"Anh ấy nhận công việc."

Dịch:He takes the job.

4 năm trước

23 Nhận xét


nvl_198

Sao "He receives the job" lại không dc vậy bạn?

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

He takes the job có nghĩa là anh ấy đã nhận được job offer từ công ty/cơ quan đó và đã chấp nhận nó. Mình cũng không biết giải thích cho bạn thế nào nhưng thông thường mình chỉ thấy người bản xứ nói He takes the job thôi chứ không có He receives the job (mặc dù He receives the job không phải là sai).

4 năm trước

nvl_198

Ok, cái nào khó quá bỏ qua. Cảm ơn bạn!

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Tốt nhất là bạn nên học thuộc lòng. Có những điều không thể lí giải được và cũng không nên lí giải làm gì. Ngoại ngữ nào cũng thế cả, ví dụ như trong tiếng Việt "đen", "ô", "mun" có những sắc thái ý nghĩa khác nhau, tuy cùng chỉ một màu sắc, nhưng ở mỗi một trường hợp lại có cách dùng khác nhau, thế sao gọi là đồng nghĩa, nếu đồng nghĩa sao không gọi "ngựa mun" mà gọi "ngựa ô".

4 năm trước

windvivux

Đúng thế, ngoại ngữ không phải là toán nên không thể cứ lý giải theo logic. Một thời mình sai lầm học ngoại ngữ như toán, cứ ôm công thức rồi ráp ra câu không giống ai mặc dù logic ko sai

3 năm trước

phuong806414

Bạn nên tìm hiểu nhiều hơn nữa về "get" và "take", bởi vì 2 từ này rất "thần thánh" trong tiếng Anh :))

11 tháng trước

LKhanh4
LKhanh4

Cảm ơn bạn nhiều....

2 năm trước

Vinh.
Vinh.

Bữa nào bạn Trang hỏi người bản xứ xem sao^.^

3 năm trước

NgQuangTrn4

Tui nghĩ receive là nhận một món đồ gì đó nên n k hợp với câu này

1 năm trước

phuquyxt

Có thể dùng từ work thy job đc ko

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Có thể nha bạn

3 năm trước

Vinh.
Vinh.

He gets the job

3 năm trước

VnLong
VnLong

Mình làm He Takes work sai ở đâu vậy mn ?

3 năm trước

phuong806414
  1. Nếu anh ta chủ động đi xin việc và kết quả là anh ta có 1 công việc thì ta dùng: "he takes a job"( tức là mang tính chủ động, tích cực). 2. Nếu anh ta không muốn công việc đó, nhưng do ba mẹ, cấp trên yêu cầu, bắt buộc anh ta phải làm công việc đó, hoặc là anh ta bị chuyển công tác không mong muốn thì ta sẽ nói: "he gets a job" = "he receives a job" ( tức là mang nghĩa hơi thụ động 1 chút). Tóm lại nếu tôi có được 1 công việc như mong muốn thì sẽ nói: "I take a job", còn nếu tôi có 1 công việc mà phải nhận do 1 áp lực nào đó thì tôi sẽ nói: "I get a job" = "I receive a job". That is just my idea :))
11 tháng trước

nghiatoan

Xài " Accept" được không bạn?

3 năm trước

MrFuong

mình cũng xài his accept the job và sai,haizz

3 năm trước

XuanPhuong2

He takes work

3 năm trước

drhieu

tại sao phải có the nhỉ ?

3 năm trước

nguyentienkhanh

he accepts the job sai?

3 năm trước

HungGreen

đáp án hiện ra là he gets the job mà

2 năm trước

Meo3chan

Mình viết : he takes the work Lại k đúng...là sao?

1 năm trước

phuong806414

A

11 tháng trước

Yninh6

He takes the job

6 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.