Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"He does not have a personal doctor."

Dịch:Anh ấy không có một bác sĩ riêng.

4 năm trước

73 Nhận xét


ChiH125027

Why he lại dùng not?

2 năm trước

MonMeigeni300799

nó là phủ định mà c, phải có not sau trợ động từ mà

2 năm trước

thucnhing

trợ động từ là do hay does đúng không

2 năm trước

MonMeigeni300799

đúng rồi

2 năm trước

Tiendat02

hay qua;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;

2 năm trước

tricuongissac

-_-

1 năm trước

Funny_ghost

Cho mình hỏi 3 từ: private, own, và personal khác nhau như thế nào?

3 năm trước

32VhkP

Hổng biết

3 tuần trước

Hannahsocute

Ghi bác sỹ là sai chính tả ròi còn gì nữa , chấm sai là đúng ròi

3 năm trước

ChiH125027

-_-!

2 năm trước

lynguy0

haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

1 năm trước

Minhhikaru

"anh ta không có bác sĩ riêng" là sai sao mọi người???

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

"anh ta không có bác sĩ riêng" là " He does not have the personal doctor" trong khi ở đây là "He does not have a personal doctor" nghĩa là "anh ta không có một bác sĩ riêng" . Nói ngắn gọn là bạn thiếu chữ "một"

3 năm trước

NguynVitDn618592

không hiểu à

8 tháng trước

NgThTho5

Bác sĩ của mình thuê riêng á

8 tháng trước

luongtho

Nói: He hasn't had a personal doctor có được không

3 năm trước

MonMeigeni300799

người ta dùng hiện tại đơn, bạn dùng thế này cho hiện tại hoàn thành rồi

2 năm trước

CHANHDAY

câu này thì sao "He has not a personal doctor"

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

Sai chứ sao .

Hoặc là " He does not have a personal doctor " . Hoặc là " He has no personal doctor" chứ không thể là "He has not a personal doctor" vì câu này không đúng ngữ pháp

3 năm trước

AnVuong
AnVuong

Sao ghi đúng chấm sai ta " he dose not have a personal doctor"

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

"he does not" nghe bạn , không phải " he dose not"

3 năm trước

phongdt1207

câu này dùng : " he hasn't a personal doctor " có được không ?

3 năm trước

minhhotboy

cấu trúc hiện tại đơn; (+) S + V/Ves (-) S + don"t/does"t +Vo (?) Do/Does + s +vo+?

3 năm trước

herorobot123

tớ thấy người ta ấy đúng chứ

2 năm trước

HiNguyn91683

sao không phải là he has not a personal doctor

2 năm trước

pnna06

tớ chẳng hiểu tại sao không dùng has mà dùng have chứ

2 năm trước

thanhmayman

trong trường hợp nào mình dùng ''does'' ??

2 năm trước

MonMeigeni300799

số ít thì dùng does, số nhiều thì dùng do, trừ I thì dùng do

2 năm trước

ltvngocphuoc

Sao mình lại nghe thấy là "He did not have a personal doctor" nhỉ :(

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

chữ "does" được phát âm là /dʌz/ . Máy đã đọc chính xác , bạn chú ý sẽ nghe thấy âm /z/ ở cuối chữ "does" . Trong khi 'did" được phát âm là /dɪd/ sẽ không có âm đuôi /z/ này

2 năm trước

hugokeo
hugokeo

ở từ tiếng anh không có riêng

2 năm trước

saotrongxanh

thay một bằng 1 ko được à

2 năm trước

ngocngoc2007

yeah!!!!!!!!!!!!!

2 năm trước

ha.ng

Cho mình hỏi câu đó ghi là«he hasn't a personal doctor» được không

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

Hoặc là " He does not have a personal doctor " . Hoặc là " He has no personal doctor" chứ không thể là "He has not a personal doctor" vì câu này không đúng ngữ pháp

2 năm trước

minh62441

( ^ _ ^ )

2 năm trước

phuthuan1209

Ai giải thích giùm sao dùng have mà ko phải has vậy

1 năm trước

Chobn

Anh ấy không có nổi 1 bác sỹ riêng mà sai à

1 năm trước

nguynxunli1

Sao nghe nhu did not vay co ai thay vay khong

1 năm trước

nhathanh135

Mình cũng thấy thế

1 năm trước

nhathanh135

có ai giải thích cho mình ko ?does mà lúc đọc trong cả câu thì mình đọc tiếng việt là " đứt " à ?

