1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "I want to start a family."

"I want to start a family."

Dịch:Tôi muốn có con đầu lòng.

August 15, 2014

23 Nhận xét


Loannguyn12

hồi đó mình học ở chúng tâm, thì "start a family" có nghĩa là muốn có con , kiểu con đầu lòng á. Chứ lập gia đình thì giống như "i want to marriage" http://www.oxforddictionaries.com/definition/english/start-a-family


NguynTrnGi701708

wow. mình không biết là có.


Joan_N_93

Tôi muốn lập gia đình :) mình thấy câu này đúng mà hay nhất chứ nhỉ


Tng655656

start a family › to have ​your first ​child http://dictionary.cambridge.org/dictionary/english/start?q=start+a+family Đó là một thành ngữ trong tiếng Anh nên chúng ta không thể dịch từng từ ra tiếng Việt được, mà phải theo ý nghĩa của câu


NguynTrnGi701708

rớt hết chữ với cấu trúc câu này..


TaHuyNam

câu này hay, chưa học ở trường đại học lớn của mình mới lạ


WendyMatticks

câu này dễ thương quá


GiaLang3

Tôi cũng thích ý câu thành ngữ tiếng Anh này !


LMinh199558

Giống như Việt Nam: "Khi nào cháu cho bác ăn kẹo?" = "Khi nào cháu lấy vợ/chồng?"


Love-Is-A-Joke

Nếu bạn dịch theo Tiếng Anh ra Tiếng Việt thì phải dịch là: "Tôi muốn bắt đầu một gia đình" mới đúng chứ!!!!!!! "START" dịch nghĩa là "bắt đầu" chứ đâu phải dịch là "lập"... ^^


HuynTHanh957975

Chắc ở nước ngoài có con đầu lòng mới bắt đầu một gia đình, vì trai gái sống thử với nhau là chuyện thường


ngannga5

"Tôi muốn con đầu lòng" có đc ko vậy ?


HaiLa142308

Ơ hơ! Hay nhỉ? Ngoại ngữ cho ta hiểu thêm, một gia đình bắt đầu khi có con.


HaiThanh0215

hay giờ mới biết


PhamMinhTins

Ý ở đây gia đình là 3 thành viên trở lên vợ chồng và đứa con, còn chỉ có hai vợ chồng ko thôi thì chưa phải là một gia đình, nên bắt đầu một gia đình thì phải có một đứa con trước. Vậy đó


VyThanhVy

Câu này lạ quá


KhanhHuyn944891

Thú vị thật đấy, hiểu nghĩa bóng là có 1 đứa con mới là khởi đầu 1 gia đình nhỉ


Quynhnhu10022012

trời mưa nghe không được gì hết

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.