1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Rice is the main crop of tha…

"Rice is the main crop of that region."

Dịch:Lúa là vụ chính của vùng đó.

July 31, 2014

7 Nhận xét


Trang.

Crop là vụ mùa chính, chỉ có crops (số nhiều) mới mang nghĩa là cây trồng


maiphuocloc

chào bạn, trong Oxford mình đọc được thế này 1 [countable] a plant that is grown in large quantities, especially as food Sugar is an important crop on the island. 2 [countable] the amount of grain, fruit, etc. that is grown in one season như vậy nghĩa 1 là cây trồng vẫn dùng số ít được


Trang.

Cảm ơn góp ý của bạn, mình có hỏi người bản xứ nghĩa crop ở câu này hiểu thế nào thì người ta hiểu theo nghĩa là harvest (vụ mùa) hơn là plant (cây trồng)


ManhHoang15

Đúng rồi. Lúa là cây chứ không phải vụ. Chiêm xuân , hay hè thu mới là vụ. Và khi vụ đó bạn trồng cây gì rồi mới gọi là vụ. Vụ lúa này hay vụ khoai này. :) Đăng chút cho đỡ buồn ae thông cảm.


lovallothers

câu đầu đề tiếng Anh " Rice is the main crop of that region" tương tự như câu thí dụ trong the Oxford Advanced Learner's Dictionary trong phần về "crop"

câu thí dụ của Oxford là :

Sugar is an important crop on the island/ Mía đường là một cây trồng quan trọng trên đảo

Do đó với câu đầu đề tiếng Anh " Rice is the main crop of that region" , theo tôi nghĩ thì đáp án phải là và chỉ là " lúa là cây trồng chính của vùng đó"

Đáp án của các admin là " lúa là vụ chính của vùng đó" không chính xác


Nhn745645

Thế bạn nghĩ gì về câu này trong cambright dictionary?: This year's harvest was one of the most successful since the record crop of 1985. Tôi nghĩ duo đúng sau khi đã tham khảo từ điển cambright.


PhngNam940542

Lúa là vụ chính của vùng đó. Đáp án có vẻ kì ta :))

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.