1 năm trước

lovallothers
lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì từ " does " được phát âm là /dʌz/ . Nôm na theo âm Việt Nam thì ta phát âm là " đớt-z "

1 năm trước

dungkimlien

he fin

1 năm trước

_Long_
_Long_

nghe như did ấy các mod ạ

1 năm trước

Tngnguyn90341

dùng does not để làm gì mọi người và dùng như thế nào.

1 năm trước

trnhoangvu

Anh ta có một bác sĩ ''không có"riêng

1 năm trước

trnhoangvu
<pre> &lt;pre&gt; đi đến vội vàng cô ấy nào trí nhớ thế là không được &lt;/pre&gt; </pre>
1 năm trước

trnhoangvu

<pre> 0.............

1 năm trước

pigtrumkt

He have not a personal doctor. cho mình hỏi nghĩ câu này. sao phải thêm does. có vài đâu cần do does

1 năm trước

DaminhHuynh

Sao không is not ma là does not vậy mọi người

11 tháng trước

HngNguyn967868

có ngon thì tặng lingots

8 tháng trước

DaVoThan

sao viết "anh ấy không có một bác sĩ tư nhân nào" sai vậy?

4 tháng trước

DngNguyn9

cho mình hỏi trường hợp này sao lại dùng have mà không phải has vậy???

4 năm trước

Funny_ghost

đây là câu phủ định của thì hiện tại đơn nên mượng trợ động từ does và động từ chính trả về nguyên mẫu

3 năm trước

hungmusician

cảm ơn

3 năm trước

TaoXanhKim

theo mình nghĩ là vì dùng does ở trước rồi nên động từ have phải nguyên mẫu

4 năm trước

yenngoc0901

bởi vì bạn đã có trợ động từ và sau not phải về nguyên mẫu

3 năm trước

Serena_Nhi

vì động từ dùng trong câu phủ định phải đưa về dạng nguyên mẫu

3 năm trước

anhduy643080

He does not have a personal doctor Vì đây là thể phủ định k chia động từ

1 năm trước

bongbongmuahe

cớ trợ động từ does ở trước rồi nên have để nguyên mẫu đó bạn

4 năm trước

Manicj12

vậy tại sao không là he has not a personal doctor hả bạn?

4 năm trước

cheryl_tam

vì ở đây là thì hiện tại đơn chứ ko phải hiện tại hoàn thành nha bạn. Nói HE HAS NO PERSONAL DOCTOR thì được :)

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

thì hiện tại hoàn thành cũng không phải là "he has not a personal doctor" mà sẽ là "he has not had a personal doctor"

3 năm trước

nhatkhanh2010

"Bác sỹ" lại khác "bác sĩ" à. Nhà phát triển có thạo tiếng Việt không vậy???

3 năm trước

kphat369

Nên lịch sự một tí bạn ạ. Khối lượng từ ngữ và nghĩa rất phong phú. Không thể nào nhất thời mà đáp ứng hết 100% cho rất nhiều người, nhiều nghĩa, nhiều đáp án. Chính vì vậy, chương trình có yêu cầu chúng ta góp ý. Phần góp ý bạn có thể tích vào ô "đáp án của tôi nên được chấp nhận" để tác giả cập nhật cho hoàn chỉnh hơn. Để chúng ta cùng học hỏi và phát triển nhé bạn. Tôi cũng là người chơi và tôi đã làm như vậy nhiều lần. Tôi không thấy phiền vì những đáp án chưa đủ đó. Chương trình này như vậy là quá tuyệt rồi. Chúc bạn một ngày vui vẻ!

3 năm trước

Julia__Ellis

nhưng góp ý ở đâu mới được mik ko bít chỗ góp ý ở đâu hết.

2 năm trước

Tngnguyn90341

ngữ pháp việt nam y và i là một không sai đâu bạn như nhau nhé

1 năm trước

LongTran18

Me too

3 năm trước

LongTran18

Bác sỹ chu không phải bavs sĩ ad oi

3 năm trước

LeQuocQuan

anh ấy không có một bác sĩ riêng nào : cũng không được sao????

3 năm trước

henbim

Ong ay khong co bac si rieng sao lai sai

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

đáp án của bạn "ông ấy không có bác sĩ riêng " sẽ tương ứng với câu tiếng anh là : " he does not have the personal doctor" . Ở đây câu tiếng Anh là " he does not have a personal doctor" nghĩa là "ông ấy không có một bác sĩ riêng "nên đáp án của bạn không được chấp nhận là phải

3 năm trước

KarlNguyen

"Anh ấy không có bác sĩ riêng" should be accepted

3 năm trước