đứng một mình mà o cần phải đứng sau danh từ o bạn ? Mog bạn giải thích giùm , cảm ơn bạn nhiều!

1 năm trước

donmanh

Sao tôi viết là: The lemon's mine. lại báo sai đcj

3 năm trước

namman123

Vì mine nghĩa là của tôi rồi ,nên ko được dùng sở hữu cách

3 năm trước

YoungRi1

Vì đây là chỉ số ít mà! Thêm (S) thì thành số nhiều rồi

2 năm trước

tamanh5

's này ko phải số nhiều mà là sở hữu bạn ơi

5 tháng trước

TrnNguyn17

my lemon sao sai

3 năm trước

CngPhm3

This lemon sao sai vậy ?

3 năm trước

HienTran628507

Sai rồi

3 năm trước

grass2011994

The lemon's mine :((( is cũng viết 's đc mờ nhỉ

3 năm trước

vu1610

Sao lemon is mine lại sai vậy?

2 năm trước

Pun.idiot

Thiếu the sai bét

2 năm trước

ParkChanye4

My mới có nghĩa là của tôi chứ. Sao cô mk ko dạy trên lớp mine là của tôi nhỉ

2 năm trước

hoangthihoai

thiếu chữ the mà cũng sai à ad

2 năm trước

ThuyDinh604145

Thực ra câu trả lời là the lemon is mine

1 năm trước

thiennhan771249

Chữ lemon với chữ the lemon có gì khác nhau đâu

3 tháng trước

Chauhuong

cám ơn tất cả các bạn

3 năm trước

thangseven

không có "THE " sao lại sai nhỉ mn ???

3 năm trước

tuongemm

U. Giong minh.

3 năm trước

trangzir

Khi nào cần the vậy

3 năm trước

chungtoxic

the lemon is mine

2 năm trước

01nguyenlamquynh

minh sai bét

2 năm trước

NguynLThanhThy

the lemon is my sao lại sai nhỉ

2 năm trước

anhthule06

mình nói có chữ ''The'' mà sao nó ko thu nhỉ?

2 năm trước

mexikumoprovai

The lemon your my sao sai

2 năm trước

YoungRi1

Khổ thân ghê!

2 năm trước

kieulehoan

cho minh hoi <my lemon is> sao lai sai vay cac ban

2 năm trước

huynhminhduc2008

um

2 năm trước

hugohcm1

sao minh go la my lemon khong duoc nhi

2 năm trước

trantrucquynh07

tại sao ghi đúng lại đề sai

2 năm trước

nghia.truong

my lemon. why it wrong?

2 năm trước

thao198616

Hay wa

2 năm trước

maingocson2004

tội mấy chế nghê

2 năm trước

Tranvietanh01

de ma

2 năm trước

Tranvietanh01

dung that la . . .

2 năm trước

AIMIZAKE

my = mine mà sao ko được????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

2 năm trước

khnh816437

Từ mine có nghĩa là gì nhỉ

2 năm trước

Thaonhu213

Mị đã sai « THE » TT.TT

2 năm trước

phnglinh553287

Mình sai câu The lemon gì gì đó quên rồi

1 năm trước

phnglinh553287

Sai rồi thì thôi!

1 năm trước

oanhdethuonghihi

kho qua a

1 năm trước

giang867110

The lemon is mine's là sai à mn? Khi nào dùng sở hữu cách?

1 năm trước

haruka_0709

lime hoặc lemon đều được nhỉ !!!

1 năm trước

ngcmun3

Lemon is mine có sai đâu

1 năm trước

joncane

tai sao ours lai ko duoc nhi

1 năm trước

sang381364

The lemon is our sao sai nhỉ :((

1 năm trước

nampzai

lkfdfghjkkjhgfdghj

1 năm trước

mkhnTxL6

xẳng

1 năm trước

lunhfhng

cho m hỏi lúc nào dung my . lúc nào dùng mine ..

1 năm trước

LucaToni1991

The lemon's mine không đúng ah?

1 năm trước

trnthylm2

sao ko để từ tiếng anh ở trên đi làm người ta sai thấy ghét

10 tháng trước

anhtuyet05082003

Của tôi ... đc dùng mine và dùng your khi nào ak ?

