1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Training children is importa…

"Training children is important."

Dịch:Việc đào tạo trẻ nhỏ thì quan trọng.

August 14, 2014

26 Nhận xét


VitHngTrn1

Viethungs sai roi.Chirld không phải là số nhiều,children mới là những đứa trẻ.Với lại,chả có từ nào là "chirld" cả


QuangChinh1

động từ "to be" dịch nghĩa là " ở", "thì", "là" phải không mn. tùy trường hợp mà chọn nghĩa cho phù hợp chứ sao m toàn sai cái này.


khanh540098

Nói nhiều quá biết rồi


HoangXuanTam

dạy trẻ em là quan trọng. nói như vậy nó rộng rải hơn. Thêm nữa việc học ngoại ngữ cần thoải mái ,không nên gò bó như trò chơi. tôi vẫn thích dùng từ dạy hơn vì việc dạy này là này là nói chung để rèn giủa trẻ em không phải đào tạo ở một môn chuyên biệt nào đó


lovallothers

"teaching" mới là "dậy" , training là "đào tạo" .

Ta hãy xem định nghĩa của the Oxford Advanced Learner's Dictionary .

Teaching : the work of a teacher / công việc của một giáo viên .

Training : the process of learning the skills that you need to do a job / quá trình học những kỹ năng mà bạn cần để làm một công việc .

Thí dụ : staff training / đào tạo nhân viên

a training course / một khóa đào tạo

đáp án " đào tạo trẻ em là quan trọng " là hoàn toàn chính xác .


TrungNguyn554543

Không dịch là "hướng dẫn..." được à bạn?


lovallothers

"hướng dẫn" là " to conduct" , không phải là "training" là "đào tạo" hoặc "huấn luyện" . Do đó không dịch là "hướng dẫn " được


ThyBiThDiu

Dạy dỗ trẻ em rất quan trọng lại sai?


Nguyenhuong99

phải có từ "very" thì mới dịch được như vậy, bạn bỏ từ rất đi mới đúng


leolin2004

đào tạo trẻ em rất quan trọng cũng dược mà


moon_eng_na

Cho mình hỏi sử dụng bàn phím với sử dụng kho từ, cái nào nhanh hơn ạ?


Quocnails

Cac BAC dich theo kieu mien BAC qua’’ mien NAM hoc khong noi?


Nguyen465854

Ko học được thì biến.ai bắt mày học


lenhantin2005

Việc đào tạo những trẻ em thì quan trọng


nguynanht768874

Dịch là " giáo dục trẻ em thì quan trọng "- sai


HaiLa142308

Thường nói dạy trẻ em


lehongtlx

Lũ trẻ với bọn trẻ thì khác gì nhau không? Sao lũ lại ko đc


NGUYENHAHUY

Why is wrong, My answer


phenolphenic

Đào tạo sinh viên là quan trọng. Có gì sai?


lovallothers

trời đất . "children" là trẻ em chứ đâu phải là sinh viên . "sinh viên" là "student" mà bạn


bichtram1104

đào tạo cho trẻ là quan trọng có sai chi đâu


lovallothers

Đáp án của bạn " đào tạo cho trẻ " sẽ tương ứng với " training to /for children "

nhưng động từ "train" là "đào tạo , huấn luyện" mà từ "training" rút ra từ đó có dạng :

train somebody/something : đào tạo ai / vật gì

train somebody/something to do something : đào tạo ai / vật gì làm cái gì

thí dụ :

She trains horses / Cô ấy huấn luyện những con ngựa

They train dogs to sniff out drugs / Họ huấn luyện những con chó để đánh hơi phát hiện ma túy

ta thấy ở các ví dụ trên " She trains horses" hoặc " They train dogs" hoàn toàn không có những từ "to" hoặc "for" dẫn tới trong phần dịch tiếng Việt sẽ không có chữ "cho" như trong đáp án "đào tạo cho trẻ là quan trọng" của bạn .

tóm lại , đáp án " đào tạo trẻ em là quan trọng" là chính xác , chứ không phải "đào tạo cho trẻ"


viethungs

viết tắt, "training chirld is important" cũng được nhỉ ?


ngan742018

tại sao là is mà không phải là are vì children là số nhiều mà


r05nfrwF

"việc đào tạo những đứa trẻ" chứ k phải "những đứa trẻ" là chủ ngữ nha. Nên "is" đúng á chế

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.