1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "They went to the park the ne…

"They went to the park the next morning."

Dịch:Họ đã đi tới công viên vào buổi sáng hôm sau.

July 25, 2014

22 Nhận xét


NgocThan

Ai cho mình biết tại sao lại dùng went cho next morning không?


NguyenTanBuu

Câu này là câu tường thuật "reported speech" đó bạn. Vd như câu "They go to the park tomorrow morning" khi dc thuật lại ở quá khứ sẽ lùi thì của động từ, và tomorrow morning sẽ đồi thành the next/following (day) morning


NguyenTanBuu

Lùi thì: go->went


NgocThan

Cảm ơn bạn nhé


Pisces_Angel

"họ đã đi đến công viên vào buổi sáng tiếp theo" WHYYYY? có gì sai??


thanhtan60

Sai ở chỗ không giống đáp án, hihi


ngtphu0905

nhưng khác đáp án một chút có sao đâu!


ngtphu0905

"họ đã đi đến công viên vào sáng ngày mai" mà cũng sai á!


NguyenTanBuu

đã (quá khứ) đi với sáng ngày mai (tương lai) có hợp k bạn? ở tương lai sao lại "đã" diễn ra rồi được? mình có giải thích ở phía trên, bạn coi lại nhé


ngtphu0905

câu này hơi bị kỳ


ngtphu0905

nhưng mà "sáng hôm sau" với lại "sáng ngày mai" co khác gì đâu chứ


NguyenTanBuu

k kì đâu bạn, tại vì câu này đã được tường thuật lại nên mới như vậy. VD như A nói là: "Họ đi công viên vào sáng mai". câu này khi được tường thuật lại thì phải bỏ dấu : và " " (từ câu trực tiếp thành câu gián tiếp). Khi tường thuật ở quá khứ thì động từ sẽ bị lùi lại 1 thì (VD: go -> went) và các từ ngữ chỉ thời gian, nơi chốn cũng sẽ bị thay đổi (tomorrow-> the following day, yesterday-> the day before, now-> then, here-> there, this-> that, these-> those,.....). câu trên khi được thuật lại, VD như B nói với C, họ đã đi tới công viên vào buổi sáng hôm sau. bạn k nên hiểu "sáng hôm sau" nghĩa là "sáng mai" vì "sáng hôm sau" này là buổi sáng hôm sau tại thời điểm nói của A (VD như A nói câu này vào ngày hôm kia, thì "sáng hôm sau" tức là ngày hôm qua, chứ không phải là sáng mai. Mình không giỏi giải thích cho lắm, nếu bạn chưa hiểu, bạn cứ hỏi, mình sẽ cố gắng giúp bạn ^^


Namxdht

cảm ơn bạn. cho mình hỏi chức năng và khi sử dụng " to" ở trên vậy.


NguyenTanBuu

http://ttngoaingu.duytan.edu.vn/uploads/bcfe34a9-4171-48f1-bd58-9c71b8f0672e_gerundsandinfinitives.pdf tuy k đầy đủ lắm nhưng cũng giúp bạn có được 1 vốn từ kha khá ^^ Hope it helps! ^^


NguyenTanBuu

change ở đây k phải là danh từ đâu bạn, ở đây nó là động từ. và "to" ở đây k phải là giới từ. một số động từ đòi hỏi theo sau nó phải là to-V, một số khác lại đòi hỏi V-ing, 1 số khác thì lại là động từ nguyên mẫu k to (bare infinitive). Ex: decide +to-V, love/hate/begin +V-ing, modal verbs + bare inf.,... trong câu của bạn, động từ need đòi hỏi theo sau nó phải là to-V nên động từ "change" theo sau need được chia là "to change"


NguyenTanBuu

"to" ở đây là giới từ theo sau động từ "go" đó bạn. đi đến công viên: go to the park, đi đến trường: go to school...


Namxdht

Vậy cho mình hỏi thêm câu này we need to change. need ở đây là Động từ, change là danh từ. sao lại cần giới từ " to" ở đây


Namxdht

chân thành cảm ơn bạn, bạn cho mình link tham khảo các động từ có "to" đi theo được ko? mình sớt google mà ko thấy. cảm ơn bạn


dandysilly

Them in o trc the next morning sao k dc vay a


Qunh524410

Went là đã xảy ra trong quá khứ, next là sau khi là tương nai, họ đã đến công viên vào sáng mai , ai giải nghĩa câu này hộ mình với


GiaLang3

Bạn TanBuu đã giải thích rõ ở trên rồi ! Bạn xem lại : là câu trần thuật nên mọi việc đã xảy ra. Không phải "ngày hôm sau" là "ngày mai" của thời điểm mình đang kể lại việc đã xảy ra (không phải tường thuật trực tiếp). Thân !

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.