"Nói chung chúng tôi ăn cá vào thứ sáu."

Dịch:In general we eat fish on Friday.

4 năm trước

21 Nhận xét


Heidi8x

Cho m hỏi "Generally" không đứng đầu câu được hả? Generally we eat figh on friday

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Được nhé bạn :)

4 năm trước

Heidi8x

Vậy bạn bổ sung vào câu trả lời nhé

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Yên tâm, chắc bây giờ bạn đã nhận được mail cảm ơn nếu có click báo lỗi :P

4 năm trước

tranquangtu

Bạn Trang ơi, cho mình hỏi ngoài lề tí. Về câu có động từ to be. Viết It generally is green được không? Cảm ơn :)

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Bạn phải viết là It is generally green mới chính xác nha :D

4 năm trước

tranquangtu

Vậy là động từ to be đứng trước phó từ, còn động từ thường đứng sau phó từ hả bạn :D

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Nếu các phó từ bổ nghĩa cho động từ mà ở vị trí giữa câu thế này, thì đúng như bạn nói, động từ thường đứng sau phó từ, tuy nhiên đối với động từ khuyết thiếu - auxiliary verbs (e.g. is, has, will, was) được dùng, phó từ thường được dùng đứng giữa động từ khuyết thiếu và động từ chính trong câu.

Còn trong câu bạn nêu ra It is generally green thì phó từ này dùng để bổ nghĩa cho tính từ green nên nó phải được đặt ngay trước tính từ đó.

4 năm trước

tranquangtu

Cảm ơn bạn nhiều nha :)

4 năm trước

lannguyenp

minh muon hoi in general cung nghia generallly khong a ?

3 năm trước

haunguyenx

Fish chứ

1 năm trước

Albantar
Albantar

Usually we eat fish on Friday?

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Usually = thường, thường thường

4 năm trước

khanhtrinh2002

sao ức chế vậy

3 năm trước

CattuongNguyen

generally we eat fish in friday ghi nhu vay co duoc khong vay

3 năm trước

hieule81502

Với thứ thì dùng"on", còn "in" thì dùng cho tháng, năm bạn. Thân.

1 năm trước

ManhLeVan1

"have" không phải là "ăn" sao, chẳng hiểu chương trình này như thế nào nữa, pó tay luôn.

3 năm trước

bichhoppy2000

we eat fish on friday generally có đúng không ạ?

2 năm trước

quoc-viet-612

In general we eat fish on Friday. (right) General we eat fish on Friday. (right) We general eat fish on Friday. (wrong)

1 năm trước

hieule81502

"On" đi với thứ. "In" đi với tháng, năm.

1 năm trước

thugtvt.6789

Trang... i love u

5 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.