Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Rice is the main crop of that region."

Dịch:Lúa là vụ chính của vùng đó.

4 năm trước

5 Nhận xét


Trang.
Trang.
Mod

Crop là vụ mùa chính, chỉ có crops (số nhiều) mới mang nghĩa là cây trồng

4 năm trước

maiphuocloc

chào bạn, trong Oxford mình đọc được thế này 1 [countable] a plant that is grown in large quantities, especially as food Sugar is an important crop on the island. 2 [countable] the amount of grain, fruit, etc. that is grown in one season như vậy nghĩa 1 là cây trồng vẫn dùng số ít được

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Cảm ơn góp ý của bạn, mình có hỏi người bản xứ nghĩa crop ở câu này hiểu thế nào thì người ta hiểu theo nghĩa là harvest (vụ mùa) hơn là plant (cây trồng)

4 năm trước

lovallothers
lovallothers

câu đầu đề tiếng Anh " Rice is the main crop of that region" tương tự như câu thí dụ trong the Oxford Advanced Learner's Dictionary trong phần về "crop"

câu thí dụ của Oxford là :

Sugar is an important crop on the island/ Mía đường là một cây trồng quan trọng trên đảo

Do đó với câu đầu đề tiếng Anh " Rice is the main crop of that region" , theo tôi nghĩ thì đáp án phải là và chỉ là " lúa là cây trồng chính của vùng đó"

Đáp án của các admin là " lúa là vụ chính của vùng đó" không chính xác

3 năm trước

ManhHoang15

Đúng rồi. Lúa là cây chứ không phải vụ. Chiêm xuân , hay hè thu mới là vụ. Và khi vụ đó bạn trồng cây gì rồi mới gọi là vụ. Vụ lúa này hay vụ khoai này. :) Đăng chút cho đỡ buồn ae thông cảm.

2 năm trước