1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Có một cơn mưa vào tháng Sáu…

"Có một cơn mưa vào tháng Sáu."

Dịch:There is rain in June.

July 26, 2014

24 Nhận xét


nhinhanhinho

tôi nghĩ rằng nếu lời dịch là có một cơn mưa vào tháng sáu thì mình dịch là there is a rain in June là đúng chứ


Trang.

Tuy nhiên nếu rain dùng để chỉ một loạt cái gì đó rơi từ trên trời xuống cùng một thời điểm thì mới có thể dùng a, ví dụ: cơn mưa đá = a rain of stones, cơn mưa cung tên = a rain of arrows :)


Trang.

Rain là danh từ mà mang nghĩa cơn mưa thì không đếm được nên không có "A rain" đâu bạn


dangkien92

Mình nghĩ mưa thì không đếm được, nhưng cơn mưa rõ ràng đếm được mà -_- Thế nếu có vài cơn mưa trong tháng sáu thì sao bro?


Hc3Rp

thế thì câu tiếng việt nên nói là " có mưa vào tháng sáu" k cần thêm chữ " một"


UrsAsianBuddy

thế thì đề bài không nên ghi là "một" cơn mưa, rất dễ gây tranh luận


henbim

there is rain in june thì giống như có mưa vào tháng sáu .có một cơn mưa thì phải khác chứ .


Luyentam

Tôi cũng đồng ý với bạn deKinomy, deo0107 và henbim. Nên dịch là Có mưa vào tháng Sáu theo đáp án


thiminhtran

nếu là dự báo thời tiết thì cũng không thể quá chắn chắn như vậy :)))


Chau372473

Nếu không thêm "a" được thì thôi dừng có dịch là "một". Bức xúc!!!


deKinomy

Có MỘT = There is A ?


thiminhtran

chắc là sấm truyền:)


deo0107

tại sao ko có "A" vậy nhỉ


Luyentam

Admin nên xem lại đáp án!


maivuduc

"A squall of rain" là một cơn mưa phải không


yahiba

Đề nghị sửa lại đề bài: Có mưa trong tháng sáu. Đề bài có từ "một" vô hình trung làm học viên mắc bẫy.


trang227036

these is a rain in june


PhongQuocDinh

Co mot con mua vao thang sau. Ban dich sang tieng Anh la: There is a rain in June , toi nghi khong sai.


PhongQuocDinh

After rain comes fair weather.


VyNguyen101084

Theo tôi dịch là có mưa trong tháng Sáu. Vì trong câu có từ MỘT nên dịch như đáp án chưa thuyết phục. Các bạn nghĩ sao?


Minhpc

Ai làm đúng câu này lần 1 giơ tay cái coi. ^_^


con941682

có cơn mưa vào tháng 6 there is rain in june

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.