"Mặc dù anh ấy nghèo, anh cảm thấy hạnh phúc."

Dịch:Even though he is poor, he is happy.

4 năm trước

12 Nhận xét


Cute.Owl

Hạnh phúc và cảm thấy hạnh phúc là khác nhau chứ.

4 năm trước

thanhtan60

Nhưng theo ad là một bạn cố gắng học thuộc nhé.

4 năm trước

van.tm46

although he is poor, he feels happy

4 năm trước

tnx579
tnx579

Nhiều chỗ có thể dịch thoát và hay hơn nhưng app không chấp nhận, trong khi chỗ này thì ad lại nhấn mạnh dịch đúng nghĩa gốc. Đây là một dạng tiêu chuẩn kép, không tốt trong việc định hướng học tập. Mình cho rằng nên cải thiện theo hướng định nghĩa các tiêu chí dịch trong khuôn khổ app một cách rõ ràng và hạn chế những câu thế này hoặc nếu có thì nên kèm thư note giải thích cụ thể.

3 năm trước

BonTruong

Despite duoc khong ban

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Despite thì theo sau là danh từ hoặc ngữ danh từ. Nếu bạn muốn dùng despite thì có các cách nói sau:

_ Despite the povery (hoặc his poverty), he is happy.

_ Despite him (hoặc là his) being poor, he is happy.

_ Despite the fact that he is poor, he is happy.

4 năm trước

IceOcean

tại sao he is happy lại dịch là anh ấy cảm thấy hạnh phúc hả

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Vẫn được mà, dịch quan trọng nhất là giữ được tinh thần câu gốc, chứ không nhất thiết phải đúng từng từ từng chữ, chẳng qua là trong giới hạn chương trình học ở đây nên phải đau khổ dịch theo kiểu word by word thôi

3 năm trước

hcqhvn

he is happy => anh ấy cảm thấy hp?

3 năm trước

kichiro09

sao mình phát âm chuẩn từng chữ mà vẫn không chấp nhận vậy,mic có vấn đề hay mạng có vấn đề à

2 năm trước

nganguyen311

though cũng k đc chấp nhận. thua cả gg dịch

1 năm trước

Hoang1904

Dùng Though lại sai??? Phải dùng Although???

10 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.