1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Nhà văn nổi tiếng thì ở tron…

"Nhà văn nổi tiếng thì ở trong tù."

Dịch:The famous writer is in prison.

August 6, 2014

22 Nhận xét


HGctn

Nói tới nhà văn và nhấn mạnh "nổi tiếng" thì vào tù là điều bất đắc dĩ nên dùng "in prison" hợp lí nhất. Vả lại ở đây dùng "the"- muốn nói tới một trường hợp cụ thể ( thực tế có ko ít nhà văn nổi tiếng phải vào tù như Ohenri chẳng hạn) vì thế càng khẳng định nhà văn đó bị vào tù chứ ko phải làm việc hay thăm viếng ai.


uyen-uong

Tại sao dùng author lại k đc vậy?


LinhKhnh686490

Author có nghĩa là tác giả :)) Tác giả thì có thể là tác giả bài hát, tác giả chuyện, tác gải tranh vẽ. Còn ở câu này ám chỉ cụ thể là nhà văn :v


Phc624733

The famous write is in prison.


Heidi8x

Prison là không có the nhỉ


Trang.

In prison: có nghĩa là anh ta phạm tội và bị nhốt vào trong tù

In the prison lại có nghĩa khác: nó có thể là anh ta đang ở trong tù để làm việc gì đó hoặc là viếng thăm ai đó


ducanhnguyen2k

Ồ thì đúng rồi. Câu trong bài là "ở trong tù" chứ có bảo anh ấy bị đi tù đâu In the prison mới chính xác, các bạn xem lại một cách khách quan nhé


LinhKhnh686490

:)) nhỡ viết văn, báo chí phản động thì ở tù thôi :v


thanhmy1

Cám ơn vì giải thích


doanhop1

Chỉ có mỗi chữ'the' mà sao rắc rối quá, không biết có nhồi nổi không nữa.


Anomyous-chan

Jail có phải là tù ko ạ


lehongtlx

Xin hỏi famous và popular khác nhau thế nào


Rikaki1

Theo tôi biết thì "famous": đơn thuần là nổi tiếng; "popular": nổi tiếng và được yêu thích.


huynhngocb7

Trong trường hợp này có thể dùng famous hoặc popular đều được


lut436756

Mình dùng popular k đúng nè vì famous là nổi tiếng còn popular là phổ biết nhé mình chỉ thắc mắc tại sao lại k có (the)thôi (the pison)


Thanhliem1603

"the popular writer" có gì không ổn


Nuest_No.1

câu này chỉ nói "ở trong tù" chứ không chú thích là nhà văn phạm tội bị nhốt trong tù hay vào tù để làm việc gì đó nên mình nghĩ dùng "in the prison" hay " in prison" cũng được chứ nhỉ ? nhưng dù sao thì cũng đã có thêm 1 kinh nghiệm :)


TrmAnh909086

Famous thôi hay the famous nhỉ?


NGUYENHAHUY

The famous writer is in prison, the famous writer is in prison, the famous writer is in prison, the famous writer is in prison


Dimminhon

Jail cũng là tù, tại sao sai


Police1997

Sao k dùng at đc v


khoainep

Tại sao anh ấy bị vô tù?

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.