1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Who sets you off?"

"Who sets you off?"

Dịch:Ai làm bạn giận?

July 22, 2014

37 Nhận xét


lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì "set somebody off" được định nghĩa như sau :

set somebody off (doing something) :

to make somebody start doing something such as laughing, crying or talking/ Làm cho ai đó bắt đầu làm các việc gì đó như là cười , khóc hay tranh luận , cãi cọ .

theo tôi nghĩ thì ở đây có nghĩa là một ai đó đang trêu chọc người nào đó và làm cho người ta phải cười hoặc khóc hoặc bực mình lên và cái cọ . Do đó set somebody off có nghĩa là "trêu choc ai đó" .

Và đáp án cho câu "Who sets you off" sẽ là " ai trêu bạn vậy? " hoặc là " ai chọc bạn vậy" thì nghe hợp lý hơn .

Trong http://dictionary.cambridge.org/dictionary/british/set-sb-off có một ví dụ sau :

  • She's finally stopped crying - now don't set her off again./ cuối cùng cô ấy đã ngừng khóc - Bây giờ đừng trêu cô ấy nữa .

Đó chỉ là ý kiến của tôi , đề nghị các bạn đóng góp thêm . Và nhất là tôi muốn nghe ý kiến của bạn Marianna Robinson đóng góp


QNmai

Tks. Vậy là "set S.O off" là "trêu chọc ai đó" --> có thể trêu đùa, chọc giận


chauvan.ton

Thank you so much


Ilikechoco5

https://idioms.thefreedictionary.com/set+somebody+off Cái này Duolingo dịch đúng rồi nha bạn, tham khảo ở địa chỉ trên. Nó có nhiều nghĩa trong đó có cái nghĩa ý 4. to make somebody very angry and upset. Vậy nên câu này "Ai làm bạn giận" là đúng rồi chứ không phải là trêu trọc


MyMy256546

Mình có hỏi một người bản ngữ. Câu này là hỏi ai làm bạn tức giận. Nhưng anh ấy cũng bảo rất ít người bản ngữ sử dụng lối nói này. Họ đã không sử dụng nó từ năm 2000. Nó không phổ biến.


LMinh199558

Duolingo sets me off!☺


MrJeese

set off là làm ai đó giận hả???


TrinhPhamLe

A new sentence to remember ^^


Binh.Pham

đánh dấu cấu trúc này cái :)


Son.Leduy

to cause someone to start doing something: [ + -ing verb ] Every time I think about it, it sets me off laughing. She's finally stopped crying - don't set her off again.


Son.Leduy

Ai trêu bạn đó/ ai gây bạn đó?


KhoaBang1

@Sơn nói có lý đó. Nó đứng một mình không có nghĩa, phải trong ngữ cảnh nào đó và/ hoặc phải có V-ing trong cấu trúc câu.


Quancuahoi

Cùng câu hỏi


MrJeese

set someone off means to cause someone to become very angry ^^


hongnhung88

http://dictionary.cambridge.org/dictionary/british/set-sb-off set sb off: to cause someone to start doing something không thấy ở đâu nói Set off là làm ai đó giận hết cả :((


MrJeese

Cậu xem ví dụ minh họa của nó để hiểu rõ hơn về cách dùng nhé ^^


Paplun

quéo quèo.... ngộ nha


Thuha268

câu này khó hiểu ?


NguynPhngD

Có chính xác không vậy?


TrungHieu3

Câu này theo Dictionary.com đáp án là chính xác


tridta

chưa từng nghe thành ngữ này


thanhhang214

cho mình hỏi chút, mình nghe là "set chiu" mình tuởng nối âm s phải là "set siu" chứ nhỉ :(((


diepphuthuan

ý kiến của các bạn tôi nghỉ vẫn đúng, ví câu nầy nó tùy vào ngữ cảnh nữa, trong tự điển set off có nghĩa là làm bật lên cái gì đó EX : nếu đang trang thái giận nhau thì câu trên có nghỉa là ai đó làm cho bạn giận, nếu đang vui thí có nghĩa là ai đó làm cho bạn vui hoặc ai đó làm cho bạn cười...etc.


congtuyen07

set off trong câu này sao có thêm "s" nhỉ


lovallothers

Whọ là chủ từ ở ngôi thứ ba số ít nên động từ set phải có s


Vietdung2511

ai làm bạn giận vậy ? why not


Playmakerlinked

tôi sẽ nhớ nó


duygata

I set my mother off.


NguyenHoan554219

Set somebody off khác với setS somebody off


masterkung1

Ai làm bạn buồn

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.