5 tháng trước

KimAnh643334

Sao mk ghi là The melon is mine mag báo sai z nhỉ

4 tháng trước

LThMHnh10

Thắc mắc.... Δ Con ngựa là của bạn => the horse is yours Δ' quả chanh là của tôi => the lemon is mine

Tại sao câu Δ chữ "your" lại có "s" mà câu Δ' chữ "mine" lại không có "s"? Khi cả 2 đều là từ sở hữu...

3 tháng trước

TuanAnh863164

The picture is mine cũng là "quả tranh là của tôi mà"

1 tuần trước

sontung265

mình viết là "My lemon" không đúng à cả nhà

3 năm trước

NguynHing2

Ở câu này nếu sữ dụng my lemon thì khẳng định là quả chanh của tôi còn câu hỏi có thể vừa đúng vừa sai nên chúng ta phải dùng the lemon. Vd: The lemon not's mine Quả chanh không phải của tôi

3 năm trước

nguyenthu508

Vậy thì My lemon cũng phải là một đáp án chứ?! Vì rõ ràng câu là quả chanh là của tôi, làm gì có gì thể hiện là "có thể vừa đúng vừa sai" đâu?

2 năm trước

NguynHing2

dùng My lemon để khẳng định quả chanh thuộc sỡ hữu của mình. Trong câu hỏi này quả chanh được dùng làm chủ ngữ Vd: trên bàn có một quả chanh và bạn nói, "quả chanh đó là của tôi" nên sữ dụng the lemon. Nếu bạn dùng My lemon(chanh của tôi) thì sẽ trở nên khó hiểu.

2 năm trước

phamlethanhtruc

Ừ không đúng

3 năm trước

sontung265

Tại sao lại không đúng hả bạn ? sai chỗ nào ?

3 năm trước

vinhvoz

Sai trật tự câu bạn ạ

3 năm trước

tranmy0309

cchac dzay

3 năm trước

Phamlengoc

Nếu viết vậy sẽ có nghĩa là quả chanh của tôi là của tôi

3 năm trước

ducphucng

Tại sao không thể nói "The lemon's mine" ?

3 năm trước

bincoi114

vì 's là " có " con is là "là "

3 năm trước

baohan1212006

No co li do rieng

3 năm trước

baohan1212006

I love you

3 năm trước

vangkiu

The lemon is my lemon k đúng sao các b

3 năm trước

ngXun

My lemon k dc ak

3 năm trước

tsunablake

mình phát âm sai "The lime is mine" -> đúng (????)

3 năm trước

supercluod

The lime is mine. ???

3 năm trước

duynguyen1235

Sao " lemon is mine " lại sai?

3 năm trước

Minh_Chelsea

a lemon is mine có gì sai

3 năm trước

Supreme_Universe

sai rồi thưa các bạn để tôi dịch nghĩa cho ,nếu để the lemon is mine thì dịch nghĩa ra là chanh là của tôi,còn nếu ko mạo từ the ở đây và chuyển từ mine thành my ,thì the lemon is mine sẽ thành lemon is my có thể dịch ra là quả chanh là của tôi

2 năm trước

DoThuylinh

I think "A lemon is mine" is also right.

4 năm trước

neiht20
neiht20

Mm.. in my opinion "A lemon is mine"=Một (cái) chanh là của tôi

4 năm trước

DoThuylinh

i got it. thank you so much :D

4 năm trước

anhhoihp1999
anhhoihp1999

Thieu chu the

3 năm trước

thuyyaanhh

deo hoc duolingo nua dich tam bay ko

3 năm trước

PhuongLy2005.

Vì sao ko thể nói là:" The lemon is my" vậy mọi người ?

3 năm trước

dyulthanhthanh

sao ko đúng nhỉ các bác cho em lời giải thích với

3 năm trước

tranmy0309

y ban co phai da choi dao rong roi ko

3 năm trước

PhuongLy2005.

không phải,bn đọc kĩ lại đi

3 năm trước

namtuocbongdem

my là tân ngữ mà, đây là đại từ sở hữu

2 năm trước

NghiaTrong1

My is lemon ?

3 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.