Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Nhà văn nổi tiếng thì ở trong tù."

Dịch:The famous writer is in prison.

4 năm trước

18 Nhận xét


HGctn

Nói tới nhà văn và nhấn mạnh "nổi tiếng" thì vào tù là điều bất đắc dĩ nên dùng "in prison" hợp lí nhất. Vả lại ở đây dùng "the"- muốn nói tới một trường hợp cụ thể ( thực tế có ko ít nhà văn nổi tiếng phải vào tù như Ohenri chẳng hạn) vì thế càng khẳng định nhà văn đó bị vào tù chứ ko phải làm việc hay thăm viếng ai.

3 năm trước

Heidi8x

Prison là không có the nhỉ

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

In prison: có nghĩa là anh ta phạm tội và bị nhốt vào trong tù

In the prison lại có nghĩa khác: nó có thể là anh ta đang ở trong tù để làm việc gì đó hoặc là viếng thăm ai đó

4 năm trước

ducanhnguyen2k

Ồ thì đúng rồi. Câu trong bài là "ở trong tù" chứ có bảo anh ấy bị đi tù đâu In the prison mới chính xác, các bạn xem lại một cách khách quan nhé

3 năm trước

LinhKhnh686490

:)) nhỡ viết văn, báo chí phản động thì ở tù thôi :v

1 năm trước

thanhmy1

Cám ơn vì giải thích

4 năm trước

doanhop1

Chỉ có mỗi chữ'the' mà sao rắc rối quá, không biết có nhồi nổi không nữa.

3 năm trước

Anomyous-chan

Jail có phải là tù ko ạ

1 năm trước

uyen-uong

Tại sao dùng author lại k đc vậy?

2 năm trước

LinhKhnh686490

Author có nghĩa là tác giả :)) Tác giả thì có thể là tác giả bài hát, tác giả chuyện, tác gải tranh vẽ. Còn ở câu này ám chỉ cụ thể là nhà văn :v

1 năm trước

Phc624733

The famous write is in prison.

2 năm trước

lehongtlx

Xin hỏi famous và popular khác nhau thế nào

3 năm trước

Rikaki1

Theo tôi biết thì "famous": đơn thuần là nổi tiếng; "popular": nổi tiếng và được yêu thích.

1 năm trước

Thanhliem1603

"the popular writer" có gì không ổn

3 năm trước

Nuest_No.1

câu này chỉ nói "ở trong tù" chứ không chú thích là nhà văn phạm tội bị nhốt trong tù hay vào tù để làm việc gì đó nên mình nghĩ dùng "in the prison" hay " in prison" cũng được chứ nhỉ ? nhưng dù sao thì cũng đã có thêm 1 kinh nghiệm :)

3 năm trước

TrmAnh909086

Famous thôi hay the famous nhỉ?

2 năm trước

NGUYENHAHUY

The famous writer is in prison, the famous writer is in prison, the famous writer is in prison, the famous writer is in prison

1 năm trước

Dimminhon
Dimminhon

Jail cũng là tù, tại sao sai

1 năm trước