1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Nói chung chúng tôi ăn cá và…

"Nói chung chúng tôi ăn cá vào thứ sáu."

Dịch:In general we eat fish on Friday.

July 21, 2014

22 Nhận xét

Sắp xếp theo bài đăng

Heidi8x

Cho m hỏi "Generally" không đứng đầu câu được hả? Generally we eat figh on friday

July 21, 2014

Trang.

Được nhé bạn :)

July 21, 2014

lannguyenp

minh muon hoi in general cung nghia generallly khong a ?

October 4, 2015

Heidi8x

Vậy bạn bổ sung vào câu trả lời nhé

July 21, 2014

Trang.

Yên tâm, chắc bây giờ bạn đã nhận được mail cảm ơn nếu có click báo lỗi :P

July 21, 2014

tranquangtu

Bạn Trang ơi, cho mình hỏi ngoài lề tí. Về câu có động từ to be. Viết It generally is green được không? Cảm ơn :)

October 16, 2014

Trang.

Bạn phải viết là It is generally green mới chính xác nha :D

October 17, 2014

tranquangtu

Vậy là động từ to be đứng trước phó từ, còn động từ thường đứng sau phó từ hả bạn :D

October 17, 2014

Trang.

Nếu các phó từ bổ nghĩa cho động từ mà ở vị trí giữa câu thế này, thì đúng như bạn nói, động từ thường đứng sau phó từ, tuy nhiên đối với động từ khuyết thiếu - auxiliary verbs (e.g. is, has, will, was) được dùng, phó từ thường được dùng đứng giữa động từ khuyết thiếu và động từ chính trong câu.

Còn trong câu bạn nêu ra It is generally green thì phó từ này dùng để bổ nghĩa cho tính từ green nên nó phải được đặt ngay trước tính từ đó.

October 17, 2014

tranquangtu

Cảm ơn bạn nhiều nha :)

October 17, 2014

haunguyenx

Fish chứ

December 14, 2017

CattuongNguyen

generally we eat fish in friday ghi nhu vay co duoc khong vay

September 14, 2015

hieule81502

Với thứ thì dùng"on", còn "in" thì dùng cho tháng, năm bạn. Thân.

October 17, 2017

quoc-viet-612

In general we eat fish on Friday. (right) General we eat fish on Friday. (right) We general eat fish on Friday. (wrong)

September 29, 2017

Albantar

Usually we eat fish on Friday?

September 2, 2014

Trang.

Usually = thường, thường thường

September 2, 2014

khanhtrinh2002

sao ức chế vậy

September 5, 2015

ManhLeVan1

"have" không phải là "ăn" sao, chẳng hiểu chương trình này như thế nào nữa, pó tay luôn.

September 30, 2015

bichhoppy2000

we eat fish on friday generally có đúng không ạ?

August 25, 2016

hieule81502

"On" đi với thứ. "In" đi với tháng, năm.

October 17, 2017

thugtvt.6789

Trang... i love u

June 21, 2018

MiThng

Bạn Trang cho hỏi : "We generally eat fish on Friday"là không đúng ! ( do phó từ GENERALLY đứng trước VERB). Vậy tại sao câu này lại đúng : " We usually work late" ? Xin cám ơn bạn trước !

August 19, 2019
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.