1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Does the room have bedsheets…

"Does the room have bedsheets?"

Dịch:Căn phòng có những cái ra trải giường không?

July 31, 2014

9 Nhận xét


lovallothers

danh từ "ra trải giường" ( bedsheet) là xuất phát từ tiếng Pháp " drap" có nghĩa là "tấm vải trải giường" . Dân ta thời thuộc Pháp người biết tiếng Pháp thì đọc là drap . Người dân bình thường không biết tiếng Pháp thấy người ta đọc là "đờ ra " ( chữ "đờ" đọc nhanh và nhỏ , chủ yếu là âm "ra" ) nghe chỉ thấy âm "ra" nên đọc theo kiểu Tây bồi là "ra" . Cho nên bedsheet dịch theo kiểu nôm na là " tấm ra trải giường" là đúng .

có một số vùng ở miền Tây Nam bộ , họ thường đọc âm " r " thành âm " g " . Thí dụ " bắt con cá rô cho vào rổ " thì họ đọc trại thành " bắt con cá gô cho vào gổ " . Tương tự như vậy , tấm ra thì họ đọc thành tấm ga . cho nên có sự lẫn lộn giữa "tấm ra" và "tấm ga" . Thực tế đọc là "tấm ra " mới là chính xác


toc_ngo

Ga trải giường chứ bạn ơi


KwangLee1

đáp án có lỗi chính tả gõ sai kia ad, mất oan của mình một tim rồi


nguyenvu0

ga chứ không phải ra ad à


uyenduolingo

Sao lại dịch" các cái" nghe không ổn


chinhle.rt

căn phòng có những tấm ga trải giường không?


kaai87

sao lại dùng 'Does the room have' mà không phải là 'Do the room have' vậy mn?


Phong.OSA

Vì "the room" là số ít bạn phải dùng DOES, khi nào số nhiều như "the rooms" thì bạn có thể dùng DO.

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.